Nokia ra mắt smartphone đầu tiên vào tuần tới

06:53, 21/10/2011
|

(VnMedia) - Nokia công bố lợi nhuận quý III và cho biết sẽ "tham chiến" trên thị trường smartphone với sản phẩm mới vào tuần tới.

Trong báo cáo mới nhất, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia đã công bố khoản lợi nhuận trong quý III cao hơn so với dự kiến lợi nhuận do sản phẩm mới đã nâng doanh số bán hàng của điện thoại di động (cellphone) tại các thị trường chủ chốt như Ấn Độ.

Cùng với thông tin này, cổ phiếu của Nokia đã tăng 8,7% lên đến mức giá 4,67 EUR (khoảng hơn 130.000 VND), mức cao nhất kể từ tháng 5 năm nay.

Nokia đang chuẩn bị tham gia "cuộc chiến" trên thị trường điện thoại thông minh với việc ra mắt Windows Phone đầu tiên của mình vào tuần tới. Nokia cho biết họ đã bán được 89,8 triệu chiếc điện thoại di động, hơn mức kỳ vọng là 67.0-89.7 triệu.

Bảo vệ vị trí của mình ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ là rất quan trọng đối với Nokia khi các đối thủ như Apple thường bán các điện thoại thông minh giá rẻ hơn tại các nước này.

Giữa lúc thị trường điện thoại thông minh đang sôi động, Nokia sẽ giới thiệu sản phẩm đầu tiên sử dụng platform (nền tảng) của Microsoft Windows Phone vào tuần tới tại London.

Với phần mềm Microsoft, Nokia hy vọng sẽ đạt được của sự chú ý từ các đối thủ như Apple và Google, các nhà phát triển và đặc biệt là khách hàng.

Dù có bước khởi đầu khá thuận lợi nhưng Nokia sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi muốn khẳng định mình trên thị trường smartphone đầy biến động hiện nay.


Hoàng Anh - Reuters

Ý kiến bạn đọc