Kobo Vox - đối thủ cạnh tranh cùng giá với Kindle Fire

15:42, 20/10/2011
|

(VnMedia) - Với sự ra đời của Kobo Vox, Kindle Fire đã không còn là máy tính bảng giá rẻ duy nhất trên thị trường hiện nay.

Gần đây đã có nhiều tin đồn về việc Kobo (công ty cung cấp các ứng dụng mạng cho máy tính và thiết bị di động) sẽ cho ra mắt một máy tính bảng với màn hình cảm ứng màu, chạy trên hệ điều hành Android tương tự như Nook Color và Kindle Fire. Giờ đây, tin đồn này đã trở thành hiện thực: Kobo Vox đã được công bố.

Thông số kỹ thuật của thiết bị này đã bị rò rỉ trên một trang web của Canada vài tuần trước đây. Theo đó, Kobo Vox có vẻ giống với Nook Color hơn là Kindle Fire. Vox có trọng lượng khoảng 0,4 kg (14,2 ounce), bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng thẻ lên đến 32GB.

Đó là một thiết bị Wifi-only chạy trên hệ điều hành Android 2.3. Kobo Vox có màn hình cảm ứng đa điểm vừa phải với độ phân giải 1.024 x600-pixel có phủ lớp chống lóa, nhưng chỉ có bộ vi xử lý 800Mhz - kém hơn so với Kindle Fire và tương đương với Nook Color.

Một bất ngờ là Kobo đã tạo nên một thay đổi lớn về giá cả trước khi ra mắt: giảm giá từ 249 USD xuống còn 199 USD (tại thị trường Mỹ) để cạnh tranh với Kindle Fire.

Vox sẽ có 4 màu: hồng đậm, xanh lá mạ, xanh da trời nhạt và đen.

Kobo sẽ nhận các đơn đặt hàng ngay sau khi ra mắt và cho biết Vox sẽ được xuất xưởng vào ngày 28 tháng 10 tới đây.

Nhiều người đã tò mò rằng liệu với giá bán tương đương, Kobo Vox có thể cạnh tranh với "sát thủ" giá rẻ Kindle Fire hay không? Chúng ta sẽ có thêm thông tin và đánh giá của các chuyên gia về thiết bị mới này chỉ sau hơn một tuần nữa.


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc