Nhận biết cuộc gọi mạo danh nhắc nợ cước lừa khách hàng

20:22, 24/05/2016
|

(VnMedia) - Mặc dù đã được khuyến cáo khá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, thế nhưng, nhiều khách hàng của VNPT vẫn gặp phải hành vi lừa đảo nhắc nợ cước tại một số địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… Dưới đây là cách nhận biết cuộc gọi mạo danh nhắc nợ cước.

Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của VNPT nhấc máy thì nghe đoạn ghi âm có nội dung như sau: “Đây là tổng đài VNPT, chúng tôi xin thông báo quý khách hàng đang còn nợ số tiền là 8.890.000 đồng, nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản thì chúng tôi khóa máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe thông báo, bấm số 0 để gặp tổng đài viên” thì cần nghĩ ngay tới đó là cuộc gọi lừa đảo.

Trong trường hợp này khách hàng nên báo về Tổng đài CSKH của VNPT để thông báo lại. Chẳng hạn, nếu là khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ tại TP. Hồ Chí Minh thì gọi về số (08) 800126 với các thông tin chi tiết như sau: tên khách hàng , số máy nhận, số máy gọi đến, nội dung cuộc gọi thông báo, các hướng dẫn làm theo (nếu có), các hậu quả xảy ra khi làm theo hướng dẫn (nếu có).

Hiện nay, VNPT TP Hồ Chí Minh chỉ thông báo cước qua các kênh sau: Giấy báo cước gửi đến địa chỉ khách hàng đăng ký; SMS từ Tổng đài (08) 800126 / Tổng đài Vinaphone. Website tra cứu cước: http://ebill.hcmtelecom.vn / http://billing.vinaphone.com.vn. Email từ địa chỉ: ccbs@hcmtelecom.vn/thongbaocuoc@vinaphone.vn. Tổng đài CSKH 800126 miễn phí cước cuộc gọi từ điện thoại cố định của VNPT.

PV


Ý kiến bạn đọc