(VnMedia) - Theo tờ Business Standard, Tập đoàn giải trí Disney vừa tiến thêm một bước trong lĩnh vực trò chơi xã hội khi mua cổng trò chơi của hãng sản xuất ấn độ Indiagames.
Giao dịch này có giá trị lên đến 50 triệu đô (tương đương 37 triệu Euro). Trước Disney,một số Tập đoàn công nghệ Mỹ như Adobe và Ciscotrước đây đã sở hữu cổ phần của công ty Ấn Độ này.
Thành lập vào năm 1999, Indiagames là một trong những công ty game video hàng đầu ở Ấn Độ. Qua thương vụ này, Disney xác định các lĩnh vực chiến lược phát triển của mình là game trên mạng xã hội và các thiết bị di động.
Thương vụ mua bán này nằm trong chiến lược tổng thể của Disney. Tập đoàn này đã đầu tư rất lớn cho các trò chơi xã hội, hoặc thế giới ảo. Tháng 7 năm ngoái, Disney đã công bố sở hữu Playdom, hãng chuyên sản xuất trò chơi cho các mạng xã hội, với khoản tiền trị giá 763 triệu đô (tương đương 546 triệu Euro).
Disney cũng đã mua lại cuối tháng 2 vừa rồi, Togetherville, mạng xã hội dành cho trẻ em.
Ý kiến bạn đọc