Những “của hiếm” của Got Talent mùa thứ ba

07:12, 20/03/2015
|

(VnMedia) Nhiều thể loại mới xuất hiện như street workout, nói tiếng bụng kết hợp ảo thuật, múa cột hay hài kịch khiến cho chung kết Got Talent năm nay trở nên sôi động và độc đáo.

>>> Kịch tính nghẹt thở với 7 tài năng Got Talent
>>> Mỹ nhân 13 tuổi sẽ hạ gục Chuồn chuồn giấy Got Talent?
>>> Chuồn chuồn giấy được cứu ở phút chót

>>> Tài năng nhí làm "khuynh đảo" Got Talent

Vietnam
’s Got Talent 2014 chứng kiến những màn “đổ bộ” và toả sáng rực rỡ của những tài năng “lạ”. Trình diễn các bộ môn nghệ thuật lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Tìm kiếm tài năng Việt: anh chàng nói tiếng bụng Huỳnh Nhu, nhóm kịch cổ trang Chuồn Chuồn Giấy và anh chàng múa cột Mai Quốc Anh với những con đường riêng biệt đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng công chúng. Đại diện những môn nghệ thuật độc đáo này nằm trong top những thí sinh sẽ “ẳm trọn” ngôi vị quán quân năm nay

Ở Tìm kiếm tài năng mùa ba, lần đầu tiên thể loại biểu diễn street workout xuất hiện với hai nhóm duy nhất tham dự gồm: Chiến binh đường phố - đại diện đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và nhóm 6 múi – đại diện đến từ Hà Nội. Bộ môn phô diễn vẻ đẹp hình thể và sức mạnh cơ bắp này ngay lập tức nhận được sự quan tâm và yêu thích từ khán giả. Tuy trình diễn thể loại giống nhau nhưng Chiến binh đường phố lại chú trọng vào các động tác kỹ thuật, hoá trang ấn tượng trong khi nhóm 6 múi tập trung khai thác sự phối hợp ăn ý giữa các đồng đội, đầu từ vào nội dung, có câu chuyện rõ ràng.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Ngay ở Vòng bán kết 1, việc nhóm 6 múi giành chiếc vé đi tiếp vào Vòng Chung kết là một áp lực lớn dành cho Chiến binh đường phố. Thế nhưng, càng áp lực, nhóm lại càng gắng hết sức mình để chứng tỏ phong cách riêng. Sự đầu tư về dụng cụ trình diễn lần thực hiện những động tác xoay vòng mạnh mẽ, mạo hiểm đưa Chiến binh đường phố lên top những thí sinh xuất sắc nhất.

Huỳnh Nhu là một sự mới lạ ở Tìm kiếm tài năng mùa 3. Không như các thí sinh khác tập trung vào một môn nghệ thuật, Huỳnh Nhu lại biết kết hợp nhiều môn nghệ thuật khác nhau làm nên “thương hiệu” của riêng mình. Luôn xuất hiện và chuyện trò cùng với “ông tiên” từ vòng loại sân khấu cho đến vòng Bán kết, thế nhưng mỗi lần xuất hiện lại là một diện mạo hoàn toàn mới. Ngoài khả năng nói tiếng bụng, sự hài hước cộng biểu diễn ảo thuật là yếu tố bổ sung tạo nên sự đắc sắc và sức thu hút ở Huỳnh Nhu. Kết hợp ba bộ môn nói tiếng bụng, ảo thuật, hài với nhau đòi hỏi cái duyên từ người biểu diễn và sự liền mạch trong nội dung muốn thể hiện. Huỳnh Nhu làm được điều này và đây chính là lí do anh ghi điểm.

  Ảnh minh họa
 
Chuồn Chuồn Giấy được xem là hiện tượng của Tìm kiếm tài năng mùa 3. Không giống các nhóm kịch khác luôn phải dừng chân ngày từ Vòng loại sân khấu, Chuồn Chuồn Giấy là nhóm kịch duy nhất hút người xem chăm chú theo dõi từ phút đầu cho đến phút cuối màn biểu diễn. Chuồn Chuồn Giấy tiến đến Vòng Bán kết với sự bùng nổ của cô tiểu hồ ly 4 tuổi Kim Thư làm người xem “choáng váng” bởi quá đỗi đáng yêu. Facebook của Tìm kiếm tài năng sục sôi những lời khen ngợi và thể hiện sự yêu thích nhiệt liệt của khán giả dành cho Chuồn chuồn nhí này. Sau một tuần lên sóng, tiết mục kịch Trúc Lâm kỳ ngộ của nhóm thu về gần 1 triệu lượt xem.

  Ảnh minh họa
 
Mang múa cột đến sân khấu quốc gia Tìm kiếm tài năng Việt, Mai Quốc Anh muốn mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về bộ môn này. Múa cột không phải là một loại hình giải trí thường bị gán với những định kiến không hay mà là một bộ môn thể thao nghệ thuật phô diễn cái đẹp cùng sự dẻo dai của cơ thể. Tự tin biểu diễn những động tác đẹp mắt trên cột, Mai Quốc Anh đã thuyết phục bộ tứ quyền lực trao quyền vào Vòng Bán kết. “Thừa thắng xông lên”, anh chàng 27 tuổi tiếp tục giới thiệu những động tác múa cột kỹ thuật nâng cao hơn, đồng thời đầu tư về phần nhìn khi hoá trang cầu kỳ và lạ mắt trong vòng Bán kết. Là huấn luyện viên của một trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, Mai Quốc Anh có kỹ năng bài bản và sự hiểu biết sâu rộng về bộ môn nghệ thuật anh đang theo đuổi.

  Ảnh minh họa
 
Vòng Chung kết đang ở ngay trước mắt, top thí sinh dẫn đầu sẽ bước vào “cuộc chiến” quyết liệt tiếp theo trong hành trình chinh phục khán giả để dành những phiếu bầu quí giá. Hai Đêm thi chung kết 1 và 2 sẽ là những màn trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết của 14 nhóm thí sinh xuất sắc nhất được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00 tối chủ nhật, ngày 22/03 và 29/03.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc