Biến iPod thành dàn âm thanh xịn và độc

06:39, 27/03/2012
|

(VnMedia) - Các sản phẩm của Apple được đánh giá như nguồn ý tưởng lớn cho các nhà thiết kế và sáng tạo công nghệ tạo ra những thiết bị độc đáo, thời trang ăn theo thương thiệu đắt khách của “Quả Táo cắn dở”.

Trên thị trường có một loạt đế dành cho máy nghe nhạc iPod, không chỉ cho phép người dùng nghe âm thanh chất lượng tốt nhất mà còn tăng thêm yếu tố thẩm mĩ cho căn phòng của bạn. Dưới đây là những chiếc đế (Dock) dành cho iPod độc đáo và có giá “chát” nhất hiện nay:

AeroDream one iPod Tower - Giá 519.617USD

Ảnh minh họa


Jean Michael Jarre -một nghệ sĩ đa tài là tác giả của chiếc đế cao chót vót dành cho iPod này. Đây không chỉ là chiếc đế cao nhất với chiều cao 3,4m mà còn có giá đắt nhất, hơn nửa triệu USD, sản phẩm còn nặng tới 395kg và có một chiếc thang đặc biệt leo lên đỉnh tháp để đặt iPod vào Dock. Tháp iPod này phát ra âm thanh có công xuất tới 10.000W, gồm 5 bộ khuyếch đại và giắc cắm 6,35mm để hỗ trợ các thiết bị khác dành cho nghe nhạc.

2.Behringer iNuke Boom iPod Dock -  Giá 30.000USD

Ảnh minh họa


Chiếc đế iPod cồng kềnh này hoàn toàn đi ngược lại xu hướng thiết kế siêu mỏng phổ biến hiện nay. Sản phẩm này nặng tới 317,5kg và được đánh giá nặng nhất trong danh sách này. Công suất đầu ra lên tới 10.000W và phù hợp với các phòng rộng với các bữa tiệc đông người. Trạm lắp ghép đa năng này có thể kết nối với iPod, iPhone hoặc thậm chí nội dung lưu trên iPad với chất lượng âm thanh rõ nét.

3.Lalique AeroSystem one iPod Dock - Giá 15.774USD

Ảnh minh họa


Đây lại là một sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ Jean Michael Jarre. Chiếc đế iPod Lalique là một ví dụ điển hình cho sự khéo léo của nghệ nhân đương đại người Pháp. Thiết kế “mặt nạ người phụ nữ” là điểm nổi bật của chiếc đế này, 13 thợ thủ công làm việc trên tác phầm điêu khắc trên bộ đế độc đáo nay. Chiếc đế có hai bộ loa, mỗi bộ có công suất 30W và một bộ loa siêu trầm 60W kèm theo bộ khuyếch đại 120W. Sản phẩm trang bị giắc cắm USB 3,5mm kèm theo cổng vào âm thanh AUW có khả năng đọc được các định dạng như MP3 và WMA để tạo thành bộ đế đa năng.

4.iTree iPhone & iPod Dock

Ảnh minh họa


Đế iPod này được thiết kế hoang dã khá độc đáo giống như một cành cây. Các nhà sản xuất cung cấp lựa chọn đa dạng từ gỗ tạo ra cho người một cảm hứng mới đầy sáng tạo. Trên thực tế, khách hàng có thể chọn các khúc gỗ tùy thích, sau đó các nhà sản xuất sẽ chế tạo đế cắm iPod theo phong cách riêng của bạn. Chiếc đế này có nhiều tiện ích như các cổng linh hoạt để gắn với các loại thiết bị lưu trữ khác. Trên đế này có gắn hai bộ loa với tần số 45Hz đến 40KHz khiến cho âm thanh ở bất cứ tần số nào cũng rõ nét.

5.Chord Electronics Indigo iPod Docking Station - Giá 12.100USD

Ảnh minh họa


Đế Indigo là sản phẩm kỹ thuật rất tiên tiến. Chiếc đế này cung cấp một loạt chức năng cả về tương tự và số, kể cả có dây và không dây, SPDIF, AES, quang, USB và thậm chí Bluetooth đều  là định dạng được đế đa năng này chấp nhận. Chiếc đế này có thể được điều khiển trực tiếp trên đế hoặc có thể được điều khiển bằng điều khiển từ xa. Sản phẩm có khe cắm tai nghe có khả năng loại bỏ tiếng ồn khá tốt.

6. “Wall of Sound” iPod Speaker - Giá 4.500USD

Ảnh minh họa


Vững chắc như tên gọi “bức tường âm thanh”, chiếc đế này cao tầm 1m, rộng 1,25m và nặng 102kg với công suất đầu ra 125W. Hệ thống loa có tổng cộng 28 bộ loa riêng biệt được đặt với nhau bằng tay. Để nâng cao hiệu suất của hệ thống và không bỏ lỡ tần số, một bộ khuyếch đại đặc biệt đã được tích hợp trong hệ thống. Hệ thống này thích hợp nhất với các bữa tiệc xa hoa và các cuộc hội họp đông người.

7.Kyle Buckner Custom Made iPod Dock - Giá 2.599USD

Ảnh minh họa


Kyle Buckner đã biết cách kết hợp phong cách và công nghệ thực sự tốt. Điều này tạo cho đế sử dụng sự pha trộn các vật liệu như gỗ, nhựa, nhôm và sợi thủy tinh. Sản phẩm có khả năng tương thích với bất cứ thiết bị lưu trữ và máy nghe nhạc nào trên thị trường hiện nay.

8.Regen Solar iPod Dock - Giá 2.229USD

Ảnh minh họa


Đây là đế iPod “xanh” sử dụng năng lượng mặt trời để sạc pin. Regen iPod Dock có thể hoạt động liên tục trong 12 tiếng mới phải sạc. Tuy nhiên, sản phẩm cần 20 tiếng phơi ngoài trời nắng để sạc đầy nhưng phải mất 40 tiếng nếu bạn để chiếc đế này trong nhà. Tuy nhiên, công suất âm thanh ra của sản phẩm tương đương với hệ thống loa thông thường - 60W. Ưu điểm của chiếc đế này là có thể đặt ở những nơi không có sẵn nguồn điện mà vẫn hoạt động tốt. Chiếc đế này có một tấm điều khiển LCD ở trên đỉnh.

9.Parrot Ancient Gold Zikmu Speakers - Giá 2.200USD

Ảnh minh họa


Các bộ loa Zikmu có kiểu dáng cong khá đẹp dành để trang trí trong nhà. Bộ loa này có tất cả các tính năng công nghệ tiên tiến. Đó là công nghệ Wi-Fi cũng như khả năng phát âm thanh 360độ. Sản phẩm có bộ điều khiển từ xa nên bạn có thể quản lý tất cả các chức năng của chúng. Sản phẩm tương thích với các thiết bị có định dạng tương tự âm thanh như Apple iPod.

10.Trumstand Horn Shaped iPod Dock - Giá từ 1.800 đến 2.000USD

Ảnh minh họa


Thiết kế của đế này phát triển dựa theo kiểu chiếc loa sen của máy hát cổ. Các đế Trumsand iPod có nét duyên dáng riêng vì được mạ vàng và bạc. Kiểu dáng của các bộ loa ống cung cấp khả năng khuyếch đại tự nhiên và tương thích với cả iPhone và iPod.


Tuệ Minh - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc