"Quyên" ra mắt ấn tượng tại Hà Nội

11:03, 20/06/2015
|

(VnMedia) - Sau buổi ra mắt được đón nhận nồng nhiệt tại Berlin và buổi ra mắt  hoành tráng tại Tp Hồ Chí Minh, tối qua, ngày 19/06, đoàn phim "Quyên" bao gồm Trần Bảo Sơn, Vũ Ngọc Anh và David Trần tiếp tục bay ra  Hà Nội để kịp ra mắt phim tại đây.

Phim Quyên kể về câu chuyện một cô gái Hà Nội xinh đẹp theo chồng vượt biên từ Nga sang Đức thời kỳ hỗn mang nhất của Đông Âu khi bức tường Berlin xụp đổ… Máu, nước mắt, thù hận, tiền bạc và tình yêu … đều có trong phim Quyên.  

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Vũ Ngọc Anh và Trần Bảo Sơn


Bộ phim được phóng tác dựa trên tiểu thuyết Quyên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Nhà văn cũng có mặt tại buổi ra mắt phim  tại Hà nội và ông đã chia sẻ: “ Chúng ta đã lại cùng nhau chứng kiến một sự kiện nữa của  sự kết duyên giữa văn học và điện ảnh nhờ  mọi nỗ lực của  công ty BHD và của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã làm một  bộ phim để làm rõ, trực tiếp và sinh động hơn và để nàng Quyên của tôi cùng các mối tình của cô được sống thêm cuộc đời mới và khác, với đôi hài và xiêm y có cánh của nghệ thuật thứ Bẩy . Nếu ai đã đọc tiểu thuyết Quyên, xin đừng so sánh giữa hai ngôn ngữ khác nhau,vì mọi thông điệp, hay cái thông điệp cốt tử trong Quyên mà tôi và đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã cùng  thống nhất với nhau. Phim Quyên là một giá trị khác biệt! Tôi hy vọng nó sẽ được nhìn trong một ánh sáng khác, khi ta nhìn cảm xúc khác của một nghệ sĩ khác không phải là tôi, để cũng là tôn vinh nền điện ảnh đang phát triển của Việt Nam".

Tại Hà Nội rất nhiều các nghệ sĩ cũng đến tham dự ra mắt phim Quyên như vợ chồng Jenifer Phạm, các người đẹp Trương Tùng Lan và Nguyễn Thị Loan, nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ  Khánh Linh, MC Diễm Quỳnh, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp ... các nghệ sĩ lớn tuổi hơn như Diễn viên Như  Quỳnh,  Diễn viên Hoàng Hải, đạo diễn Phi Tiến Sơn... và nhiều nhà văn, trí thức miền Bắc như nhà Thơ Trần Đăng Khoa, họa sĩ Thành Chương…

Những khán giả tới xem phim đã được trải qua những cung bậc cảm xúc khó quên với "Quyên". Rất nhiều  người đã khóc sau khi xem "Quyên" tại Hà nội.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đoàn phim ra mắt tại Hà Nội

 
Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã không giấu nổi xúc động chia sẻ: " Tôi đã xem cả 2 phim của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và tôi đánh gía bộ phim  Quyên thực sự hay hơn Cánh Đồng Bất Tận". Tác phẩm văn học và điện ảnh không thể so sánh được với nhau cũng như không thể so sánh được nét thô mộc đẹp của đàn ông với đường cong của đàn bà. Vì vậy tôi không so sánh tiểu thuyết và phim nhưng tôi đánh giá đây là một bộ phim hay rất đáng xem.  Tôi thường rất dị ứng với các cô hoa hậu hay người đẹp đóng phim nhưng thực sự Ngọc Anh đã làm tôi quên mất cô áy là hoa hậu mà đã thực sự hóa thân vào nhân vật”.

"Quyên" chính thức được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc  từ ngày 19/06 /2015.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc