Apple sắp khai tử iPhone 3GS

07:29, 01/08/2011
|

(VnMedia) - Một nhà cung cấp tin tức thị trường cổ phiếu tại một cửa hàng Orange UK ở London cho biết, nhà mạng đã nói với nhân viên của họ rằng, iPhone 3GS không còn có sẵn nữa. Rất có thể, Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 3GS vào thời điểm iPhone 5 ra đời.

Cho dù thông tin đó báo hiệu việc Apple sẽ sớm chấm dứt iPhone 3GS, một số bài báo cho rằng, Apple sẽ vẫn tiếp tục duy trì sản phẩm này như một lựa chọn trả trước với mức giá bình dân cho người tiêu dùng. Nhưng các nguồn tin khác lại cho rằng, Apple đang chuẩn bị hai iPhone thế hệ mới vào mùa thu này: một phiên bản kế thừa iPhone 4 và một phiên bản giá rẻ hơn.

Theo một nguồn tin từ nhà mạng quốc tế, iPhone 3GS đã biến mất khỏi cơ sở dữ liệu chứng khoán. Các nguồn tin từ một nhà mạng bán iPhone ở Châu Âu cho rằng, cổ phiếu iPhone 3GS thấp một cách bất thường với ít cổ phiếu được giao dịch trong vài tuần tới. Một nguồn tin chính xác từ hãng bán lẻ iPhone lớn ở Mỹ, cổ phiếu iPhone 3GS thấp hơn bình thường. Hơn nữa, nguồn này cũng cho rằng, iPhone 3GS sẽ không được xuất ra các khu vực ở Mỹ.

Các kênh vận chuyển toàn cầu của Apple cho rằng, việc xuất xưởng iPhone 3GS đã giảm nhanh chóng với một lượng nhỏ sản phẩm được duy trì trên các kênh phân phối. Apple đang từng bước thắt chặt lượng sản xuất và xuất xưởng sản phẩm này để nâng cấp hoặc chấm dứt.

Điều này nhằm giảm thiểu các sản phẩm tồn kho bằng cách “tân trang” lại chúng. iPhone 3GS có thể là một trường hợp điển hình cho quá trình này. Do đó, rất có thể Apple đang chuẩn bị nâng cấp iPhone 3GS. Có lẽ Apple sẽ thay màn hình hoặc “nội tạng” của điện thoại (chẳng hạn như chip A4). Tuy nhiên không biết chừng, công ty sẽ “khải tử” hẳn iPhone 3GS để đẩy mạnh doanh số bán iPhone thế hệ mới. Bên cạnh việc ra đời nhiều sản phẩm mới thì  tốc độ khai tử các sản phẩm cũ sẽ tăng theo.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc