VinaPhone mạnh tay “xử” tin nhắn rác, lừa đảo

07:07, 05/02/2015
|

(VnMedia) - Cuối tháng 12/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành chỉ thị 82 về Chống tin rác, tin lừa đảo. VinaPhone là một trong những nhà mạng sớm có các biện pháp cụ thể như thế nào để thực hiện theo chỉ thị này.

Thực hiện yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông về chống thư rác đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung (CP), đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi, công ty VinaPhone đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn và xử lý tin nhắn rác, bao gồm các biện pháp về mặt kỹ thuật và hành chính, cụ thể: Tăng cường các biện pháp quản lý đăng ký thông tin thuê bao trả trước; Phân công cán bộ trực 24/7 nhằm theo dõi, giám sát chặt chẽ các thuê bao di động trả trước có sản lượng tin nhắn tăng bất thường (đặc biệt trong thời gian nghỉ Tết nguyên đán), xử lý kịp thời thuê bao phát tán tin rác và đầu số dịch vụ liên quan; Thực hiện chặn online đối với các tin nhắn rác (thông qua tần suất, sản lượng, từ khóa…).

Ảnh minh họa

 

Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/12/2014, VinaPhone đã xử lý 689.093 sim khóa do nhắn tin spam; 78 Tổng đài 1900xxxx khóa hướng VinaPhone do nhắn tin spam và 03 Đầu số ngắn 6/7/8xxx ngừng kết nối do nhắn tin spam.

Trước 4/2/2015, theo yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh (thành phố thí điểm thực hiện Chỉ thị về Tin nhắn rác), nhà mạng phải thiết lập được hệ thống kĩ thuật có khả năng chặn tin rác theo tần suất, nguồn gửi và từ khóa. VinaPhone đã có quy trình và đang phối hợp với Trung tâm Vncert về vấn đề xử lý tin nhắn rác. Bản thân VinaPHone cũng có những hệ thống, quy trình nhằm phát hiện và xử lý tin nhắn rác đảm bảo giám sát chặt chẽ nhằm bảo vệ thuê bao khỏi hiện tượng trên. VinaPhone sẽ phối chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng như tất cả các cơ quan quản lý nhà nước khác nhằm nâng cao hiệu quả.

VinaPhone thường xuyên thực hiện rà soát giám sát 24/7 tin nhắn rác, kết hợp xử lý online (ngay lập tức) và xử lý offline để ngăn chặn các tin nhắn rác. Trong trường hợp phát hiện được vi phạm liên quan đến nhà cung cấp dịch vụ nội dung VinaPHone sẽ thực hiện xử lý theo quy định từ tam ngừng kết nối đầu số, cho đến chấm dứt hợp đồng tùy theo mức độ vi phạm. VinaPhone cũng sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để các cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định pháp luật.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc