Steve Jobs mãn nguyện nhìn iPhone 4S ra mắt

06:43, 08/10/2011
|

(VnMedia) - Sản phẩm iPhone 4S chính là sản phẩm cuối cùng của Steve Jobs cùng với những con người tài năng ở Apple tạo ra, và ông có lẽ đã mãn nguyện khi được nhìn thấy nó ra mắt dưới sự trình bày của Tim Cook vào ngày 4/10, người mà ông tin tưởng bổ nhiệm sau khi rút khỏi Apple, trước khi mãi mãi ra đi ở tuổi 56 vào chiều ngày 5/10/2011.

Mặc dù nhiều ý kiến trái chiều xung quanh iPhone 4S, nhưng người ta sẽ không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Steve Jobs, người trước khi ra đi vẫn còn để lại cho thế giới một sản phẩm của sự sáng tạo, ít nhất là sự sáng tạo về công nghệ.

Ảnh minh họa

 Steve Jobs (1955-2011). Ảnh từ trang web chính thức của Apple

"Cái chết là sáng tạo tuyệt vời nhất cho cuộc sống, bởi vì nó loại đi những người già để mở đường cho những người trẻ tuổi". Đối với Jobs, tình yêu, nhiệt huyết là quan trọng nhất, nó giúp chúng ta có được niềm tin và vững vàng hơn trong cuộc sống.

Khi đứng phát biểu trước hàng ngàn sinh viên trường Stanford, tức là vào giữa năm 2004, Steve Jobs đã được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy. Thời điểm mà Steve Jobs gọi là lúc “nhận thức rõ bản thân cận kề với cái chết” lại trở thành một điểm mốc của cuộc đời Steve Jobs, mang đến một kết nối mới, suy nghĩ tích cực mới về cái chết. “Cái chết dẹp sạch cái cũ để dọn đường cho cái mới”, Jobs nói với các tân khoa.  

Ông và Apple sau đó đã tiếp tục làm thay đổi thế giới bằng những cái mới không ngừng được sáng tạo. Năm 2007, Apple gia nhập thị trường điện thoại di động với sản phẩm iPhone có màn hình cảm ứng và chạy trên hệ điều hành. Tháng 1.2010, Apple tung ra chiếc máy tính bảng iPad tạo ra một làn sóng máy tính bảng trên toàn thế giới.

Ảnh minh họa

 Steve Jobs và sản phẩm iPhone

Khi bạn nghĩ đến một chiếc điện thoại thông minh như iPhone, những chiếc máy tính bảng đa năng và tiện dụng như iPad, hay một hệ điều hành MacOS, bạn sẽ nghĩ đến Apple. Có thể bạn không biết, nhưng tất cả điều đó chỉ là một phần nhỏ trong những cống hiến vĩ đại mà Steve Jobs đã dành cho nhân loại.

Trong bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của trường đại học Stanford năm 2005, Steve Jobs từng nói: “Không ai muốn chết. Thậm chí những người muốn được lên thiên đàng cũng không muốn chết để được lên đó. Và cái chết là cái đích mà tất cả chúng ta đều phải đến, không ai trong chúng ta thoát khỏi nó. Và đó là cách mà nó phải diễn ra bởi lẽ cái chết chính là sáng tạo tuyệt vời nhất của cuộc sống. Đó chính là tác nhân thay đổi cuộc sống. Nó loại đi những người già để mở đường cho những người trẻ. Ngay lúc này, các bạn đang là những người trẻ tuổi, nhưng sẽ không lâu nữa, khi các bạn tốt nghiệp, rồi trở nên già đi, và sẽ bị loại bỏ. Tôi xin lỗi vì phải nói ra điều này nhưng đó là sự thật”.

Ảnh minh họa

iPhone 4S - Sản phẩm cuối cùng của Steve Jobs trước ngày ra đi

Đó là những suy nghĩ của Jobs về cái chết. Ông không sợ thần chết đến và bắt ông đi, thậm chí ông xem điều đó là lẽ tất nhiên và mỉm cười với nó. Chính việc luôn nghĩ đến cái chết mỗi ngày đã giúp ông luôn có niềm tin và cống hiến hết mình để mang những sáng tạo vĩ đại đến cho nhân loại, để thế giới có những cuộc cách mạng về công nghệ mà không phải ai cũng có thể làm được.

“Thời gian của các bạn có hạn, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của ai khác. Đừng để những ồn ào từ ý kiến của những người khác dìm mất tiếng nói trong chính bạn. Và điều quan trọng nhất, hãy can đảm đi theo trái tim và trực giác của bạn. Chúng biết rõ bạn thực sự muốn trở thành như thế nào. Mọi thứ khác là thứ yếu”.

Đó là những điều Steve Jobs không chỉ nói mà đã làm đúng như vậy. Ông đã sống cuộc đời của ông, cuộc đời của một đứa con nuôi xót tiền của cha mẹ nuôi nên bỏ ngang đại học, cuộc đời có những ngày như thể hôm nay là ngày cuối đời nên phải làm mọi điều mình muốn, cuộc đời tận hưởng mọi điểm mốc, mọi tình yêu, và mọi tổn thất.


Hoàng Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc