Làng Smartphone thêm "lính mới" đáng gờm

10:52, 12/10/2011
|

(VnMedia) - MetroPCS, một trong những nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu Hoa Kỳ đã giới thiệu sản phẩm smarphone mới - LG Esteem với giá 249USD.

Cnet - website nổi tiếng về công nghệ trên toàn thế giới đã có những đánh giá cơ bản về sản phẩm mới này.

Thiết kế

Esteem có màn hình cảm ứng sáng, nét và đầy màu sắc rộng WVGA 4,3-inch (độ phân giải 480x800-pixel) và hỗ trợ 262.000 màu. Esteem chạy trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, với giao diện tùy chỉnh. Swype (kiểu nhập liệu bằng lướt ngón tay trên bàn phím ảo) được cài đặt sẵn trên Esteem, nhưng người dùng vẫn có thể chuyển sang bàn phím Android tiêu chuẩn.

Không giống như chiếc điện thoại thông minh cùng sử dụng công nghệ LTE - Galaxy Indulge, LG Esteem không có bàn phím trượt ngang đi cùng với màn hình cảm ứng. Bộ vi xử lý thông minh của Esteem được đánh giá cao, nhưng thời gian sử dụng pin rất hạn chế.

Esteem dày, thô, và khá nặng với kích thước 5 inch (cao) x 2,6 inch (rộng) x 0,5 inch (dày). Bên dưới màn hình là bốn nút cảm ứng: Menu, Home, Quay lại, và Tìm kiếm. Bên phải có một cổng Micro HDMI và phím điều chỉnh âm lượng. Bên trái là cổng Micro-USB.

Phía trên là công tắc nguồn và jack cắm tai nghe 3,5 mm. Máy ảnh 5-megapixel ở mặt sau, cùng với  đèn flash (chụp 720p video HD) và máy ảnh 1.3 megapixel ở mặt trước rất tiện lợi cho chụp chân dung và cuộc gọi video. Bên dưới nắp đậy là khe cắm thẻ nhớ microSD.

Tính năng

Với hệ điều hành Android, Esteem hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng của Google cho điện thoại: Google Maps, Gmail, Google Places, YouTube.

LG còn cung cấp các ứng dụng hỗ trợ  mạng xã hội như Twitter, Facebook và MySpace. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể đăng nhập Yahoo và Windows Live Hotmail ngay trên chiếc điện thoại này.

Esteem hỗ trợ người mới sử dụng với các trình quản lý tập tin Astro, quản lý tài chính Yahoo finace, hướng dẫn du lịch Tour Guide, Loopt, Pocket Express, Polaris Office, và dịch vụ âm nhạc Rhapsody.

Ngoài các hỗ trợ cơ bản như đồng hồ, lịch, máy tính, trình đọc tin, và bản ghi nhớ, Esteem còn có ứng dụng của nhà mạng SmartShare - ứng dụng cho phép truy cập kho dữ liệu số của LG (Esteem hỗ trợ DLNA). MetroPCS cũng cung cấp các ứng dụng được cập nhật thường xuyên, bao gồm trình duyệt web, bản sao lưu ứng dụng, kho nhạc và nhạc chuông trực tuyến, Wi-Fi…

Thêm vào đó, các khách hàng của MetroPCS còn có MasterCard VCPay - ứng dụng mua hàng giống như một thẻ ghi nợ cho những người không có thẻ tín dụng, với khoản phí 1,49USD mỗi tháng.

MetroPCS đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vê âm nhạc Rhapsody để người dùng Esteem có 90 ngày dùng thử miễn phí. Esteem có hệ thống Dolby Mobile Surround 7.1 đảm bảo cho âm lượng to và sinh động, đủ để làm hài lòng các khách hàng của LG.

 Esteem chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, cấu hình thông minh (Esteem LG là điện thoại nhanh nhất và tiên tiến nhất của MetroPCS) với công nghệ mạng LTE 4G, có máy ảnh ở cả mặt trước và mặt sau.

Tuy nhiên chiếc smartphone này lại khá cồng kềnh và nặng nề, tuổi thọ pin ngắn (làm chậm tốc độ xử lý dữ liệu). Liệu LG Esteem có để lại dấu ấn đậm nét trong thế giới điện thoại thông minh đang ngày càng đông đúc hay không vẫn phải chờ câu trả lời ở tương lai.



Hoàng Anh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc