Vietnam Idol Gala2: Ứng viên sa sút phong độ

11:36, 08/06/2015
|

(VnMedia) - Những thí sinh tiềm năng như Trọng Hiếu, Vân Quỳnh, Hà Nhi đều sa sút phong độ trong đêm thi Gala 2 với chủ đề Top Hits, khiến đêm diễn trở nên “thiếu lửa” so với đêm thi đầu tiên.

Ảnh minh họa


Vân Quỳnh không tạo được bứt phá với Yêu mình anh


Trọng Hiếu và Vân Quỳnh được coi là những ứng viên “nặng ký” của Vietnam Idol năm nay. Với đêm “chào sân” và gala 1 rất ấn tượng, họ bất ngờ để phong độ sa sút trong đêm gala2 với chủ đề Top Hits - một “đề thi” lẽ ra phải tạo “bão” trên sân khấu bởi có quá nhiều “Hits” đình đám của showbiz Việt trong thời gian qua.

Nhiều người tỏ ra hoài nghi với việc hát tiếng Việt của Trọng Hiếu, khi anh chàng Việt kiều này trình bày xuất sắc trong những ca khúc ngoại quốc trước đó. Trong đêm gala2, Trọng Hiếu chọn bài Anh mơ (Anh Khang), sự “hoài nghi” này trở nên có cơ sở khi Hiếu hát khá mờ và phát âm chưa thực sự “tròn trịa”. Tuy nhiên, nếu suy xét một cách khách quan, điều đó rất dễ hiểu, vì anh sinh ra và lớn lên tại Đức, dó đó việc không thạo tiếng Việt là chuyện bình thường. Thanh Bùi cũng tỏ ra bên vực Trọng Hiếu khi cho rằng, Hiếu hát còn tốt hơn Thanh Bùi cách đây 4 năm. Với lỗi phát âm, Hiếu hoàn toàn có thể điều chỉnh trong thời gian tới. Điều quan trọng hơn mà Hiếu cần quan tâm, đó là cách cảm thụ một bài hát Việt Nam, sau đó diễn đạt bằng tiếng Việt qua giọng hát của mình. Điều này khó, nhưng không phải không làm được.

Vân Quỳnh chọn Yêu mình anh (Thu Minh), đáng tiếc cô lại chọn kiểu hát thường thấy của Thu Minh với ca khúc này. Với sự dữ dội của cảm xúc, kịch tính bởi kỹ thuật thanh nhạc, Thu Minh khiến Yêu mình anh trở thành một bản “Hits” mẫu mực mà vô cùng khó có ca sỹ nào vượt qua nếu vẫn hát theo cách của chị. Lẽ ra Vân Quỳnh nên chọn một cách tiếp cận khác, nhẹ nhàng, bay bổng và bớt “dữ dội” có thể sẽ ghi điểm trong lòng khán giả hơn là “đốt lửa” phừng phừng như đêm thi trước.

Một giọng hát khác cũng được chờ đợi là Hà Nhi, cô chọn hát Say you do của Tiên Tiên. Hát cuối cùng, phần phối khí sôi động với ban nhạc kết hợp DJ, tuy nhiên Hà Nhi cũng không thể làm được điều khác lạ so với bản gốc, chưa nói còn kém hơn. Nhạc sỹ Anh Quân đã có những nhận xét rất xác đáng, bổ ích cho Hà Nhi khi cho rằng, cô vẫn chưa tìm được sự tự nhiên khi trình diễn mà vẫn đang cố gắng để diễn một cách lý trí, vì thế Hà Nhi di chuyển liên tục trên sân khấu, giao lưu với Ban giám khảo nhưng vẫn không thể khiến tiết mục thực sự sôi động, chưa nói giọng hát đôi chỗ còn hụt hơi và chênh phô.

Ảnh minh họa


Minh Quân khá bay bổng, lãng mạn với Vì mất đi ánh mặt trời


Trong 7 thí sinh trình diễn trong đêm Top Hits vẫn còn có những gương mặt ít nhiều gây được thiện cảm. Bùi Minh Quân dường như đang dần lấy lại được sự yêu mến của khán giả dành cho anh ở những vòng ngoài, trước khi vào gala. Chọn một ca khúc pop ballad đúng sở trường nên Minh Quân khoe được chất giọng ấm áp, trữ tình và sâu lắng. Quân hát Vì mất đi ánh mặt trời (Đặng Tuấn Phong) đầy chất tự sự theo phong cách acoustic khá lãng mạn, bay bổng. Đây chính là thế mạnh của Bùi Minh Quân mà anh từng tạo dựng được trước đó. Để đi sâu ở Vietnam Idol cần sự đa dạng, nhưng cốt lõi vẫn phải tìm đúng “bản ngã” của mình để xây dựng phong cách ổn định. Minh Quân nên quyết tâm theo đuổi pop ballad, bởi đó mới là mảnh đất mà anh thỏa sức vẫy vùng.

Bên cạnh Bùi Minh Quân, Bích Ngọc cũng có phần thi tương đối tối. Chọn ca khúc Lặng thầm một tình yêu của giám khảo Thanh Bùi, Bích Ngọc đã biết cách “lái” ca khúc thành kiểu của cô, hơi có chút dữ dội nhưng vẫn đủ cảm xúc và sự mềm mại nữ tính. Điều thành công nhất của cả Bích Ngọc và Bùi Minh Quân là “làm mới” ca khúc và tạo được dấu ấn riêng. Đây là hai thí sinh làm tốt nhất điều này.

Qua đêm thi Top Hits của các thí sinh Vietnam Idol càng khẳng định thêm một điều rằng, để tạo dấu ấn riêng với một ca khúc đã trở thành “hits” của một ca sỹ nổi tiếng là điều rất khó  đối với những người “đi sau”. Tuy nhiên, nếu như làm được, thì nó lại là bệ phóng vô cùng mạnh mẽ để thí sinh tăng tốc và thành công. Dẫn chứng thuyết phục nhất cho nhận định này là Uyên Linh với Chỉ là giấc mơ và Đường cong ở Vietnam Idol 2010. Với sự “làm mới” cực kỳ ấn tượng 2 ca khúc này, Uyên Linh bứt phá mãnh liệt từ đó và băng băng về đích mà không có đối thủ nào đuổi kịp. Đó cũng là một trong những bài học quý giá cho những thí sinh mùa sau.


Ngô Thị Ngọc

Ý kiến bạn đọc