Nhóm Ayor bùng nổ tại Bài hát yêu thích

13:13, 21/06/2015
|

(VnMedia) - Với phần phối khí hơi hớm semi rock, hòa bè nhuyễn và xử lý tinh tế, nhóm Ayor đã thực sự "bùng nổ" trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 6 với ca khúc Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc).

Ảnh minh họa


Nhóm Ayor với Chỉ là giấc mơ

Chỉ là giấc mơ (Kim Ngọc) ra đời khá lâu và được giới thiệu đến công chúng qua tiếng hát Ngọc Anh 3A. Tuy nhiên, phải mãi đến năm 2010, ca khúc này mới thực sự được khán giả biết đến qua tiếng hát của Uyên Linh trong cuộc thi Vietnam Idol. Sau khi làm "sống lại" Chỉ là giấc mơ, Uyên Linh đã biến ca khúc này thành "hit" của mình và diễn liên tục ở các show ca nhạc. Vì thế, Chỉ là giấc mơ ngày càng được phổ biến.

Nhóm Ayor được thành lập năm 2014 khi tham gia cuộc thi Nhân tố bí ẩn và vào tận vòng bán kết. Hiện tại, nhóm có 4 thành viên gồm Nguyễn Trần Minh Sang (trưởng nhóm), Minh Phương, Đinh Duy Khoa và Khắc Minh. Đến với bài hát yêu thích tháng 6, nhóm Ayor thể hiện ca khúc Chỉ là giấc mơ, khi nó đứng số 1 trong top 10 ca khúc được trình diễn, đó cũng là tín hiệu đáng mừng vì khán giả cũng như hội đồng thẩm định đã tìm được tiếng nói chung, bởi cả 2 đều bình chọn cao nhất cho Chỉ là giấc mơ.

Trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 6, Ayor đã thực sự gây bùng nổ với bản phối khí mang hơi hướm semi rock, vừa nhẹ nhàng, tinh tế lại rất mạnh mẽ, quyết liệt. Cách hát của Ayor là sự kết hợp giữa chất văn minh, hiện đại của Pop và sự kinh điển trong cách luyến láy, rung ngân của kỹ thuật hát opera. Chính vì thế nó tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho khán giả. Đây cũng là tiết mục được dự đoán sẽ nhận được nhiều phiếu bầu của Hội đồng khán giả đại diện.

Ảnh minh họa


Giang Hồng Ngọc


Đông Nhi và Giang Hồng Ngọc cũng rất thành công tại BHYT tháng 6. Cả 2 đều tự tin mang đến 2 bản hit mới nhất của họ là “Vì ai vì anh” và “Giây phút cuối”. Sân khấu dàn dựng cho 2 ca khúc này cũng được tổng đạo diễn Việt Tú chăm chút kĩ lưỡng. Đúng với kỳ vọng của khán giả, Giang Hồng Ngọc cho thấy cô là một ca sĩ đầy nội lực, giọng hát mạnh mẽ và nổi bật. Cô chính là một trong những ca sĩ được đánh giá cao nhất về giọng hát trong phần trình diễn của mình. 
 
Đông Nhi ngày càng bản lĩnh, nhạy cảm với sân khấu. Trong suốt phần trình diễn của Đông Nhi, hàng trăm fan của cô có mặt tại sân khấu ngoài trời của chương trình BHYT không ngừng hô to tên của nữ ca sĩ nổi tiếng. Phần dàn dựng vũ đạo sân khấu với vũ đoàn “cánh bướm” và bục DJ phía sau của đạo diễn Việt Tú đã hỗ trợ 1 cách toàn diện cho Đông Nhi, khiến cho cô hoàn toàn yên tâm tập trung và vào phần hát của mình.
 
Một cuộc hội ngộ cũng không kém phần thú vị là của Trung Quân Idol và Ái Phương. Ái Phương chính là người đã sáng tác cho Trung Quân Idol bản hit Trót yêu, và bất ngờ hơn nữa khi cô trở lại trình diễn ca khúc này trên sân khấu của BHYT. Với một bản phối hoàn toàn khác, Phan Lê Ái Phương cho thấy sự nữ tính, nhẹ nhàng, da diết với Trót yêu. Sự hiểu về ca khúc và với đam mê, sự sáng tạo để mang đến một gương mặt hoàn toàn mới, “Trót yêu” của Phan Lê Ái Phương đã khiến khán giả lắng nghe cô từ đầu đến cuối bản hit này. 
 
Trung Quân Idol vẫn còn muốn nhấn mạnh hơn nữa danh hiệu “Thánh mưa” của anh trong lòng khán giả khi trình diễn ca khúc “Xin mưa rơi nhanh” của tác giả SlimV. Đây là một ca khúc với phần violon nổi bật, là điểm nền để cho chất giọng phiêu, bay của Trung Quân thả sức bay bổng. Vốn là một ca sĩ ghi dấu ấn với giọng hát, Trung Quân Idol của hiện tại hoàn toàn có thể thoả sức trên sân khấu, tinh tế đến từng câu chữ, và chạm đến trái tim của khán giả. 
 
Ảnh minh họa


Khánh Linh với Cây vỹ cầm


Một trong những phần trình diễn trong đêm được khán giả chờ đợi chính là Khánh Linh với Cây vĩ cầm. Khánh Linh thời san sau khi sinh em bé đã có sự trở lại thành công trên sân khấu. Cây vĩ cầm của tác giả Lê Yến Hoa là ca khúc “tủ” của Khánh Linh, nhưng lần này, trong một bản phối mới, Khánh Linh ngày càng cho thấy được sự tinh tế, đạt đến độ chín trong cách xử lý. Là giọng ca hoạ mi, cùng với kĩ thuật, chuyên môn luôn được các nhạc sĩ, ca sĩ trong nghề đánh giá cao, Khánh Linh cho thấy con đường dài sự nghiệp của cô sẽ còn nối dài trong thời gian không xa. 
 
Vũ Cát Tường ngẫu hứng với “Phai”, dù không thể hiện những động tác vũ đạo như vũ công chuyên nghiệp, nhưng từng động tác nhún nhẩy, di chuyển của Vũ Cát Tường đều được khán giả ồ lên thích thú. Vũ Cát Tường rõ ràng là ca sĩ luôn gây được những bất ngờ khó tin, từ một ca sĩ chuyên hát Ballad, dần chuyển sang hình ảnh tomboy, và đến thời điểm hiện tại, cô có thể làm nổ tung sân khấu với những ca khúc sôi động, những phần vũ đạo cá tính, đóng mác của Vũ Cát Tường.
 
Hà My mở đầu chương trình với 1 sáng tác của chính cô là “Tình cho muộn phiền”. Vẫn tiếp tục mở rộng hơn con đường Pop/Rock, với hình ảnh trẻ trung, mạnh mẽ, quyến rũ, Hà My là mẫu hình ảnh khá hiếm trong showbiz Việt hiện tại. Được tham gia nhiều chương trình lớn, Hà My đã tập cho mình được sự tự tin, bản lĩnh. Vừa hát vừa khuấy động sân khấu là điều không hề dễ dàng, nhưng Hà My đã làm điều đó tròn vẹn trong buổi trình diễn tối qua.
 
Đến cuối sự nghiệp sáng tác của mình, nhạc sĩ Phó Đức Phương may mắn khi tìm được một nữ ca sĩ có thể làm mới lại các sáng tác của ông như Minh Thu. Ca sĩ Minh Thu có cách xử lý nhẹ nhàng, nữ tính, nhưng vẫn không làm mất đi cái chất của Phó Đức Phương trong từng câu hát. Nó làm những sáng tác của ông bớt phần nặng nề, trúc trắc như các phần trình diễn trước đó. “Không thể và có thể” vẫn còn nguyên sức sống, sự mới mẻ, qua phần hát của ca sĩ Minh Thu.
 
Ảnh minh họa


Hà Trần hát Dệt tầm gai


Phần ca sĩ của tháng, nữ ca sĩ Trần Thu Hà bất ngờ biểu diễn đến 2 ca khúc là “Giấc mơ đã qua” và “Dệt tầm gai”. Dù nhiều năm đã trôi qua, nhưng Trần Thu Hà vẫn giữ nguyên độ “điên” của cô với “Dệt tầm gai”, một trong những bản hit đã làm nên tên tuổi của chị trong cộng đồng khán giả. Còn ca khúc “Giấc mơ đã qua” là bản Ballad của nhạc sĩ Huy Tuấn, đây là ca khúc nhạc phim trong bộ phim “Quyên” sắp ra mắt.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc