Foxconn tuyển 20.000 “quân” để sản xuất iPhone 5

13:13, 26/03/2012
|

(VnMedia) - Foxconn đang tuyển gần 20.000 công nhân tại TaiYuan, Sơn Tây (Trung Quốc) để chuẩn bị cho việc lắp ráp iPhone 5 của Apple. Trong khi đó, hàng trăm người đã xuống đường biểu tình, cáo buộc Foxconn ưu đãi không hợp lý.

Theo các bài báo tờ tin tức sáng của Trung Quốc, Foxconn tại Đài Loan đang xây dựng nhà máy mới thuộc tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) để sản xuất iPhone 5. Người của Foxconn nói với báo giới rằng: “Miễn là họ đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản thì chúng tôi sẽ nhận (họ) nhiều nhất có thể". Trong khi đó, hiện hàng trăm công nhân Foxconn từ một nhà máy ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc đã đình công.

Những người đình công nói rằng, Foxconn đã hứa tăng lương cho họ trong khi chỉ những người quản lý và kỹ thuật viên nhận được khoản tiền này. Do đó, công nhận buộc phải đình công để buộc Foxconn phải giữ đúng lời hứa.

Bài báo này cũng cho biết, Foxconn đã nhận các đơn đặt hàng để sản xuất iPhone 5 và công ty sẽ xử lý 85% lượng sản xuất, tương đương với khoảng 57 triệu điện thoại di động một năm.

Cơ sở TaiYuan sẽ trở thành nhà máy sản xuất chính các sản phẩm iPhone 5. Foxconn đã xem xét ký lưỡng cách đối xử với người lao động và đã có nhiều báo cáo cho rằng, công ty đối đãi với công nhân theo thứ hạng làm việc của họ.

Trong khi đó, các công nhân cấp thấp, những người thực hiện công đoạn lắp ráp thủ công thiết bị iDevices của Apple, được cho là sẽ bị "đuổi việc" khi họ không đạt được chỉ tiêu được giao. Một nhân viên từng nói rằng, Foxconn đối xử với nữ công nhân như là nam, và đối xử với nam như là máy móc.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc