Microsoft thâu tóm thành công Skype

15:35, 08/10/2011
|

Cuối cùng thì Liên minh Châu Âu cũng đã chính thức thông qua thương vụ Microsoft thâu tóm Skype.  

Với giá 8,5 tỉ USD, theo tờ Financial Times, Microsoft đã chính thức có trong tay Skype như một cánh tay hữu dụng cho những toan tính sắp tới.  

Việc Microsoft mua lại Skype là nhằm đưa dịch vụ này vào các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, Xbox Live và sẽ được tích hợp trong Windows 8, cũng như máy tính bảng và điện thoại chạy hệ điều hành của Microsoft, hứa hẹn giúp phần mềm này phổ biến hơn bao giờ hết.    

Mặc dù trước đó, Ủy ban Thương mại Mỹ đã phê chuẩn thương vụ của Microsoft và Skype không có dấu hiệu của gian lận thương mại nhưng EU vẫn lo ngại và mới đây mới chính thức thông qua.  

"Skype là một hiện tượng trên Internet và được hàng triệu người yêu quý. Chúng tôi sẽ tạo ra tương lai của giao tiếp thời gian thực, nơi mọi người dễ dàng kết nối với gia đình, bạn bè, khách hàng và đồng nghiệp trên khắp thế giới", Steve Ballmer, Tổng giám đốc Microsoft cho biết.  

Skype, thành lập năm 2003 và có trụ sở tại Luxembourg, hiện thu hút tới 663 triệu người sử dụng toàn cầu (trong khi Facebook là 550 triệu thành viên).   

Năm 2006, sàn đấu giá trực tuyến eBay đã bỏ ra 2,6 tỷ USD để mua Skype trước khi bán đi 70% cổ phần công ty vào năm 2009 với giá 2 tỷ USD cho một số nhà đầu tư. 

Từ ngày 10/5, Skype thuộc về tập đoàn Microsoft.


(theo VTC)

Ý kiến bạn đọc