Lãnh đạo Samsung có thể bị bắt giữ

08:37, 17/01/2017
|

(VnMedia)  - Công tố viên của Hàn Quốc đang cân nhắc xem xét việc bắt giữ người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.

Thời gian qua, Samsung đã phải rất vất vả với các vụ bê bối về sản phẩm bán ra thị trường. Và có vẻ như tình trạng sẽ còn tồi tệ hơn khi công tố viên Hàn Quốc đã thông báo rằng, họ đang tìm kiếm lệnh bắt giữ Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics - Lee Jae-yong.

Lee Jae-yong, 48 tuổi, là cháu nội của người sáng lập Samsung Lee Byung-chul, và là con trai của chủ tịch đương nhiệm Lee Kun-hee. Ông Lee là nghi can trong một vụ bê bối tham nhũng liên quan đến Tổng thống bị luận tội Park Geung-hye. Ông bị thẩm vấn trong hơn 20 giờ tại văn phòng công tố viên tuần trước.

Các nhà điều tra cáo buộc rằng, Lee đã tham gia vào các khoản thanh toán với Choi Soon-sil, một đồng minh của Tổng thống bị luận tội của Hàn Quốc.

Hiện toàn án vẫn chưa chính thức chấp nhận ra lệnh bắt ông Lee và Samsung cũng chưa có phản ứng chính thức nào về vấn đề này. Tuy vậy, rõ ràng rằng ý định bắt giữ Lee sẽ là một đòn nghiêm trọng đối với cả vị lãnh đạo Samsung cũng như Tập đoàn này. Ông Lee được trông đợi nắm quyền kiểm soát Samsung khi người cha 74 tuổi từ chức. Nếu Lee bị kết án? Các chị em của Lee sẽ nắm giữ vị trí quyền lực này nhưng không được chuẩn bị chu đáo như người kế nhiệm Lee.

B.H (Theo Cnet)
 


Ý kiến bạn đọc