(VnMedia) -
Mới đây, cư dân chung cư Capital Garden ở 102 Trường Chinh đã đồng loạt phản ánh đến Thanh Niên về việc chủ đầu tư là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (Công ty Kinh Đô) không thực hiện đúng những cam kết khi bán nhà.
Theo phản ánh của các cư dân đang sinh sống chung cư Capital Garden, sau khi nhận bàn giao nhà, dọn về ở từ cuối năm 2016 nhưng đến nay, cộng đồng cư dân ở hai tòa tháp cao 25 tầng không hài lòng về nhiều vấn đề như an ninh, an toàn, thiết kế, dịch vụ quản lý, mức phí, chất lượng công trình...
Cụ thể, Công ty Kinh Đô bàn giao căn hộ cho cư dân ở khi chưa đủ điều kiện, hệ thống phòng cháy chữa cháy với các thiết bị đầu dò khói tự động, đầu phun chữa cháy tự động, vòi chữa cháy dạng cuộn... chỉ mới được lắp đặt, chưa được thẩm định, kiểm tra, không rõ khi nào chung cư Capital Garden được cấp chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy.
Nhiều cư dân còn bức xúc vì hệ thống thang máy chưa được kiểm định, dán tem kiểm định an toàn theo đúng quy định nhưng chủ đầu tư vẫn đưa vào sử dụng. Đã có 2 lần mất điện khiến thang máy rơi tự do và nhốt người trong thang.
Bên cạnh đó, theo cư dân, mức phí quản lý 8.800 đồng/m2 mà chủ đầu tư đơn phương đưa ra là quá cao. Trong khi đó, chất lượng làm vệ sinh chưa thực sự tốt; lực lượng bảo vệ chưa chuyên nghiệp, cần đào tạo thêm về trách nhiệm, thái độ ứng xử; nước sinh hoạt của cư dân không đảm bảo...
Trao đổi với PV, ông Lê Văn Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, cho biết đã nắm được những bức xúc của cư dân chung cư Capital Garden.
Theo ông Hùng, hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư đã được nhà thầu lắp đặt xong, đang hiệu chỉnh trước khi đưa vào sử dụng. Dự kiến, ngày 20/6 sẽ nghiệm thu, sau đó khoảng 10 ngày, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sẽ có kế hoạch hướng dẫn diễn tập cho cư dân trong tòa nhà.
Về phản ánh nước sinh hoạt không đảm bảo của cư dân, ông Hùng cho hay, đơn vị cung cấp nước sạch là Công ty Kinh doanh nước sạch quận Đống Đa, thuộc Tổng công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội. Cuối tháng 5 vừa qua, Ban quản lý tòa nhà đã cùng với đại diện cư dân lấy 4 mẫu nước để xét nghiệm tại Viện Khoa học công nghệ Việt Nam nhưng đến nay chưa có kết quả.
Phó Tổng giám đốc của Công ty Kinh Đô cũng khẳng định, giá trông giữ xe tại chung cư đúng theo khung giá của UBND TP.Hà Nội quy định, từ 1,5 - 3 triệu đồng đối với ô tô và 100 nghìn đồng với xe máy, trong năm 2017 phí trông giữ xe Capital Garden sẽ ổn định ở mức 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô và 100 nghìn đồng/tháng/xe máy. Hiện, vẫn đủ chỗ đỗ xe ô tô, để xe máy cho toàn bộ cư dân.
Còn về phản ánh của cư dân cho rằng, mức phí dịch vụ cao, ông Hùng cho hay, đã thực hiện đúng theo Hợp đồng mua bán đã ký với cư dân. Để đảm bảo minh bạch, chủ đầu tư sẽ công khai phương án xây dựng mức phí dịch vụ và chi tiết chi phí dịch vụ hàng tháng. Sau khi thành lập được Ban Quản trị, mức phí sẽ do Ban Quản trị nhà chung cư xây dựng, thông qua tại Hội nghị nhà chung cư và thỏa thuận với đơn vị cung cấp dịch vụ.
Ông Hùng cũng cho biết thêm, đến nay Ban Quản lý toà nhà mới thu tiền điện, nước được của 73/148 căn hộ đã dọn về ở, chỉ có 23/180 xe ô tô của cư dân nộp phí trông xe hàng tháng, 140/580 xe máy có nộp phí. Chi phí vận hành toà nhà mỗi tháng hết hơn 400 triệu đồng, số tiền hiện tại cư dân nộp không đủ để vận hành, chủ đầu tư vẫn phải bù.
Khánh An
Ý kiến bạn đọc