ITU muốn VNPT trở thành thành viên

10:03, 20/07/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua 19/7, trong buổi hội kiến với Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp, Tổng thư ký Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) - ông Hamadoun Touré đã đề nghị Bộ ủng hộ và thúc đẩy VNPT tham gia vào ITU.

Tại buổi làm việc với Tổng thư ký ITU Hamadoun Toure’, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Lê Doãn Hợp đã thông báo với ông Hamadoun Toure’ về các thành tựu của viễn thông Việt Nam thời gian qua.

Cụ thể, trong thời gian qua, viễn thông Việt Nam đã chuyển mình từ một dịch vụ xa xỉ trở thành dịch vụ bình dân và chuyển từ độc quyền sang cạnh tranh. Trong mấy năm qua, khi kinh tế suy giảm, viễn thông vẫn phát triển tốt và liên tục giảm giá dịch vụ. Bên cạnh đó, viễn thông đã góp phần khẳng định chủ quyền quốc gia, đặc biệt là ở Biển Đông.

Tổng thư ký ITU cũng đánh giá cao bước phát triển của Viễn thông Việt Nam hiện nay, đặc biệt là sự tiến bộ nhanh chóng về phát triển viễn thông băng rộng. Trong vòng thời gian ngắn, tốc độ phát triển băng rộng của Việt Nam đã tăng từ 1% vào năm 2008 lên 13% vào năm 2011. Việt Nam xếp thứ 8 trên thế giới về mật độ điện thoại di động, có nhiều tiềm năng về phát triển vệ tinh. Những thành tích ấn tượng trong thời gian qua chứng tỏ rằng, Việt Nam xứng đáng là một điểm sáng của viễn thông thế giới.

Cũng trong buổi làm việc, Tổng thư ký ITU đã đề nghị Bộ TT-TT ủng hộ và thúc đẩy việc VNPT tham gia ITU, đồng thời mời Việt Nam tham gia vào Triển lãm của ITU tại Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) từ 24-27/10/2011. Trước đề nghị này, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết, Bộ sẽ nhận lời mời tham gia Triển lãm và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để VNPT tham gia vào ITU.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc