(VnMedia) - Mạng di động MobiFone vừa thông tin về công tác chuẩn bị phục vụ thông tin liên lạc trong dịp Tết nguyên đán 2017 sắp tới.
Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngay từ trong năm, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã chủ động lên kế hoạch và thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng.
Trong năm 2016, MobiFone đã thực hiện tăng cường năng lực mạng lưới gấp 2 lần năm 2015. Cụ thể, MobiFone đã triển khai phát sóng gần 10.000 trạm 3G nhằm tăng cường dung lượng và mở rộng vùng phủ, nâng tốc độ mang 3G lên 42Mbps, tăng cường năng lực truyền tải mạng truyền dẫn trong nước và quốc tế, mở rộng năng lực các tổng đài lên 2 lần, đảm bảo dung lượng và dự phòng 1+1.
Căn cứ vào thống kê di chuyển cơ học của khách hàng mỗi dịp Tết hàng năm, MobiFone nhận thấy một lượng lớn khách hàng di chuyển từ thành phố về khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ, miền Trung, đồng bằng Bắc Bộ…vì vậy tại các khu vực này lưu lượng sẽ tăng lên 2-3 lần so với mức bình thường.
Để đáp ứng nhu cầu liên lạc, MobiFone đã chủ động điều chuyển thiết bị và mở rộng dung lượng, đặc biệt tại các khu vực có khả năng tăng đột biến nhu cầu sử dụng thoại, tin nhắn và dịch vụ dữ liệu trong dịp Tết và đầu xuân là các điểm lễ hội, các khu vui chơi giải trí, phố đi bộ, như khu vực Hồ Gươm (Hà Nội), chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh), khu vực cầu sông Hàn (Đà Nẵng), đường hoa Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh), đại lộ Hòa Bình (Cần Thơ), khu du lịch núi Sam (An Giang), khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh)… MobiFone triển khai thêm các trạm và các xe phát sóng lưu động, dự kiến trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 sẽ triển khai 30 xe phát sóng lưu động tới các địa điểm có lưu lượng cao.
Bên cạnh đó, MobiFone cũng thường xuyên thực hiện công tác đo kiểm, đánh giá chất lượng toàn mạng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng trong dịp Tết. Công tác vận hành và ứng trực 24/24 được đặc biệt chú trọng. Các phương án dự phòng, kịch bản đối phó với các tình huống phát sinh được lập kế hoạch chi tiết, sẵn sàng ứng phó ngay khi có sự cố xảy ra.
Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng về mạng lưới, nhân lực và yếu tố kỹ thuật, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tin tưởng mạng lưới của mình sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017.
Hiền Mai
Ý kiến bạn đọc