Lễ tang Steve Jobs được tổ chức riêng tư

09:56, 08/10/2011
|

Lễ tiễn đưa huyền thoại Apple Steve Jobs đang diễn ra hôm nay (thứ Sáu – giờ Mỹ) trong một không khí riêng tư và nhỏ gọn. Westboro Baptist -nhà thờ từng tổ chức tang lễ cho ông vua nhạc Pop Michael Jackson sẽ là nơi tiễn đưa Steve Jobs về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo Trung tá Sandra Brown, một phát ngôn viên của Sở cảnh sát Palo Alto: “Đám tang sẽ là một buổi lễ rất riêng tư”. Bà tin rằng tang lễ đang được tổ chức bên ngoài thành phố Palo Alto, cho dù Jobs chỉ sống bên trong thành phố.

Lễ tang diễn ra hai ngày sau khi Jobs – cha đẻ của các sản phẩm danh tiếng như iPod, iPhone và iPad làm thay đổi công nghệ mỗi ngày, ra đi ở tuổi 56 ngày 5/10 vừa qua.

Trước đó, ông đã phải phẫu thuật điều trị ung thư tuyến tụy và ghép gan.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết, chưa có buổi lễ nào dành cho công chúng tưởng niệm Jobs được lên kế hoạch.

Trong bức thư gửi các nhân viên hôm thứ Tư, Giám đốc điều hành Tim Cook nói, công ty sẽ sớm tổ chức một lễ tưởng niệm huyền thoại Steve cho các nhân viên.

“Trí tuệ, niềm đam mê và nhiệt huyết của Steve là cội nguồn của những sáng tạo vô song đã làm giàu và nâng cao cuộc sống của tất cả chúng ta. Thế giới đã trở nên tốt đẹp hơn vì Steve”, bản thông báo của Apple đã viết như vậy ngay sau khi Jobs qua đời.

Trên khắp thế giới, từ các chính khách, bạn bè đến các đối thủ cạnh tranh đều bày tỏ đau buồn và nuối tiếc trước sự ra đi đột ngột của cựu thuyền trưởng Apple.

Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ trên trang blog của Nhà Trắng: “Thế giới đã mất đi một con người có tầm nhìn vĩ đại. Steve là một trong những nhà sáng chế vĩ đại nhất nước Mỹ. Ông có đủ dũng cảm để nghĩ khác, đủ táo bạo để tin rằng ông có thể thay đổi thế giới và đủ tài năng để làm điều đó".

Được biết, Westboro Baptist - nhà thờ từng tổ chức tang lễ cho ông vua nhạc Pop Michael Jackson sẽ là nơi tiễn đưa Steve Jobs về nơi an nghỉ cuối cùng, mặc dù ông là người theo đạo phật.

Trên trang Twitter của mình, cha xứ của nhà thờ Westboro Baptist - Fred Phelp viết: “Westboro sẽ tổ chức đám tang của ông ấy (Steve Jobs). Ông ấy đã có những đóng góp to lớn cho thế giới. Chúa sẽ tự hào và dang vòng tay đón nhận đứa con của mình”.

Trong một tweet khác, cha Phelp cho hay: “Cha dùng iPhone để thông báo với các con rằng, Steve Jobs sẽ được lên thiên đàng. Chúa đã tạo ra iPhone để cha làm điều đó”.

Westboro Baptist là một nhà thờ độc lập (không theo giáo hội nào), nằm ở thành phố Topeka, bang Kansas (Mỹ), là nơi đã từng tổ chức tang lễ cho ông vua nhạc Pop Michael Jackson hồi tháng 6/2009.

Steve Jobs sinh ngày 24/3/1955 tại thành phố San Francisco, bang California, Hoa Kỳ, mất ngày 5/10/2011, một ngày sau khi Apple giới thiệu chiếc iPhone mới mang tên 4S. iPhone cùng với những sản phẩm "bom tấn" khác như iPod, máy tính bảng iPad, máy tính Mac là những thứ gắn liền với tên tuổi của Steve Jobs, những thứ đã làm thay đổi cả thế giới kể từ khi chúng ra đời.

Sau sự ra đi của “huyền thoại” làng công nghệ, hàng triệu người trên toàn thế giới đã thắp nến, đặt những bó hoa tươi để cầu nguyện cho ông sớm được yên nghỉ.


tổng hợp

Ý kiến bạn đọc