Phùng Khánh Linh suýt khóc trên sân khấu Giọng hát Việt

06:51, 13/07/2015
|

(VnMedia) - Chia sẻ sau đêm thi, "cô bé hạt tiêu" Phùng Khánh Linh cho biết, cô suýt khóc trên sân khấu khi hát ca khúc tặng cho người cha thân yêu của mình.

Ảnh minh họa

Phùng Khánh Linh gây xúc động mạnh với ca khúc Tuổi thơ con


Liveshow 1 của Giọng hát Việt mùa 3 đã diễn ra khá sôi động với nhiều cung bậc cảm xúc. 14 thí sinh đến từ 2 đội Tuấn Hưng, Thu Phương đã mang đến đêm diễn một không gian âm nhạc đa sắc. Trong đó, có những thí sinh đã để lại ấn tượng khá đẹp trong lòng khán giả.

Một trong những thí sinh nổi bật nhất đêm diễn, cũng là người đã nhận được số phiếu bình chọn cao nhất của khán giả ở đội Thu Phương chính là thí sinh Phùng Khánh Linh. "Cô bé hạt tiêu” của đội Thu Phương đã mang đến sân khấu Giọng hát Việt một không gian âm nhạc sâu lắng, ngập tràn cảm xúc với ca khúc Tuổi thơ con (Thùy Chi).  

Dù hơi run nhưng Khánh Linh đã kể câu chuyện của chính mình thông qua âm nhạc nên nhiều lúc cô không kìm nén được những mạch nguồn cảm xúc chực trào ra. Với phần dựng bài rất hợp lý và tinh tế của Thu Phương, Phùng Khánh Linh đã thể hiện được lợi thế giọng hát hát trong trẻo, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy nội lực mạnh mẽ của mình. Tuổi thơ con (Thùy Chi) do Phùng Khánh Linh thể hiện là một trong những tiết mục xúc động và hay nhất liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt mùa 3.

Chia sẻ sau đêm thi, Phùng Khánh Linh cho biết, cô "run rẩy" là vì lúc đó cảm xúc quá mãnh liệt khi hát về tuổi thơ, về người cha của mình mà cô đồng cảm trong ca khúc của Thùy Chi. Phải cố gắng lắm cô mới kìm nén được để thực hiện phần cao trào ở cuối bài một cách trọn vẹn. Phùng Khánh Linh hi vọng, dù hơi run nhưng đó là những cảm xúc rất thật từ đáy lòng mình nên chắc khán giả cũng sẽ đồng cảm với Linh.

Ảnh minh họa

Kiều Anh với ca khúc Huế thương như một lời tưởng nhớ đến nhạc sỹ An Thuyên vừa qua đời, cô trình diễn khá ngọt ngào ca khúc này.


"Ca nương" Kiều Anh đã thể hiện ca khúc Huế thương khá trẻ trung và mới mẻ. Dù không ngọt ngào và mượt mà như những ca sỹ dòng nhạc dân gian “chính hiệu” nhưng một ca sỹ trẻ, sở trường là ca trù mà hát được như thế cũng là điều rất đáng khen ngợi. Đặc biệt, đây lại là một tiết mục để tưởng nhớ nhạc sỹ tài hoa An Thuyên vừa từ giã cõi đời. Mặc dù có một số lời chê, nhưng rõ ràng sự cố gắng của Kiều Anh là điều đáng được cổ vũ, khuyến khích.

Ảnh minh họa

Yến Lê được đánh giá có phần trình diễn tốt nhất đêm thi


Yến Lê là một trong những thí sinh xuất sắc nhất đêm liveshow đầu tiên. Chọn ca khúc Healing và tự tay viết lời Việt, cô đã thể hiện rất tự tin, trôi trảy và mang nhiều dấu ấn chuyên nghiệp. Từng lọt vào top 10 cuộc thi Vietnam Idol, Yến Lê “nhỉnh” hơn các thí sinh khác ở bản lĩnh sân khấu vì đã từng tham gia một cuộc thi lớn khác. Yến Lê hát chắc và vũ đạo khá sôi động, điêu luyện. Với đà này, chắc chắn cô sẽ tiếp tục tỏa sáng ở các đêm diễn tiếp theo.

Chọn Đường về - một “hit khủng” của nhóm rock Quái vật tí hon, Anh Duy đã chọn cách thể hiện khác, pop hơn và đỡ gồ ghề hơn. Với phần đệm ghi-ta của Dũng Đà Lạt, anh dường như tự tin hơn rất nhiều. Tuy nhiên, phần tự sự đầu bài của Duy chưa gây được ấn tượng, vì thế ở đoạn cao trào anh có mạnh mẽ và kịch tính hơn nhưng vẫn không thể khiến cho người ta “quên” được bản gốc của Đường về. Không thể so sánh với Quái vật tý hon, nhưng Anh Duy vẫn đáng được khen ngợi khi đã biết cách “làm mới” ca khúc này theo cách của riêng anh.

Vũ Bùi Thu Thủy khép lại đêm thi bằng một ca khúc quốc tế sôi động. Giọng hát đầy nội lực, phong cách biểu diễn chuyên nghiệp và sự bản lĩnh, tự tin đã giúp cô gái này tỏa sáng. Đây cũng là một trong những phần thi nổi bật, xứng đáng để khép lại chương trình.

Ảnh minh họa

Vũ Bùi Thu Thủy đã có một tiết mục sôi động, hấp dẫn


Các thí sinh khác cũng đã trình diễn hết mình để mang đến cho đêm thi một không gian âm nhạc đậm đặc sắc màu. Một số gương mặt gây được ấn tượng tốt cho khán giả như Trần Thu Hòa (trình diễn ca khúc Mẹ tôi), Kimese (Về), Trần Lan (Sao ta lặng im),… Sự góp mặt của các thí sinh này góp phần làm cho liveshow 1 của Giọng hát Việt mùa 3 thêm hấp dẫn.

Với số bình chọn thấp và không được Huấn luyện viên chọn, Trần Thị Hòa (trình diễn ca khúc Mẹ tôi - Trần Tiến) và Hữu Toàn (thể hiện bài Đông cuối) đã phải dừng bước, chia tay với Giọng hát Việt. Khá đáng tiếc cho Trần Thị Hòa vì cô thể hiện bài hát Mẹ tôi khá ấn tượng và giàu cảm xúc.

Ở đội Tuấn Hưng, hai thí sinh phải dừng cuộc chơi là Trần Lan (hát ca khúc Sao ta lặng im) và Nguyễn Thái Dương (với bài hát Sáng tối). Nếu so với Diệu Mi (được Tuấn Hưng cứu) thì Trần Lan có giọng hát hấp dẫn và cách hát chắc chắn hơn, bài bản hơn. Tuy nhiên, Diệu Mi lại cho thấy sức trẻ và sự năng động, mạnh mẽ, cá tính có thể sẽ làm được nhiều điều hơn ở những vòng sau. Vì thế, Diệu Mi đã được Tuấn Hưng chọn để đi tiếp.

Liveshow 1 đã khép lại với nhiều dư âm đẹp trong lòng công chúng. Các thí sinh được đi tiếp chắc chắn sẽ thêm nhiều động lực để mang đến cho khán giả những phần trình diễn hấp dẫn ở những đêm thi sau.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc