Trọng Hiếu Idol ghi điểm với giám khảo Tùng Dương

07:14, 04/07/2015
|

(VnMedia) Trọng Hiếu có lẽ là thí sinh để lại cho Dương nhiều ấn tượng nhất ” – ca sĩ Tùng Dương chia sẻ sau khi trực tiếp hướng dẫn cho Top 5 Vietnam Idol.

Hào hứng tham gia Vietnam Idol trong vai trò giám khảo khách mời và trực tiếp hướng dẫn cho Top 5 - Minh Quân, Trọng Hiếu, Bích Ngọc, Vân Quỳnh và Hà Nhi, “Divo của làng nhạc Việt” Tùng Dương đã “khuyên” các thí sinh nên vượt qua giới hạn bản thân và dũng cảm “thách thức” ban giám khảo để tạo dấu ấn khác biệt trong Gala 5 - chủ đề “Phá cách” tuần này.

  Ảnh minh họa

  Tùng Dương hướng dẫn cho Top 5


Được khán giả ưu ái dành tặng biệt danh “Divo của làng nhạc Việt”, Tùng Dương là một nghệ sĩ luôn tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, như electronic và New Age, cũng như chinh phục thành công rất nhiều thể loại khác nhau như pop, jazz, dân gian đương đại và cả những sáng tác nhạc tiền chiến, nhạc cách mạng.Những nỗ lực và cống hiến của anh cho nền âm nhạc luôn được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời mang về cho anh rất nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín và danh giá. Với tư duy âm nhạc sắc sảo và phong cách trình diễn đa dạng,sự góp mặt của nghệ sỹ trẻ và tài năng này trong vai trò giám khảo khách mời và tư vấn cho Top 5 sẽ trở thành nguồn cảm hứng giúp các thí sinh phá vỡ giới hạn và khám phá khả năng tiềm ẩn của bản thân.“Dương luôn thích các bạn trẻ thể hiện chữ “dám” của mình ở các cuộc thi. Đó chính là “dám nghĩ, dám làm, dám liều và dám mơ ước”. Tại sao chỉ có người cầm cân nảy mực thách thức thí sinh mà không có trường hợp thí sinh thách thức lại ban giám khảo (cười)”, ca sĩ Tùng Dương thể hiện quan điểm đánh giá thí sinh khi ngồi trên ghế nóng.

Chia sẻ về kỳ vọng dành cho Top 5 thể hiện trong đêm thi “Phá cách”, “Divo làng nhạc Việt” cho biết: “Phá cách không có nghĩa là bạn làm những thứ dị hợm, dị biệt... mà vẫn phải dựa trên cá tính âm nhạc của mình chứ không được khác xa nó. Khơi dậy nhưng tiềm ẩn của chính mình mà trước đây mình chưa từng làm. Có thể nói rộng ra phá cách về thể loại âm nhạc,phá cách về cách xử lý tác phẩm,cách trình diễn…để tạo ra những điều bất ngờ cho khán giả. Dù có thể sự phá cách đó chưa thật thuyết phục hoặc chưa hiệu quả hay thậm chí sai tinh thần của tác phẩm thì vẫn là người dùng cảm và dám phá cách.Và sự phá cách hiệu quả sẽ luôn được đánh giá bạn là người có bản lĩnh hay không.Chính bản thân mình luôn đòi hỏi sự khắt khe nên chắc chắn Dương muốn các bạn trẻ cũng sẽ có sự khắt khe ấy và đón nhận sự khắt khe” .

 
  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Là người kỹ tính và khắt khe nên ca sĩ Tùng Dương cũng đưa ra những đòi hỏi gắt gao ở 5 giọng hát xuất sắc của Vietnam Idol trong suốt buổi tập luyện. Anh dành khá nhiều thời gian để tư vấn, hướng dẫn và cả thị phạm cho từng thí sinh để các tiết mục sẽ đạt hiệu quả trình diễn cao nhất. Chia sẻ ấn tượng về Top 5 của chương trình, anh hào hứng cho biết: “Dương rất lấy làm thú vị khi có buổi gặp gỡ và làm việc với Top 5 của Vietnam Idol hôm nay. 5 bạn đều là những người trẻ - những ca sĩ trẻ thông minh, có tư duy âm nhạc nhạy bén và thái độ làm việc rất nghiêm túc. Đặc biệt, các bạn thể hiện rất rõ niềm đam mê, sự quyết liệt và "gu" âm nhạc rất riêng của mỗi người. Trong đó, Trọng Hiếu có lẽ là thí sinh để lại cho Dương nhiều ấn tượng nhất bởi cậu ấy không chỉ có ngoại hình bắt mắt, mà còn rất chuyên nghiệp và thành thạo trong việc giải phóng hình thể, cũng như cách chọn bài hát rất cập nhật với thị hiếu và sở thích của giới trẻ. Với Bích Ngọc, phải nói bạn ấy có chất giọng đầy nội lực. Đây là ưu điểm, đồng thời cũng là khuyết điểm bởi Ngọc cần học thêm cách tiết chế giọng hát của mình để xử lý bài hát tốt hơn.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Với Hà Nhi, bạn ấy là một cô bé thông minh. Nhi sở hữu chất giọng khàn rất đặc biệt và ưu điểm lớn của bạn ấy là hát rất rõ lời. Với Minh Quân, bạn ấy có chất giọng ấm rất phù hợp với những bài pop ballad. Dù vậy, đó cũng là một khuyết điểm bởi Quân vẫn còn thu mình, chưa có cách xử lý bài hát đa dạng. Tuy nhiên, bù lại thì Quân rất dễ thương, cách hát chân thật nên sẽ được lòng khán giả trẻ. Cuối cùng là Vân Quỳnh, Dương có biết Quỳnh trước đây khi bạn ấy là một ca sĩ chuyên nghiệp. Gặp Quỳnh ở Vietnam Idol, bạn ấy vẫn tràn đầy năng lượng nhưng Dương nghĩ Quỳnh cần rèn luyện thêm cách để đưa năng lượng vào bài hát hợp lý hơn và làm sao hát thật rõ lời. Dù vậy, như đã chia sẻ với các bạn, không ai sinh ra mà biết hết tất cả mọi thứ, chúng ta cần phải nỗ lực rèn luyện và tự hoàn thiện mỗi ngày thì thành công chắc chắn sẽ đến” .

Thử thách với chủ đề “khó nhằn”, liệu Hà Nhi, Bích Ngọc, Minh Quân, Trọng Hiếu và Vân Quỳnh sẽ thể hiện như thế nào trong“Phá cách” tới?Đón xem Gala 5 của Vietnam Idol 2015 sẽ được truyền hình trực tiếpvào lúc 20h00 Chủ nhật, Ngày 5/7/2015trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc