RIM phục hồi các dịch vụ cho người dùng Blackberry

15:49, 12/10/2011
|

(VnMedia) - Sau khi ngừng hoạt động trong 20 giờ, các dịch vụ của Blackberry trên khắp châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã được khôi phục.

Hàng triệu người dùng Blackberry đã không thể sử dụng email, duyệt web và gửi tin nhắn kể từ việc hệ thống dịch vụ của RIM bị sập vào khoảng 11 giờ BST (tức là khoảng 10h sáng giờ Việt Nam) ngày 10 tháng 10.

Nguyên nhân gây ra sự cố này được cho là do lỗi của máy chủ tại trung tâm dữ liệu của Slough RIM. Trong thông cáo đưa ra của mình RIM đã xin lỗi các khách hàng vì sự bất tiện này, nhưng hiện vẫn chưa có thêm thông tin nào về nguyên nhân sự cố trên.

Trước đó, người dùng Blackberry trên khắp thế giới đã nhận được báo cáo về sự cố đối với thiết bị cầm tay của họ vào gần trưa ngày 10 tháng Mười (14:42 giờ BST). Từ lúc đó đã có nhiều "lỗi" phát sinh khiến cho nhiều người sở hữu Blackberry chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản và thực hiện các cuộc gọi.

Nhiều công ty con của RIM cho rằng những dịch vụ của họ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng, họ cũng lý giải sự cố này là do hệ thống mạng BIS của các đối tác với Blackberry chứ không phải từ hệ thống BES.

Nhưng theo Simon Butler, cố vấn cơ sở dữ liệu của Microsoft thì nguyên nhân là do hệ thống BIS đã bị sập. Nhiều khách hàng đã từ bỏ các smartphone của RIM sau khi Apple thực hiện một nỗ lực nhằm cải thiện hệ thống bảo mật cho các dịch vụ thư điện tử cho doanh nghiệp.


Quang Lương - (theo BBC)

Ý kiến bạn đọc