Mạng lưới thông tin VNPT vững vàng qua bão số 2

12:19, 26/06/2013
|

(VnMedia) - Nhờ có phương án chuẩn bị trước nên mạng lưới viễn thông của VNPT tại vùng tâm bão đã đi qua vẫn được đảm bảo.

Bão số 2 đã đổ bộ vào đất liền hồi 19h ngày 23/06/2013. Sức gió mạnh nhất vùng tâm bão khi đổ bộ vào đất liền mạnh cấp 6, cấp 7 giật cấp 8 nên đã gây thiệt hại cho các tỉnh vùng tâm bão đi qua là khu vực giữa Thái Bình-Hải Phòng. Tuy nhiên, do có phương án chuẩn bị trước nên mạng lưới viễn thông của VNPT tại vùng tâm bão đi qua vẫn được đảm bảo.
 

Ảnh minh họa


Khi nắm được thông tin về cơn bão số 2, VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên có phương án phòng chống phù hợp. Ngay trong ngày 22/06/2013, Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của VNPT đã có điện khẩn gửi các Công ty dọc, đơn vị bảo dưỡng, Bưu điện Trung ương và các VNPT tỉnh có nguy cơ ảnh hưởng của bão yêu cầu tổ chức trực, triển khai công tác chuẩn bị phòng chống bão số .
 
Các VNPT tỉnh, thành phố đã kiểm tra thử tốt thiết bị Inmarsat sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu; chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để nắm bắt, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin chỉ đạo điều hành chống bão của chính quyền.
 
Trong chiều ngày 23/6, VNPT Thái Bình đã điều động xe ôtô trang bị thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat, vô tuyến sóng ngắn phục vụ Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo điều hành chống bão. VNPT Quảng Ninh đã thử tốt các trạm VSAT-IP lắp đặt tại các huyện; bố trí thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat tại Móng Cái và đảo Côtô. Ban viễn thông đã tăng cường lực lượng trực để theo dõi sát diễn biến và chỉ đạo điều hành chống bão.
 
Khi bão đổ bộ, do gió to, đổ cây gây đứt cáp, trạm BTS Đồng Tiến tại Huyện đảo CôTô, Quảng Ninh bị mất liên lạc từ 23h20 ngày 22/6. Ngay sau đó, VNPT Quảng Ninh đã tổ chức khôi phục lúc 7h15 ngày 23/6. Chiều và đêm 23/6, mưa và gió bão ảnh hưởng tới các tỉnh từ Thái Bình đến Quảng Ninh, điện lưới tại nhiều khu vực bị cắt kéo dài gây mất liên lạc một số trạm BTS, tại thời điểm cao điểm chỉ có 21BTS/VNP, 18BTS/VMS của các tỉnh bị ảnh hưởng bão mất liên lạc. Ngoài một số điểm cụ thể nêu trên, mạng lưới hoạt động bình thường, không xảy ra các sự cố.
 
Ngay sau khi điện lưới được khôi phục, các trạm BTS cũng đã hoạt động bình thường.


Ý kiến bạn đọc