IPhone 8 sẽ được trang bị màn hình OLED ?

11:19, 24/05/2016
|

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm lần ra mắt phiên bản iPhone thứ 10 vào năm 2017, Apple đang lên kế hoạch thay đổi thiết kế cho iPhone 8. Theo các nhà cung cấp, phiên bản iPhone mới sẽ được trang bị hệ thống màn hình OLED với độ phân giải cao hơn so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

OLED viết tắt của Organic Light-Emiting Diode tức là lớp phát ra ánh sáng được làm bằng hợp chất hữu cơ. Một màn hình OLED không yêu cầu đèn nền, do đó nó làm giảm điện năng tiêu thụ cũng như hiển thị màu đen tốt hơn và không giống như màn hình LCD. Một trong những lợi thế của màn hình OLED là màu sắc sống động, góc nhìn rộng hơn, cải thiện độ sáng và hiệu quả năng lượng tốt hơn.

Applied Materials là công ty chuyên sản xuất các linh kiện smartphone nhận thấy đơn đặt hàng về thiết bị hiển thị đang tăng lên. Giả định rằng các nhà cung cấp của Apple đứng đằng sau những vụ mua bán này họ sẽ phải bắt đầu chuẩn bị những phương án cần thiết để Apple tiến hành chuyển đổi sang hệ thống màn hình OLED trên iPhone vào năm 2017. Ba nhà cung cấp của Apple là LG , Samsung và Sharp (do Foxconn sở hữu) gần đây cũng đã tuyên bố sẽ đầu tư tài chính vào công nghệ hiểu thị OLED.

Các đơn đặt hàng máy móc, thiết bị trị giá 700 triệu USD do Công ty Applied Materials đạt được trong quý cuối cùng của năm 2015 chưa thấm là bao so với doanh số bán hàng của cả năm vừa qua, tăng từ 180 triệu USD của năm 2015. Việc dành ¾ tài chính hoặc cao hơn thế để đầu tư trang bị cho những máy móc thiết bị cho thấy một dấu hiệu khác nữa là hệ thống màn hình iPhone lớn hơn sẽ được nâng cấp vào năm tới đây.

Lợi thế lớn nhất khi trang bị màn hình OLED cho smartphone là nó không đòi hỏi nguồn sáng giống như màn hình LCD. Điều này có nghĩa là iPhone 2017 có thể sẽ mỏng hơn (tốt hơn và nhiều không gian cho một thiết bị pin dung lượng cao hơn.)

Hệ thống màn hình của iPhone 6s là 4,7 inch, sử dụng công nghệ IPS LCD với độ phân giải 750 x 1334, mật độ điểm ảnh là 326ppi. Trong khi đó, iPhone 6s Plus có thiết kế màn hình 5.5-inch IPS LCD display, độ phân giải 1080 x 1920 và mật độ điểm ảnh là 401ppi pixe. Hiện tại, rất nhiều fan hâm mộ sản phẩm iPhone của Apple kỳ vọng hãng này sẽ nâng cấp hệ thống màn hình vào năm tới, nên phiên bản iPhone mới ra mắt vào mùa Thu năm nay sẽ không có nhiều thay đổi cả về thiết kế cũng như cấu hình, tính năng bên trong.

Hoàng Thanh (theo Phonearena)


Ý kiến bạn đọc