Trang Pháp – Băng Di gặp "vận đen" tại Cuộc đua kỳ thú

08:27, 18/07/2015
|

(VnMedia) Vừa nhập cuộc, cả hai đã khẩu chiến và sau đó, liên tiếp những khó khăn của thử thách Cuộc đua kỳ thú làm hai cô gái chỉ đủ sức về cuối cuộc đua của Top 8.

Cuộc đua kỳ thú đã mở đầu chặng đua với những thử thách ở Hạ Long với sự dẫn dắt cảu MC Phan Anh. Khởi đầu từ bến du thuyền đảo Tuần Châu, hai thành viên của đội chơi thực hiện Lộ trình đầu tiên với nhiệm vụ đạp xe đạp đôi gần 10 cây số đến Cảng tàu du lịch Bãi Cháy – thành phố Hạ Long. Ngay từ lúc xuất phát, đội Đỏ của Anh Đức – Tim và đội Vàng của Trương Nam Thành – Hải Băng đã rất quyết liệt “đấu” tốc độ với nhau. Dù chỉ vừa mới bắt đầu nhưng tinh thần chiến thắng của cả hai đội đã làm “nóng” không khí Cuộc Đua Kỳ Thú ngay từ những phút mở màn.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Vận đen đeo bám Trang Pháp và Băng Di ngay từ đầu cuộc đua


Trong khi đó, các tay đua nữ Song Ngư – Trúc Như, Băng Di – Trang Pháp lại không được may mắn khi chọn phải chiếc xe bị tuột xích liên tục. Trang Pháp lại bị cô bạn thân “tố” là… “ba phải” khi trong hành trình đạp xe, Trang Pháp đã “lỡ” dừng lại theo các đội phía trước ở một địa điểm không phải điểm đến. Thế nhưng sau nhiều nỗ lực, các cô gái cũng đã hoàn thành xong Lộ trình đầu tiên với thời gian sít sao với các đội đua còn lại.

Sau khi đến Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, đội chơi tiếp tục đi đến Nhà bè trước cửa Hang Luồn thuộc Vịnh Hạ Long để nhận một chiếc thuyền nan. Sau đó, họ mặc áo phao bảo hộ và chèo thuyền nan đến khu vực được đánh dấu để nhận mật thư đi tiếp.

Ngay khi vừa bước lên thuyền, Băng Di đã gặp sự cố khi bất thình lình rơi xuống nước. “Cú ngã” bất ngờ khiến cô nàng hơi choáng váng. Trong khi các đội khác đi theo dấu mũi tên của chương trình đến điểm lấy mật thư thì Trang Pháp và Băng Di lại “nhầm nhọt” dấu mũi tên là… dấu hiệu chương trình, hai cô gái “băng băng” chèo thuyền đến dấu mũi tên và mất một khoảng thời gian khá lâu để tìm mật thư ở vị trí này. Sau một lúc “tìm mãi không thấy”, hai cô gái đã trở lại Lộ trình và cuối cùng đã tìm đến đúng địa điểm nhận mật thư đi tiếp.

Lộ trình tiếp theo, các đội chơi dùng thuyền nan do chương trình cung cấp để chèo xuyên qua Hang Luồn để tìm chai nhựa có dấu hiệu của chương trình. Sau đó, đội chơi mang chiếc chai nhựa chứa dấu hiệu của chương trình đến gặp người giám sát ở Nhà Bè phía trước cửa Hang Luồn để nhận mật thư đi tiếp.

 
 
Là đội tìm được mật thư cuối cùng nhưng hai cô gái Trang Pháp – Băng Di lại may mắn tìm được chiếc chai chính xác đầu tiên. Tuy nhiên, quãng đường quay trở lại Hang Luồn với sức cản của gió khiến chiếc thuyền khó vượt qua hang đã đẩy hai cô gái xuống vị trí thứ tư khi đến gặp người giám sát.

Sau lộ trình vất vả trên sông, các đội chơi đến với nhiệm vụ Lựa chọn kép đầu tiên của cuộc đua ở Thư viện và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh – một công trình kiến trúc mới biểu trưng cho vùng đất mỏ. Bên ngoài toà nhà như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh quang của Vịnh Hạ Long.

Với lựa chọn Bảo tàng, mỗi đội chơi được phát 5 tấm thẻ ghi vắn tắt thông tin về một số hiện vật. Với lựa chọn Thư viện, các đội chơi nhận 30 cuốn sách mỗi đội và sắp xếp các cuốn sách lên giá theo đúng vị trí.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Trang Pháp - Băng Di chỉ hoàn thành được đúng 10 cuốn sách và đổi sang lựa chọn Bảo tàng trong thử thách Lựa chọn kép


Thử thách Lựa chọn kép là thử thách giúp các thí sinh bứt phá và đòi hỏi họ phải lựa chọn thật kỹ để tránh không phải đổi sang thực hiện thử thách còn lại. Và ở Lựa chọn kép đầu tiên, tất cả các đội đều lựa chọn Bảo tàng ngoại trừ đội Cam của Ngọc Anh – Nhật Anh và đội Nâu của Băng Di – Trang Pháp.

Sau một thời gian loay hoay khá lâu giữa thư viện với chục ngàn đầu sách, đội Cam của Ngọc Anh – Nhật Anh đã sắp xếp xong 30 cuốn sách và có được mật thư đi tiếp trong khi Trang Pháp - Băng Di chỉ hoàn thành được đúng 10 cuốn sách và đổi sang lựa chọn Bảo tàng.

Với nhiệm vụ Bảo tàng, các đội chơi đã rất nhanh chóng tìm được các hiện vật và ghi nhớ để sắp xếp đúng các tấm thẻ vào các bức ảnh. Nhiệm vụ trí tuệ đầu tiên yêu cầu sự nhanh trí và khả năng ghi nhớ của các đội sau nhiệm vụ chèo thuyền nan mở ra những thú vị trong Cuộc Đua Kỳ Thú. Tuy nhiên, do phải lựa chọn lại nhiệm vụ, Băng Di – Trang Pháp tiếp tục về cuối trong nhiệm vụ Lựa chọn kép.

Sau cái nắng gay gắt, chói chang của ngày đua đầu tiên, các đội chơi tiếp tục đối mặt với một cơn mưa lớn gió giật cấp 6 ở thành phố mỏ. Ở thử thách Lộ trình được thực hiện tại bãi than của tỉnh Quảng Ninh, các đội chơi nhập vai những người thợ mỏ, dùng xe cút kít do chương trình cung cấp để vận chuyển 150kg than với quãng đường 1km về vị trí chỉ định giao cho người giám sát. Nếu thành công, họ sẽ nhận mật thư để đi tiếp.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trương Nam Thành đã ghi điểm với hình ảnh một người đàn ông rất gallant, luôn theo sát và hỗ trợ bạn đồng hành Hải Băng

 
Trong những phút đầu xúc than vào xe cút kít, Tim và Anh Đức đã xảy ra cãi vã đầu tiên khi Tim hỏi Anh Đức về số kilogram than mà anh đã xúc. Trong khi đó, Trương Nam Thành chia sẻ anh cảm thấy nản lòng ngay khi vừa nhận nhiệm vụ bởi điều kiện thời tiết lẫn yêu cầu cao để vượt qua. Cộng với balo nặng ở trên vai, bùn đất lầy lội dưới chân và tay kéo xe cút kít nặng đầy than, đây là một trong những nhiệm vụ vất vả và ấn tượng nhất ở chặng đua đầu ở Quảng Ninh.

Ở thử thách này, Trương Nam Thành đã ghi điểm với hình ảnh một người đàn ông rất gallant, luôn theo sát và hỗ trợ bạn đồng hành Hải Băng. Khi Hải Băng đi tụt về phía sau, Trương Nam Thành đã ngay lập tức chạy đến phụ, cầm xe cút kít của Hải Băng đẩy lên dốc.

Thử thách tại Quảng Ninh đã cho thấy sức mạnh tinh thần và thể lực của các cô gái trong Cuộc Đua Kỳ Thú năm nay. Đến và thực hiện nhiệm vụ cuối cùng, Trang Pháp đã oà khóc ngay khi vừa cán điểm tập kết than ngay trong lượt đi đầu tiên.

Chỉ sau hai lượt đẩy, đội Cam của Ngọc Anh - Nhật Anh đã mang 150kg đến điểm tập kết và là đội đầu tiên cán đích. Trang Pháp và Băng Di cán đích cuối cùng nhưng vẫn sẽ ở lại với cuộc đua vì chặng Quảng Ninh là chặng đua không loại. Tuy nhiên, ở chặng tiếp theo, họ sẽ bị phạt 30 phút nếu không về đích đầu tiên.

Chặng tiếp theo với các thử thách tại một địa danh thuộc vùng núi phía Bắc với khung cảnh đẹp như tranh sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h10 thứ Sáu tuần sau, ngày 24/7.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc