Doanh nghiệp viễn thông sẵn sàng phục vụ APEC

06:15, 02/11/2017
|

(VnMedia) - Để phục vụ sự kiện, VNPT đã xây dựng kế hoạch chi tiết, huy động mọi nguồn lực chuẩn bị chu đáo sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc của các đại biểu tham dự Hội nghị. MobiFone cũng cho hay, đã sẵn sàng về hệ thống kỹ thuật mạng lưới và chất lượng dịch vụ…

Trong thông báo gửi đi, đại diện của VNPT cho hay, đã tiến hành khảo sát kỹ lưỡng và chuẩn bị hạ tầng thông tin tại 41 khách sạn và 14 vị trí - nơi diễn ra các cuộc họp, nơi nghỉ của đại biểu và phóng viên, báo chí, truyền hình trong và ngoài nước và các tuyến đường di chuyển; thực hiện dự báo nhu cầu thông tin, lưu lượng và lên kế hoạch các giải pháp đáp ứng. Việc mở rộng dung lượng kết nối, chống nghẽn đang được thực hiện khẩn trương.

Vị trí lắp đặt bổ sung anten, đặt container đã được xác định, xe phát sóng lưu động 2G/3G/4G đã được bố trí đảm bảo chất lượng vùng phủ sóng, việc lắp đặt cáp quang cho các đường truyền Internet trực tiếp, FiberVNN, bố trí thiết bị truyền hình tín hiệu HD/SDI cũng đã sẵn sàng. VNPT đã chuẩn bị sẵn sàng 10.000m cáp quang dã chiến, 3 thiết bị nguồn công suất lớn, một số máy phát điện…

VNPT sẽ cung cấp đường truyền dữ liệu kết nối tín hiệu hình ảnh giám sát an ninh bảo vệ Hội nghị APEC. Đảm nhận dịch vụ thu phát sóng tín hiệu truyền hình quốc tế qua mạng lưới cáp quang quốc tế, thu phát sóng trực tiếp qua vệ tinh và cung cấp thiết bị thu phát sóng truyền hình qua vệ tinh... đáp ứng toàn bộ nhu cầu truyền dẫn tín hiệu truyền hình của tất cả các hãng thông tấn báo chí quốc tế phục vụ đưa tin truyền hình về sự kiện.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đến thăm booth điều hành kỹ thuật của VNPT tại Trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2017
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đến thăm booth điều hành kỹ thuật của VNPT tại Trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2017

VNPT đã hoàn thành nghiệm thu và test kỹ thuật thành công các hạng mục dịch vụ cung cấp cho Hội nghị và diễn tập các kịch bản dự phòng và xử lý sự cố, xây dựng phương án định tuyến lưu lượng qua các hướng ưu tiên, mở ứng cứu lưu lượng khi cần thiết, đồng thời bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm túc trực 24/24 tại các địa điểm diễn ra hội nghị để phục vụ công tác ứng cứu.... nhằm đảm bảo các biện pháp dự phòng đường kết nối Internet quốc tế trong trường hợp cáp quang biển gặp sự cố....

Riêng tại Trung tâm Báo chí quốc tế APEC, VNPT đã cung cấp hạ tầng truyền dẫn bao gồm các đường Internet trực tiếp tốc độ cao và đường truyền dẫn tín hiệu truyền hình HD từ các địa điểm diễn ra sự kiện về Trung tâm Báo chí… đảm bảo cho việc truyền tải thông tin, hình ảnh chất lượng phục vụ báo chí trong và ngoài nước của hơn 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế tham dự tác nghiệp thông tin Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 06/11 đến ngày 11/11/2017 tại Đà Nẵng.

Tại lễ tổng duyệt các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vào ngày 29/10/2017, VNPT được đánh giá cao về chất lượng các dịch vụ phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của hội nghị. Các đường Internet, cáp quang, kênh truyền dẫn đạt băng thông kết nối theo đúng cam kết. Toàn bộ các tín hiệu truyền hình trực tiếp từ các điểm tổ chức sự kiện về Trung tâm báo chí đều đạt chất lượng tốt về âm thanh, hình ảnh.

Còn MobiFone, nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và chất lượng dịch vụ của nhà mạng tại Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, MobiFone đã tập trung tối đa nguồn lực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, đội ngũ nhân lực, xây dựng phương án kỹ thuật, sẵn sàng phục vụ cho sự kiện.

Ngay từ đầu năm 2017, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Tổng công ty như Trung tâm đo kiểm và sửa chữa thiết bị Viễn thông, Trung tâm NOC, Trung tâm Viễn thông Quốc tế đã phối hợp chặt chẽ trong công tác khai báo, đo kiểm, tối ưu chất lượng dịch vụ tại 07 điểm phục vụ chính, 32 vị trí lưu trú, các tuyến đường trọng yếu, sẵn sàng phục vụ APEC; Hoàn thành giải pháp đảm bảo chất lượng 2G, 3G, 4G tại 7 địa điểm chính phục vụ APEC 2017 (Sân bay Đà Nẵng, Khách sạn Intercontinental, Trung tâm hội nghị Ariyana Furama, Khách sạn Sheraton, Cung thể thao Tiên Sơn, Trung tâm báo chí Quốc tế, Trung tâm hành chính thành phố) và 32 vị trí lưu trú (các khách sạn, khu nghỉ dưỡng), kiểm tra đảm bảo chất lượng và an toàn mạng lưới; Hoàn thành đo kiểm tra chất lượng đăng nhập mạng và chuyển vùng quốc tế đối với tất cả các nhà mạng thuộc danh sách các quốc gia tham gia APEC 2017; Trang bị bổ sung thêm nhiều trạm phát sóng, sẵn sàng các xe MobiCar và bộ phát sóng lưu động phục vụ tăng cường dung lượng và ứng cứu thông tin tại các khu vực diễn ra sự kiện, mở rộng dung lượng đảm bảo thông suốt các tuyến huyết mạch (Hà Nội - Đà Nẵng và Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh).

Tính đến ngày 26/10/2017, MobiFone đã hoàn thành triển khai các giải pháp đảm bảo chất lượng 2G, 3G, 4G tại 07 địa điểm chính diễn ra sự kiện, khu du lịch Bà Nà; đảm bảo an toàn điện và hoàn thiện giải pháp CRAN cho 06 vị trí trên tuyến đường Intercontinental Resort; mở rộng năng lực trạm các tuyến đường chính và hoàn thành đo tối ưu hóa chất lượng mạng tại tất cả vị trí lưu trú của các đoàn đại biểu…

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc