AT&T "thu lợi" lớn từ Apple

07:32, 21/10/2011
|

(VnMedia) - AT&T - nhà cung cấp dịch vụ di động của Mỹ đã đạt doanh số 100 triệu nhờ sản phẩm của Apple.

Nhà cung cấp dịch vụ di động và thiết bị số nổi tiếng của Mỹ AT&T đã đạt doanh số 100 triệu vào quý IV, dù số lượng iPhone được bán ra giảm nhẹ vì tâm lý chờ đợi sản phẩm mới của khách hàng.

AT&T đã bán được 2,7 triệu chiếc iPhone trong quý III năm nay, thấp hơn so với con số 3,6 triệu chiếc vào quý II. Đó là xu hướng ngược với tình hình hiện nay: iPhone 4S của Apple mới "lên kệ" tại các cửa hàng ngày 14 tháng 10 vừa qua và đạt kỷ lục 4 triệu chiếc iPhone trong ba ngày đầu tiên.

Trong một cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích, Giám đốc điều hành Ralph de la Vega của AT&T Mobility cho biết, hãng này đã bán được 1 triệu chiếc iPhone mới trong vài ngày đầu tiên sau khi khởi động. "Đó là sự khởi đầu thành công nhất trong lịch sử của chúng tôi" - ông nói.

Tuy nhiên, điện thoại Android của Google đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu với iPhone. Doanh số của các thiết bị Android đã tăng gấp đôi so với năm ngoái, và gần một nửa trong số 4,8 triệu điện thoại thông minh AT&T đã bán trong quý này là các thiết bị Android - đại diện công ty cho biết.

AT&T có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh 4G LTE đầu tiên trong quý này. "Chúng tôi hy vọng sẽ có doanh số điện thoại thông minh trong quý IV tốt nhất từ trước đến nay" - ông nói.

Doanh thu của AT&T trong quý III là 31,5 tỷ USD, giảm nhẹ so với năm ngoái, nhưng doanh số bán hàng trong lĩnh vực dữ liệu và dịch vụ không dây tăng 5%, đạt 21,7 tỷ USD. Thu nhập ròng của AT&T trong quý là 3,6 tỷ USD.

Đối thủ của AT&T - Verizon, nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất nước Mỹ, sẽ có báo cáo tài chính cho quý III vào cuối ngày hôm nay.


Hoàng Anh - MoneyCNN

Ý kiến bạn đọc