Thí sinh Phái mạnh Việt gây bức xúc khi chơi không đẹp

13:43, 06/07/2015
|

(VnMedia) - Nhân Phạm là cái tên gây tranh cãi nhất ở chặng đua cuối Phái mạnh Việt khi bị cho là chơi không đẹp với đồng đội.

Bước qua 8 chặng đua cùng hàng loạt thử thách khó khăn, khốc liệt, chương trình truyền hình thực tế Phái mạnh Việt đã bước đến chặng cuối cùng với 4 gương mặt xuất sắc nhất: Duy Phương, Nhân Phạm, Tùng Min và Jay Võ. Gia nhập cùng bộ ba giám khảo Hiếu Hiền, Minh Hằng, Petey Nguyễn là giám khảo khách mời – diễn viên điện ảnh Trần Bảo Sơn trong vai trò đồng hành cùng Top 4 ở những thử thách cuối cùng.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Nhân Phạm bị cho là chơi không đẹp ở thử thách đầu tiên


Ngay từ nhiệm vụ đầu tiên, chặng chung kết đã tỏ ra vô cùng kịch tính với thử thách chèo kayak và vượt chuỗi chướng ngại vật trên biển. Xuất phát từ cầu tàu, cuộc đua trên những chiếc thuyền sớm bộc lộ quyết tâm của mỗi cái tên trong Top 4. Nhân Phạm gây bất ngờ trước 3 đối thủ mạnh hơn về thể lực khi chàng nhiếp ảnh gia khoe tài chèo thuyền điêu luyện và vượt lên dẫn trước. Trong nhiệm vụ vượt chướng ngại vật, Nhân Phạm cũng là người nhập cuộc đầu tiên và khá dễ dàng vượt qua 3/6 chướng ngại vật đầu tiên. Trong khi đó, Tùng Min, Duy Phương và Jay Võ lại gặp khó khăn khi mỗi chướng ngại vật không chịu nỗi sức nặng và khó giữ thăng bằng khi cả ba cùng trèo lên, cuối cùng Tùng Min đề xuất sáng kiến để ba người nương nhau và lần lượt leo lên. Lúc này, cả ba đã bị Nhân Phạm bỏ lại khá xa về khoảng cách.

Ở chiếc phao hình địa cầu – chướng ngại vật thứ 4, đến lượt Nhân Phạm gặp khó khăn vì chiếc phao hình cầu không thể giữ thăng bằng nếu chỉ có một người leo lên. Chính Tùng Min đã ra tay níu phao lại để Nhân Phạm vượt qua với suy nghĩ chỉ có cách chơi đồng đội mới giúp mỗi người vượt qua thử thách này. Nhưng Nhân Phạm sau khi vượt qua lại tiếp tục bơi đến chướng ngại vật thứ 5, không quay lại giúp đỡ các ứng viên khác. Hành động này của Nhân Phạm gây nên khá nhiều tranh cãi khi cả Duy Phương, Jay Võ và Tùng Min đều bày tỏ sự thất vọng với lối chơi cá nhân này, tuy nhiên Nhân Phạm giải thích rằng mình không hề ý thức được việc có người giữ phao để có thể leo qua. Còn lại 3 người sau khi leo lên được trên phao, Duy Phương tiếp tục tách nhóm để vươn lên bứt phá, chỉ còn Jay Võ và Tùng Min trụ lại để hỗ trợ nhau cùng vượt qua thử thách.

  Ảnh minh họa

  Nhân Phạm giữ vị trí đứng đầu sau thử thách thứ hai

Nếu quyết định của Nhân Phạm, Duy Phương thể hiện lối chơi cá nhân và quyết tâm cao độ để giành chiến thắng là điều có thể thấu hiểu được, thì cách ứng xử đẹp, tinh thần luôn nghĩ đến người khác của Jay Võ và đặc biệt là Tùng Min khiến nhiều người cảm phục. Những người chứng kiến và đặc biệt là hai giám khảo Hiếu Hiền, Petey Nguyễn đều bày tỏ sự tự hào và khâm phục trước quyết định, hành động của chàng vũ công Hà thành khi bất chấp chiến thắng để hỗ trợ chính đối thủ của mình.

Ở nhiệm vụ tiếp theo, các chàng trai sẽ phải đu dây từ độ cao tương đương tòa nhà 10 tầng xuống mặt đất, điều đặc biệt là vừa đu dây, mỗi người phải giữ nước trong hai ly nước đầy cầm trên tay. Tổng lượng nước của mỗi ứng viên giữ được sau 3 lượt đu dây sẽ quyết định thứ hạng sau nhiệm vụ này.

Trong nhiệm vụ này, Nhân Phạm tiếp tục thể hiện lối chơi cẩn trọng, tỉ mỉ cùng quyết tâm cao độ, chàng trai Đồng Tháp rất cẩn thận trong mỗi lượt đu dây và nỗ lực để giữ nước trên tay, thậm chí khi tiếp đất và được cascadeur hỗ trợ, Nhân Phạm vẫn đề nghị đội cascadeur “lo giữ 2 ly nước trước, cẩn thận đừng bóp miệng ly làm nước chảy ra ngoài” và “lo cho ly nước trước, người lo sau cũng được”. Trong nhiệm vụ này, sự cẩn thận, tỉ mỉ giúp Nhân Phạm một lần nữa giữ được vị trí dẫn đầu. Hai lần liên tiếp xếp đầu bảng giúp chàng nhiếp ảnh gia tràn trề hi vọng bước vào Top 2.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Xếp sau Nhân Phạm trong thử thách này, nhưng Tùng Min vẫn để lại dấu ấn riêng đậm nét ngay cả trong một phần thi thuộc trận chung kết căng thẳng. Vốn mắc chứng sợ độ cao, thầy giáo Việt kiều Jay Võ gặp nhiều trở ngại và tưởng chừng bỏ cuộc ở thử thách đu dây giữ nước. Bên trên mỏm đá, các ứng viên trong Top 3 và đặc biệt là Tùng Min tiếp tục động viên Jay Võ can đảm thực hiện thử thách. Jay Võ chia sẻ, đã có lúc anh nghĩ tới việc bỏ cuộc bởi thực sự độ cao của thử thách này vượt quá sức tưởng tượng của anh, cộng với việc đu xuống và hai tay phải tập trung giữ ly nước, không có điểm tựa càng làm anh chàng thêm lo lắng. Cuối cùng, với động lực và mục tiêu chiến thắng bản thân, Jay Võ mới dốc hết can đảm hoàn thành thử thách. Dù chỉ xếp vị trí thứ tư, nhưng với bản thân Jay Võ, chiến thắng bản thân mới là chiến thắng có ý nghĩa nhất lúc này.

  Ảnh minh họa

  Jay Võ vượt qua thử thách sợ độ cao

Tổng kết sau 2 nhiệm vụ, Nhân Phạm hiện đang là cái tên dẫn dầu, Tùng Min và Duy Phương đồng điểm ở vị trí thứ 2 và Jay Võ xếp cuối cùng. Với 2 nhiệm vụ còn trước mắt, cuộc chạy đua vào Top 2 vẫn hứa hẹn nhiều tình tiết căng thẳng và khó đoán.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc