Những tuyến cáp giúp đảm bảo kết nối Internet khi AAG gặp sự cố

12:59, 20/02/2017
|

(VnMedia) - Ngay khi tuyến cáp AAG xảy ra sự cố đứt cáp cập bờ khu vực Hồng Kông, VNPT và các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng bằng cách tuyến cáp quang khác...

Chiều tối ngày 18/2/2017, tuyến cáp AAG xảy ra sự cố đứt cáp cập bờ khu vực Hồng Kông, làm giảm tốc độ truy nhập Internet tại một số thời gian cao điểm. Ngay sau khi xảy ra sự cố, VNPT đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TPHCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng Internet quốc tế khu vực Miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời 1 phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát lqua hướng cáp CSC, đảm bảo duy trì tốt các hướng đi các nước châu Á, Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook.

AAG xảy ra sự cố, VNPT đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TPHCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng Internet quốc tế khu vực Miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời 1 phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát qua hướng cáp CSC...
AAG xảy ra sự cố, VNPT đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TPHCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng Internet quốc tế khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời 1 phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát qua hướng cáp CSC...

Được biết, ngay trong đêm, VNPT đã ưu tiên xử lý định tuyến cho các khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, tuy có sự cố xảy ra, VNPT vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. VNPT tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng, đồng thời chủ động liên lạc để thông tin và hỗ trợ khách hàng. Hiện chưa có thời hạn khôi phục, VNPT sẽ thông báo ngay khi có thông tin về thời gian sửa chữa.

Còn với doanh nghiệp viễn thông khác, hiện nay, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/2/2017 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng dịch vụ tới khách hàng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc