Vũ công Hà thành chiến thắng cuộc đua Phái mạnh Việt

08:43, 13/07/2015
|

(VnMedia)  - Có lối chơi đẹp mắt, tinh thần đồng đội cao và một chiến thuật khéo léo, vũ công Tùng Min đã lên ngôi quán quân Phái mạnh Việt đầy thuyết phục.

>>> Thí sinh Phái mạnh Việt gây bức xúc khi chơi không đẹp
>>> Hotboy bị "knock out" khỏi Phái mạnh Việt
>>> Siêu mẫu "gục ngã" trước chặng đua cuối Phái mạnh Việt


Vượt qua 3 đối thủ nặng ký: Duy Phương, Jay Võ và Nhân Phạm trong chặng chung kết đầy kịch tính vừa, chàng vũ công Hà thành Đoàn Thanh Tùng (Tùng Min) đã trở thành quán quân đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế Phái mạnh Việt.

Trong tập trước, nửa đầu chặng chung kết diễn ra khá kịch tính với hai thử thách Bơi Kayak - vượt chuỗi chướng ngại vật trên biển và Đu dây giữ nước. Dẫn đầu ở hai nhiệm vụ đầu tiên là Nhân Phạm. Trong khi đó, Tùng Min hiện đang đồng hạng với Duy Phương. Jay Võ vượt qua nỗi sợ về độ cao để hoàn thành thử thách đu dây giữ nước, tuy nhiên anh vẫn nằm ở vị trí cuối bảng. Cuộc chạy đua trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi chỉ có 2 cái tên với vị thứ cao nhất được chọn tham gia thử thách định đoạt quán quân.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Top 4 phải tìm cách giải được một mật thư khá hóc búa


Ở nhiệm vụ thứ ba, Top 4 phải tìm cách giải được một mật thư khá hóc búa, tuy nhiên, trước đó, họ phải tìm được 2 gợi ý tại Rừng trúc và Bãi biển. Nếu việc tìm gợi ý tại Rừng trúc đòi hỏi sự tinh mắt, tỉ mỉ của các chàng trai thì gợi ý thứ hai được chôn dưới bãi cát thực sự là một thách thức không nhỏ cho 4 ứng viên. Trong lúc Duy Phương may mắn tìm ra được chiếc bình chứa gợi ý đầu tiên và quay về giải mật thư thì 3 cái tên còn lại đều “lạc lối” trên bãi cát mênh mông dưới trời nắng gay gắt.

Một diễn biến bất ngờ xảy ra khi Jay Võ sau khi tìm thấy dấu hiệu của chiếc bình chứa mật thư đã báo lại cho Tùng Min thay vì tự mình lấy đi. Đây là hành động để bày tỏ sự cảm kích của Jay khi Tùng Min là người đã nhiều lần giúp đỡ Jay trong các thử thách, đặc biệt là động viên tinh thần cho Jay vượt qua nỗi sợ độ cao trong thử thách đu dây trước đó, Tùng Min cũng là người luôn “chơi đẹp”, luôn nghĩ đến những người xung quanh, không ngại ra tay giúp đỡ đối thủ của mình. Dù phân vân và lưỡng lự trước sự giúp đỡ của Jay Võ, Tùng Min hiểu được kì vọng và sự tin tưởng mà Jay Võ đặt lên cho mình, chàng vũ công Hà thành đã lấy chai đựng gợi ý và trở về đích giải mật thư bằng tất cả sự quyết tâm. Khoảnh khắc đẹp của tình anh em nghĩa khí giữa cuộc đua khắc nghiệt khiến những người chứng kiến và khán giả không khỏi xúc động. Sau khi Tùng Min về đích, cả Nhân Phạm và Jay Võ đều không tìm được gợi ý và bỏ cuộc sau nhiều giờ tìm kiếm. Kết quả sau nhiệm vụ này, Top 2 hiện tại vẫn là hai cái trên Nhân Phạm và Duy Phương.

  Ảnh minh họa

Jay Võ sau khi tìm thấy dấu hiệu của chiếc bình chứa mật thư đã báo lại cho
Tùng Min

 
Ở nhiệm vụ cuối cùng để quyết định Top 2, cuộc chạy đua căng thẳng dường như chỉ còn lại ba cái tên Nhân Phạm, Duy Phương và Tùng Min. Liên tục xếp cuối, Jay Võ khó có cơ hội cải thiện vị trí để đặt chân vào Top 2. Trong nhiệm vụ này, các chàng trai phải tìm cách vận chuyển 5 bao tải cát vượt qua giàn không gian với sự trợ giúp của một số dụng cụ cho trước. Để vượt qua thử thách, các chàng trai phải tìm được một chiến thuật hợp lý để dùng những thanh gỗ vận chuyển các bao cát vượt qua các trụ đứng và bức tường phân cách để đưa đến điểm đích. Được tiếp thêm động lực khi thi đấu bằng nỗ lực của cả bản thân và người bạn Jay Võ, Tùng Min đã tìm được cơ hội bứt phá ở nhiệm vụ sở trường thiên về tính chiến thuật và vươn lên dẫn đầu, vượt qua Duy Phương để ghi tên mình vào Top 2 chung cuộc cùng với Nhân Phạm.

Trong thử thách chiến thắng, Tùng Min và Nhân Phạm phải chinh phục một vách núi cao cùng với nhiệm vụ thu thập và lắp ghép các mảnh ghép để tạo thành biểu tượng Phái Mạnh Việt. Không chỉ khó khăn trong việc chinh phục vách núi dựng đứng, 2 chàng trai còn phải tìm cách để di chuyển nhằm lấy được 4 mảnh ghép nằm tại 4 vị trí khác nhau trên vách núi và ghép lại trong thời gian ngắn nhất.

Ngay trước khi bước vào thử thách, Tùng Min đã chia sẻ mình đang rất tự tin và sung sức vì bản thân sẽ thi đấu cho cả hai người – cho anh và cho Jay Võ - người bạn đã giúp anh có được cơ hội giành chiếc vé vào Top 2. Nỗ lực và dốc hết sức ở những thử thách trước nên khi bước vào nhiệm vụ này, Nhân Phạm có phần đuối sức hơn trong khi Tùng Min bứt phá với sự nhanh nhẹn, năng nổ thường thấy. Kết quả, với tổng số thời gian ngắn hơn và bỏ khá xa đối thủ, Tùng Min đã giành chiến thắng chung cuộc và trong khoảnh khắc chiến thắng, Tùng Min đã hét thật lớn: “Jay ơi, làm được rồi!”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tùng Min giành chiến thắng “tâm phục khẩu phục"

 
Không chỉ vượt qua thử thách, chiến thắng bản thân, mà “ngôi vàng” của Tùng Min còn được giám khảo đánh giá là thuyết phục và các đối thủ đều “tâm phục khẩu phục”. Ngay từ những vòng đầu tiên, chàng vũ công, diễn viên Hà thành đã nổi bật và chứng minh được sự hài hòa giữa thể lực, sự khéo léo, tính chiến thuật và cả một lối chơi đẹp mắt.

Mùa đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế Phái Mạnh Việt đã chính thức khép lại với chiến thắng của Tùng Min cùng giải thưởng cao nhất trị giá 200 triệu đồng. Nhân Phạm và Duy Phương sở hữu số tiền trị giá 50 triệu đồng dành cho mỗi người. Với các khán giả đã bỏ lỡ tập cuối cùng có thể xem lại tập phát sóng này vào 21h00 thứ 7 ngày 18/7/2015 trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình TP. Cần Thơ.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc