Thu Phương và chiến lược bảo toàn lực lượng tại The Voice

10:58, 06/07/2015
|

(VnMedia) Vốn không phải là gương mặt được kỳ vọng sẽ làm khuấy đảo ghế nóng như Mỹ Tâm, nhưng huấn luyện viên Thu Phương đã cho thấy nửa chặng đường chị đi tại The Voice rất thuận buồm, xuôi gió.

  Ảnh minh họa
 

10/11 thí sinh của đội Thu Phương tiếp tục được ở lại tranh tài tại The Voice. Huấn luyện viên Mỹ Tâm giành quyền cứu đúp hai thí sinh Hải Yến và Thái Sơn sau phần tranh tài của 3 thí sinh trong đội Thu Phương. Ca sĩ Tuấn Hưng cứu Trần Lan và Thái Dương của đội nữ ca sĩ Thu Phương. Trong khi đó, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cũng giành quyền cứu Quỳnh Như và Bảo Trâm của đội Thu Phương. Với phần cứu của các huấn luyện viên khác, đội Thu Phương gần như bảo toàn lực lượng sau vòng Đối đầu khắc nghiệt, kịch tính để bước vào vòng liveshow.

Tuy nhiên, con số đó mới chỉ là một phần chứng minh cho sự hấp dẫn trong thí sinh của đội Thu Phương, rằng chị đã sở hữu những giọng ca sáng giá, đỉnh cao mà các huấn luyện viên khác phải khao khát. Điều quan trọng nhất mà Thu Phương làm được trên ghế nóng, ấy là khả năng ăn nói duyên dáng, tiết chế và đầy sức thuyết phục của chị. Hơn nữa, những câu nói ví von, đưa đẩy càng thể hiện được sự thâm thúy và “gừng càng già càng cay” của nữ ca sĩ Hà Nội trên ghế nóng.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Quỳnh Như – Khánh Linh đối đầu và cả hai đều có tấm vé bước vào liveshow


Trong tập cuối Đối đầu, cặp đôi Quỳnh Như – Khánh Linh của đội giám khảo Thu Phương so tài trong ca khúc Anh và anh rất độc đáo. Hai cô gái với hai cá tính, hai phong cách khác biệt đã cùng bổ sung, hỗ trợ nhau để tạo nên một cái kết đẹp cho vòng Đối đầu.

Đàm Vĩnh Hưng đã phải thốt lên “ Tôi thấy tội nghiệp Thu Phương lúc này vì hai giọng hát quá đủ điểm, tuyệt vời. Khánh Linh, em không hề “khiếp sợ” Quỳnh Như và Quỳnh Như cũng như vậy. Khánh Linh được 4 người quay lại, áp lực đó cũng làm Quỳnh Như chút xíu hoang mang, nhưng hôm nay Như trên cả tuyệt vời. Các nốt em đặt đều an toàn 100%, rất hay và hay hơn lúc em tập. Khánh Linh cũng vậy, Huấn luyện viên giao em nhiệm vụ giữ trọn cảm xúc bài hát để một người bùng nổ. Nói chung, đây là một bài song ca, đối đầu rất “dễ sợ” và khó lựa chọn”.

  Ảnh minh họa

  Ngọc Sang và Liên Trà


Sự yêu mến đó đã khiến Đàm Vĩnh Hưng ấn nút cứu Quỳnh Như sau khi Thu Phương quyết định chọn Khánh Linh đi tiếp cùng mình. Sau lần cứu này của Mr. Đàm, Thu Phương trở thành đội mạnh nhất khi 10/11 giọng ca đội chị có tấm vé đi vào vòng liveshow.

Với tập 4 vừa phát sóng, tập thi này đã cống hiến cho khán giả một đêm thi thực sự bùng nổ với những tiết mục ấn tượng. Mở màn đêm thi là hai giọng ca trữ tình đến từ đội Huấn luyện viên Mỹ Tâm: Ngọc Sang và Liên Trà. Với bản tình ca của nhạc sĩ Dương Cầm, cặp đôi này đã mang tới đêm thứ 4 vòng Đối đầu một không gian lãng mạn da diết và đầy cảm xúc.

Đào Ngọc Sang đã được Mỹ Tâm lựa chọn đi tiếp vì Liên Trà đã không có phần đối đầu xuất sắc. Theo chia sẻ của Thu Phương thì Liên Trà với sức và cần thêm thời gian để chủ động hơn, kiểm soát hơi thở hơn trong khi hát.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đăng Quang và Hữu Toàn của đội Tuấn Hưng cùng bước vào liveshow sau phần cứu của Đàm Vĩnh Hưng và Thu Phương giành cho Hữu Toàn

Là tiết mục cuối cùng, cũng là hai chàng trai duy nhất trong đội của đội Huấn luyện viên Tuấn Hưng, Đăng Quang và Hữu Toàn đã thể hiện màu sắc của mình với màn hòa tấu piano thú vị cùng sự đối nghịch tính cách trong ca khúc nổi tiếng Beat it. Tuấn Hưng đã khóc trên ghế nóng khi nói về học trò của mình. Và với lời tri ân của Hữu Toàn luôn coi Tuấn Hưng là thầy khi bị loại, thí sinh này đã được cả giám khảo Thu Phương và Đàm Vĩnh Hưng cứu.

  Ảnh minh họa

Vicky Nhung – Thành Nam – Phượng Nguyễn

Tiếp tục “chất lửa” từ màn trình diễn trước, bộ 3 Vicky Nhung – Thành Nam – Phượng Nguyễn của đội Mr. Đàm đã đốt nóng sân khấu đêm Đối đầu tuần này với sự nội lực và nhiệt huyết của mình trong ca khúc Wrecking ball . Ngay sau đó, tập 4 như lên cao trào với màn song đấu của hai chất giọng đẹp đến từ đội nàng “Họa mi tóc nâu”, Đức Phúc và Hoàng Phong. Cặp đấu này đã cùng nhau hòa giọng và thể hiện bài hát Try đầy mới lạ và đặc sắc với phong cách trình diễn tự nhiên, phóng khoáng. Hoàng Phong dù được hai huấn luyện viên tên Hưng đều khen ngợi là xuất sắc, là nghệ sĩ nhưng Đức Phúc mới là cái tên được “Họa mi tóc nâu” lựa chọn đi tiếp. Hoàng Phong rất tiếc không được giám khảo nào cứu ở vòng Đối đầu này.

  Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Đức Phúc và Hoàng Phong

Với tập 4 vòng Đối đầu, các Huấn luyện viên đã vô cùng khó khăn trước sự tiến bộ vượt bậc của các thí sinh. Các tài năng không chỉ lột xác trong giọng hát, kỹ thuật mà còn là phong cách biểu diễn, cùng với đó là sự tương hỗ, kết hợp hoàn hảo với bạn diễn của mình. Khi chứng kiến các học trò thân yêu tỏa sáng, bên cạnh sự tự hào, hãnh diện, các “ghế nóng” còn có sự khó xử khi đưa ra quyết định.

Vòng Đối đầu đã kết thúc, 28 gương mặt xuất sắc nhất mùa thứ 3 Giọng Hát Việt đã xuất hiện. Ngay khi hoàn thành các đêm Đối đầu, các thí sinh đã bắt tay ngay vào việc tập luyện để chuẩn bị cho vòng Liveshow sắp diễn ra và tất cả họ đã sẵn sàng để tỏa sáng và bùng nổ cho những đêm Biểu diễn trực tiếp, bắt đầu từ ngày 12/7 tới.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc