Chương trình của năm: Căng thẳng và kịch tính

16:28, 19/03/2015
|

(VnMedia) - Có thể coi hạng mục Chương trình của năm ở giải Cống hiến năm nay là “bảng tử thần” vì cả 4 đề cử đều là những show diễn xuất sắc ở cả chất lượng nghệ thuật và sự ảnh hưởng đến công chúng.

>> Cuộc chiến giữa các nghệ sỹ mới của năm
>> Nhạc sỹ của năm liệu có thiệt thòi cho các "đàn anh"

Ảnh minh họa


Hình ảnh trong phim đẹp như MV ca nhạc


Monsoon Music Festival của nhạc sỹ Quốc Trung, Heart Beat của Mỹ Tâm,  Hồ Ngọc Hà Live Concert, Trần Mạnh Tuấn và dàn nhạc giao hưởng là 4 đề cử có mặt trong hạng mục Chương trình của năm, giải thưởng Cống hiến năm nay. Nhìn vào đề cử, rõ ràng thấy sự cân sức giữa các chương trình, nếu như Monsoon của Quốc Trung và Heart Beat của Mỹ Tâm được tổ chức ở sân khấu ngoài trời rộng lớn, với sức chứa hàng chục ngàn khán giả thì Hồ Ngọc Hà Live Concert và Trần Mạnh Tuấn show giao hưởng lại tổ chức trong khán phòng sang trọng. Mỗi chương trình đều có thế mạnh riêng, và đây chính là điều gây “đau đầu” cho các nhà báo khi đặt bút lựa chọn một chương trình để trao giải.

Monsoon Music Festival là chương trình do nhạc sỹ Quốc Trung sản xuất thực sự là một Liên hoan âm nhạc bởi sự đa dạng phong phú về thể loại cũng như có sự tham gia của các nghệ sỹ quốc tế. Không gian của Hoàng Thành Thăng Long là một địa điểm khá thú vị dành cho khán giả khi đến thưởng thức chương trình. Một sân khấu ngoài trời hoành tráng, khán giả đứng trên bãi có để không chỉ thưởng thức mà còn hòa mình vào không khí âm nhạc sôi động của chương trình. Khán giả có thể hào hứng với rock, sâu lắng với pop và đầy thú vị khi thưởng thức cả những thử nghiệm của các nghệ sỹ tên tuổi… tất cả làm nên một không khí âm nhạc gần gũi và rất “chất”, tạo sức hút lớn đối với công chúng.

Ảnh minh họa


Monsoon của nhạc sỹ Quốc Trung


Hồ Ngọc Hà Live Concert tiếp tục khẳng định vị trí ngôi sao của mình. Thực hiện trong thời điểm khó khăn nhất trong chuyện tình cảm, Hà Hồ nỗ lực vượt qua nỗi buồn sâu kín cá nhân để làm nên một Live Concert đáng nể, thể hiện đẳng cấp của mình. Sự hấp dẫn không chỉ ở giọng hát với các bài Hit, hay những vũ điệu sôi động, gợi cảm mà Live Concert của cô còn chinh phục khán giả ở việc dàn dựng sân khấu và các thủ pháp nghệ thuật. Với sự tham gia của đạo diễn Việt Tú, khán giả đã được chìm đắm trong một không gian vừa sang trọng, vừa trẻ trung, lúc tĩnh lặng, khi sôi động đúng nhu chất nhạc mà Hà Hồ theo đuổi. Những kỹ xảo tối tân và sự làm việc tận tụy, tỉ mỉ, dày công của cả ekip đã giúp Hồ Ngọc Hà Live Concert diễn ra hết sức thành công tạo được tiếng vang trong giới chuyên môn, truyền thông và công chúng.

Khác với Hồ Ngọc Hà Live Concert, Heart Beat của Mỹ Tâm gây “sóng” trong cộng đồng mạng khi thực hiện 2 show tại 2 sân vận động ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với lượng người xem kỷ lục (gần 60 ngàn) ở cả hai điểm diễn, Mỹ Tâm khiến nhiều ca sỹ ngôi sao mơ ước. Tuy rằng vé miễn phí, nhưng phải khách quan thừa nhận rằng Mỹ Tâm có một lượng fan “khủng”  nhất showbiz Việt trong vòng 10 năm trở lại đây. Heart Beat của Mỹ Tâm thực sự là bữa tiệc âm nhạc dành cho fan hâm mộ với hàng loạt “hit” đình đám trong thời gian qua, với sự tham gia của vũ đoàn cùng sự giao lưu gần gũi, dễ thương Mỹ Tâm đã chinh phục hoàn toàn những khán giả có mặt, họ đã thực sự có những giây phút thăng hoa cùng Mỹ Tâm, được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đẳng cấp và đầy cảm xúc.

Ảnh minh họa


Mỹ Tâm có một show diễn ở HN và TP HCM rất thành công


Lần đầu tiên, cây saxo quen thuộc Trần Mạnh Tuấn thực hiện một đêm nhạc cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam với sự tham gia của nhạc trưởng Nhật Bản  Honna Tetsuji. Người ta từng quen với Trần Mạnh Tuấn độc tấu saxo trong các dàn nhạc nhẹ, nhưng đây là lần đầu, cả một show diễn của anh được trình diễn cùng với dàn nhạc giao hưởng, vì thế nó tạo nên một sự khác biệt cho khán giả dù trong chương trình vẫn có những bản nhạc quen thuộc mà anh đã làm say đắm lòng người như Hạ trắng (Trịnh Công Sơn), Gửi gió cho mây ngàn bay (Đoàn Chuẩn – Từ Linh), Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang)… bên cạnh đó là những tác phẩm do chính anh sáng tác cùng các tác phẩm của các nghệ sỹ khác. Phải nói trong một showbiz rực rỡ sắc màu âm nhạc giải trí, thì đêm nhạc của Trần Mạnh Tuấn như một điểm nhấn ấn tượng trong bức tranh đa sắc rất ấn tượng và đáng ghi nhận.

Ảnh minh họa


Trần Mạnh Tuấn và con gái trong show diễn giao hưởng


Với sự “ngang tài ngang sức”, đây sẽ là điều khó khăn cho các nhà báo khi lựa chọn cho mình một chương trình nổi trội hơn để bầu chọn. Và nếu như ở một số hạng mục được cho là khá dễ đoán, thì hạng mục Chương trình của năm thực sự là “bài toán khó”, dự báo sẽ gây nhiều bất ngờ, thậm chí kịch tính trong đêm trao giải sắp diễn ra đầu tháng Tư tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc