Apple ra mắt iPad Pro 9,7-inch, nhưng không gây bất ngờ

08:29, 22/03/2016
|
(VnMedia) - Cùng với việc ra mắt iPhone SE, Apple cũng công bố phiên bản iPad Pro mới. Tuy nhiên, chiếc iPad mới này có kích thước chỉ tương đương với iPad Air trước đây, nhưng lại nhỏ hơn iPad Pro hiện tại.
 
Trên thực tế chiếc iPad Pro mới được Apple giới thiệu có cấu hình không khác gì so với "người tiền nhiệm" ra mắt trong năm ngoái. Cụ thể, iPad Pro mới vẫn được trang bị vi xử lý Apple A9X, tích hợp 4 loa ngoài stereo hướng tới nhu cầu giải trí chất lượng cao. Tất  nhiên, iPad Pro mới cũng vẫn sẽ hỗ trợ bàn phím Smart Keyboard và bút stylus Apple Pencil. Bên cạnh đó Apple cũng giới thiệu adapter mới cho iPad Pro sử dụng cổng Lightning, gồm đầu đọc thẻ và đầu đọc để chép ảnh qua USB.
 
 
Về tính năng camera cũng không có nhiều thay đổi, camera chính của máy vẫn duy trì độ phân giải 12 megapixel với đèn flash kép, có khả năng quay video 4K, hỗ trợ cả Retina Flash và Live Photos. Trong khi đó, camera trước chỉ khiêm tốn ở mức 1,2 megapixel. 
 
 
Điểm thay đổi cơ bản nhất trên chiếc iPad Pro mới này đó chính là màn hình. Trong khi phiên bản iPad Pro năm ngoái có kích thước lên tới 12,9 inch thì phiên bản vừa ra mắt được thu nhỏ xuống còn 9,7 inch với độ phân giải lên tới 2048 × 1536 pixel. Tuy nhiên, Apple cho biết chiếc iPad Pro mới dùng màn hình công nghệ Oxide TFT, giúp chống chói tốt hơn 40% so với iPad Air 2 và Apple gọi đó là công nghệ True Tone Display. Màn hình của máy cũng sáng hơn 25% so với iPad Air 2 và Apple gọi đây là máy tính bảng có màn hình sáng nhất từ trước đến nay.
 
 
Về giá bán, iPad Pro 9,7 inch có mức giá 599 USD cho phiên bản 32GB, phiên bản 128GB có giá là 749 USD, còn phiên bản 256GB là 899 USD. Máy cho phép đặt hàng từ 24/3 và lên kệ vào 31/3, tương tự như iPhone SE.

Ý kiến bạn đọc