Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung - SCPC 2017 dành cho sinh viên Việt Nam

18:43, 01/06/2017
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên, sinh viên Việt Nam cùng với sinh viên Hàn Quốc và Ấn Độ thi tài trên chung một sân chơi lập trình với quy mô quốc tế do Samsung tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,5 tỷ đồng, bao gồm giải thưởng tại Việt Nam và tại Hàn Quốc.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) vừa chính thức phát động cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup (SCPC) 2017 dành cho sinh viên Việt Nam vào hôm nay, 1/6.

Năm 2017 là năm đầu tiên cuộc thi mang đến những cơ hội cho sinh viên Việt Nam và sinh viên Ấn Độ cùng đến thi tài tại vòng chung kết diễn ra tại Hàn Quốc. Trong hệ thống các trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Samsung trên toàn cầu, hai trung tâm R&D tại Việt Nam và Ấn Độ có quy mô lớn nhất và vị trí quan trọng nhất, đồng thời đội ngũ chuyên gia và kỹ sư phần mềm tại hai quốc gia này cũng được đánh giá cao về năng lực và trình độ.

Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung - SCPC 2017 hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi quốc tế nhằm khuyến khích các bạn sinh viên tiếp cận, tìm hiểu và trang bị thêm các kỹ năng về lập trình, giải quyết thuật toán, xây dựng ý tưởng, tư duy logic, đồng thời ứng dụng kiến thức lập trình vào cuộc sống, bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 

Tình nguyện viên Samsung hỗ trợ sinh viên đăng ký tham gia cuộc thi
Tình nguyện viên Samsung hỗ trợ sinh viên đăng ký tham gia cuộc thi

Đối tượng của cuộc thi là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, học viện trên toàn quốc. Các thí sinh có thể đăng ký qua website chính thức của cuộc thi tại địa chỉ https://www.codeground.org - thời gian đăng ký: từ ngày 25/5/2017 tới ngày 22/6/2017.

Tham gia cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung - SCPC 2017, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi về thuật toán và cấu trúc dữ liệu (sử dụng ngôn ngữ lập trình C, C++, Java).

Cuộc thi được tổ chức theo 3 vòng: Vòng 1 (Online), từ 07:00h ngày 30/06 đến 07:00h ngày 01/07/2017, thí sinh sẽ thực hiện bài thi của mình với nội dung chính là thuật toán cơ bản và cấu trúc dữ liệu; vòng 2 (Offline) dự kiến diễn ra vào ngày 15/7/2016 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian làm bài của các thí sinh là 12 tiếng đồng hồ với nội dung chính xoay quanh thuật toán nâng cao và cấu trúc dữ liệu. Dựa trên kết quả vòng 2, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết (Offline), được tổ chức tại Hàn Quốc vào ngày 17/08/2017.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 2,5 tỷ đồng. Đặc biệt, 5 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi tại Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia vòng Chung kết và thăm quan trụ sở chính của Samsung tại Hàn Quốc.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi tại Việt Nam, có thể truy cập: https://news.samsung.com/vn/scpc2017.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc