Microsoft đầu tư vào hệ thống giáo dục của Huế

08:21, 18/05/2011
|

(VnMedia) - Microsoft Việt Nam và Hệ thống giáo dục Huế Star vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai giải pháp giáo dục của Microsoft tại Huế Star nhằm tích hợp CNTT vào giảng dạy và học tập.

Hệ thống Giáo dục Huế Star (HSS) là mô hình giáo dục đầu tiên tại miền Trung Việt Nam tạo dựng được hệ thống chặt chẽ với các cấp học liên thông từ Mầm non đến Đại học. Ngoài ra, hệ thống còn có trung tâm ngoại ngữ, tin học Khai Nghiệp Xanh, Siêu thị, bệnh viện máy tính và câu lạc bộ Dreamworld. Tất cả đều vận hành theo tiêu chí chung: Chất lượng hàng đầu - đẳng cấp quốc tế. Đây là một xu hướng khá mới mẻ và tiên tiến của nền giáo dục Việt Nam .

 

Ông Nguyễn Xuân Lý, Chủ tịch Hệ thống Giáo dục Huế Star chia sẻ: "Mục tiêu của Huế Star là góp phần đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam trở thành công dân ưu tú, đủ năng lực và tự tin để hội nhập. Do đó chúng tôi đã làm hết sức mình để tạo ra môi trường học tập lý tưởng cho các em, đặc biệt là việc tiếp cận các phương pháp học tập tiên tiến nhất trên thế giới.Chúng tôi đã hợp tác với tập đoàn Microsoft trong việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy và học tập thông qua các giải pháp Microsoft Live@Edu, Microsoft Partners in Learning... Phương pháp này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các giáo viên cũng như các em học sinh do mức độ cập nhật thông tin nhanh và lượng kiến thức thu nạp được là rất lớn”.

 

“Biết đến Huế Star là một hệ thống giáo dục phát triển hàng đầu của Tỉnh Thừa Thiên Huế, nên em đã quyết tâm thi để được vào học ở đây. Và quả thực, em luôn thấy hài lòng với quyết định này. Đây là trung tâm đào tạo tiên tiến, có cơ sở hạ tầng và khả năng tiếp cận thông tin liên lạc hiện đại. Đặc biệt Hệ thống Giáo dục Huế Star có xu hướng giáo dục quốc tế là giảng dạy và học tập ứng dụng các công cụ và tiện ích của CNTT khiến em luôn hứng thú với việc học tập và nghiên cứu. Em tin rằng những gì học được ở trường sẽ là hành trang tốt cho em bước vào cuộc sống sau này”, Trần Minh Trường học sinh lớp 12 trường PTTH Huế Star cho biết.

 

Huế Star đã tìm hiểu và lựa chọn Microsoft là đối tác giáo dục vì họ rất tâm đắc với mô hình “Trường học Sáng tạo” mà Microsoft đang thực hiện tại 150 nước trên thế giới. Bằng việc ký thỏa thuận hợp tác giáo dục, Microsoft sẽ hỗ trợ Huế Star trong việc đạt được các mục tiêu đề ra thông qua một khung các chương trình và giải pháp cũng như các công cụ và sự trợ giúp cần thiết trong việc thực hiện tầm nhìn của Huế Star.

 

Hai bên sẽ phối hợp triển khai và thực hiện các chương trình giáo dục của Microsoft như Live@Edu, School Agreement, Partners in Learning, Digital Literacy Curriculum nhằm mang lại lợi ích nhiều nhất cho công tác giảng dạy tại trường. Ngoài ra, Microsoft còn tiến hành các cuộc tổng kết và đo lường định kỳ nhằm giúp Huế Star đánh giá hiệu quả của các chương trình giáo dục cũng như xác định đúng hướng cho các mục tiêu dài hạn.

 

Ông Malcolm De Silva, Tổng Giám đốc của Microsoft Việt Nam cho biết, “Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn, sự nỗ lực của Huế Star và tin tưởng mô hình giáo dục hiện đại của Huế Star là hoàn toàn phù hợp với nhu cầu học tập ngày nay. Microsoft cam kết hỗ trợ tốt nhất để giúp phát huy tối đa tiềm năng của Huế Star”.

 

Hệ thống giáo dục Huế Star sẽ hoàn toàn sử dụng phần mềm có bản quyền của Microsoft như Windows 7 Professional và Office 2007 kể từ tháng 07 năm 2011. Có thể nói, hành động này của Huế Star thể hiện sự quyết tâm xây dựng một hệ thống đào tạo mạnh về CNTT, thước đo mẫu mực về sự tôn trọng các nguyên tắc bản quyền sở hữu trí tuệ.

 

Song song với cơ sở vật chất hiện đại, Hệ thống Giáo dục Huế Star cũng áp dụng hướng đi phù hợp trong ứng dụng các công cụ, tiện ích của CNTT vào phương pháp dạy và học. Chính điều này tạo nên đẳng cấp quốc tế cho một mô hình giáo dục mới được hình thành tại miền Trung. Và những người hưởng lợi từ chiến lược phát triển giáo dục này không ai khác chính là các học sinh, sinh viên, những mầm non tương lai của đất nước.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc