Cáp AAG gặp sự cố, VNPT nhanh chóng điều tiết lưu lượng qua tuyến cáp mới APG

12:41, 19/02/2017
|
17h chiều 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố trên tuyến cáp hướng Việt Nam - HongKong, gây ảnh hưởng đến truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Để đảm bảo truy cập internet quốc tế cho người dùng, ngay trong đêm 18, VNPT đã điều tiết lưu lượng qua một số tuyến cáp khác.
 
Tuyến cáp AAG (màu xanh) đang gặp sự cố (Ảnh: Zing.vn)
Tuyến cáp AAG (màu xanh) đang gặp sự cố (Ảnh: Zing.vn)
Cụ thể, VNPT đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TPHCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng internet quốc tế khu vực Miền Nam qua cáp APG và SMW3, đồng thời 1 phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát lưu lượng qua hướng cáp CSC, đảm bảo duy trì tốt các hướng đi các nước châu Á, Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook. Ngoài ra, ngay trong đêm, VNPT đã ưu tiên xử lý định tuyến cho các khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, tuy có sự cố xảy ra, VNPT vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. 
 
VNPT đã và đang triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng, đồng thời chủ động liên lạc để thông tin và hỗ trợ khách hàng. Hiện chưa có thời hạn khôi phục, VNPT sẽ thông báo ngay khi có thông tin về thời gian sửa chữa.
 
Trong hai năm vừa qua, VNPT đã liên tục mở rộng dung lượng kết nối quốc tế của mình. Năm 2015, tổng dung lượng Internet quốc tế của Tập đoàn hiện tại là 696 Gbps, tăng gấp 2,3 lần so với cuối năm 2014. Đến cuối năm 2016, tổng dung lượng quốc tế của VNPT tiếp tục tăng 67% , đạt 1.015 Gbps. VNPT cũng đã đưa vào khai thác tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất châu Á hiện nay (APG) với dung lượng truyền dẫn ban đầu lên tới gần 300 Gbps. Từ khi tuyến cáp APG đi vào hoạt động, theo đánh giá của nhiều người dùng mạng internet do VNPT cung cấp, các ảnh hưởng khi cáp AAG gặp sự cố đã giảm đi rõ rệt./.
PV
 

Ý kiến bạn đọc