Tôn vinh huyền thoại bộ phim “Casablanca”

08:43, 13/05/2015
|

(VnMedia) - Mới đây, Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 đã công bố áp phích chính thức của sự kiện, trong đó có in hình ảnh huyền thoại Hollywood Ingrid Bergman như một sự tôn vinh diễn viên tên tuổi này nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của bà (1915-2015).

>> Sao "50 Sắc Thái" được trả hơn 30 tỷ để... khỏa thân
>> Tiểu thuyết "Con nhà giàu" của Hồ Biểu Chánh lên phim
>> "Vua nhái giọng" trổ tài biến hóa thành NSND Trung Đức
>> Những ngạc nhiên thú vị về bộ phim Người đẹp và quái thú
>> Phạm Băng Băng dẫn đầu Top sao quyền lực nhất

Nữ diễn viên huyền thoại Ingrid Bergman được chọn làm gương mặt đại diện, xuất hiện trên poster chính thức của LHP Cannes 2015 được treo lên trước Cung điện Lễ hội (Festival Place) ở Pháp Hình ảnh của Ingrid Bergman trên poster được lấy từ bức ảnh chụp của David Seymour.

Ảnh minh họa

Đại diện Ban tổ chức sự kiện cho biết: “Hình ảnh nắm bắt được trọn vẹn vẻ đẹp của nữ diễn viên này. Gương mặt bà trong ảnh bừng sáng bởi nét thanh thoát, dịu dàng như báo hiệu cho những gì tốt đẹp sẽ diễn ra”.

Bergman là một trong những diễn viên hàng đầu thuộc Kỷ nguyên Vàng của Hollywood những năm 1940, từng thủ vai chính trong những bộ phim kinh điển như "Casablanca," "Notorious" (Giấc mơ nước Mỹ), "Spellbound" (Lời nguyền tình yêu) và For Whom the Bell Tolls (Chuông nguyện hồn ai).

Bà là diễn viên hiếm hoi trong lịch sử điện ảnh nhận được 3 giải Oscar (2 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1944 và 1956, một giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 1974) trong các phim Gaslight (1944), Anastasia (1956) và Murder on the Orient Express (1974). Bên cạnh đó, bà còn giành 4 giải Quả Cầu Vàng. Đặc biệt, bà từng giữ vai trò Chủ tịch LHP Cannes năm 1973. Ingrid Bergman mất năm 1982 tại London vào đúng ngày sinh của bà 29/8, do bệnh ung thư vú.

Ảnh minh họa

Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ diễn ra vào ngày 13-24/5 , quy tụ hàng trăm tác phẩm điện ảnh đến từ khắp nơi trên thế giới, trong số đó có 19 tác phẩm tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng. 

Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim là anh em nhà làm phim Mỹ Joel và Ethan Coen. Trong khi đó, nữ diễn viên kiêm đạo diễn Isabella Rossellini - con gái của Ingrid Bergman, sẽ đảm nhiệm vai trò người đứng đầu hội đồng giám khảo chấm hạng mục giải Un Certain Regard dành cho những bộ phim có ý tưởng mới và táo bạo của các đạo diễn trẻ.

Năm nay, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ sẽ đại diện cho điện ảnh Việt Nam được chọn giới thiệu trong khuôn khổ hoạt động của LHP danh tiếng này. Đây là tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh  đã đoạt giải văn chương ASEAN và lập kỷ lục xuất bản ngay trong ngày đầu ra mắt. 


Ngọc Linh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc