Sau đám cưới bí mật, Dustin Nguyễn “kết đôi” với Thanh Tú

08:29, 24/01/2015
|

(VnMedia) Đó sẽ là một vai diễn gai góc và đầy tâm trạng của nhân vật Thiện do Dustin Nguyễn thủ vai khi yêu cô gái trẻ Thanh Tú trong bộ phim mới của Lê Văn Kiệt là “Dịu dàng”.

Lấy cảm hứng từ truyện ngắn “Người đàn bà dịu dàng” của nhà văn Nga Fyodor Dostoyevsky được xuất bản vào năm 1876 với nội dung xoay quanh câu chuyện về đời sống tinh thần của một người đàn ông luôn quá coi trọng vật chất, đạo diễn Lê Văn Kiệt – người mà tên tuổi gắn liền với thành công của các phim như “Bụi đời”  và “Ngôi nhà trong hẻm” – đã phối hợp cùng với nhà sản xuất Trần Trọng Dần để chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh “Dịu dàng”.

  Ảnh minh họa
 

Nội dung bộ phim xoay quanh Thiện (Dustin Nguyễn thủ vai) – một ông chủ tiệm cầm đồ. Người đàn ông trung niên này yêu Linh (do Thanh Tú thể hiện) – cô gái trẻ có gia cảnh nghèo nàn. Linh sống với hai người cô nhưng bị họ đối xử rất tệ bạc. Thiện cưới Linh làm vợ với mong muốn giúp cô thoát khỏi cảnh nghèo khó cơ cực. Đến với nhau một cách rất chân thành nhưng tình yêu của Thiện dành cho Linh làm cô cảm thấy nghẹt thở. Cuộc sống hôn nhân ngột ngạt khiến cô gái trẻ muốn vùng thoát khỏi sự kìm kẹp của chồng. Điều này dẫn cô đi đến hai lựa chọn: hoặc là phải tự kết liễu bản thân, hoặc phải giết Thiện để giải thoát…

Truyện ngắn “Người đàn bà dịu dàng” được Fyodor Dostoyevsky viết vào năm 1876.  Lê Văn Kiệt hoàn thành kịch bản phim “Dịu dàng” vào tháng 3/2013. Phần tuyển chọn diễn viên kéo dài từ tháng 5/2013 tới khi phim chuẩn bị bấm máy ở Việt Nam. Khâu chuẩn bị sản xuất được bắt đầu từ tháng 9/2013 tới khi bắt đầu quay vào tháng 11/2013.

Phim đóng máy vào tháng 12/2013 dưới sự chỉ đạo quay phim của Laurent Machuel AFC, 45 năm sau khi cha ông Emmanuel Machuel AFC đóng máy bộ phim “Une femme douce” của đạo diễn Robert Bresson chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên. Nhiều cảnh trong phim được quay ở miền Nam Việt Nam.  Cảnh bên trong tiệm cầm đồ được quay tại phim trường Happyland Studios, Long An, phim trường mới nhất và lớn nhất tại Việt Nam.

  Ảnh minh họa

  Dustin Nguyễn

Đạo diễn, biên kịch Lê Văn Kiệt bày tỏ, “ Tôi bị cuốn hút bởi thuật miêu tả tâm lý nhân vật xuất sắc của Dostoyevsky. Tôi bỗng nghĩ đến việc tạo bối cảnh kiểu Southern Gothic tại Đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam thời hiện đại. Tuy nhiên, lúc này tôi chưa thực sự đủ tự tin để đưa một tác phẩm như thế vào phim. 
 
Tôi cứ day dứt không biết mình sẽ chuyển nó thành phim như thế nào? Và thậm chí có nên không?  Phim “Une femme douce” của Bresson vào năm 1969 quá hoàn hảo khiến tôi “muốn chùn bước”. Nhà làm phim này đã biến truyện ngắn của bộ  Dostoyevsky thành một tác phẩm điện ảnh thực thụ. Và tôi quyết định từ bỏ …  

Nhưng khi tôi chuyển qua những dự án khác, tự đưa mình vào những công việc ít phức tạp hơn thì tôi lại cảm thấy tội lỗi, có lẽ tôi chưa cố gắng hết sức. Tôi càng khó tập trung vào những dự án kia hơn và càng mong muốn đưa những nhân vật trong truyện đi vượt thời gian và không gian”.

 
  Ảnh minh họa

  Thanh Tú


Bên cạnh sự chỉ đạo của đạo diễn Lê Văn Kiệt, tác phẩm còn thu hút bởi sự góp mặt của gương mặt sáng giá Dustin Nguyễn và nữ diễn viên trẻ mới nổi trong làm điện ảnh - Thanh Tú. Sự già dặn trong nét diễn xuất của Dustin và nét mộc mạc, tươi mới của Thanh Tú sẽ khiến những tình tiết mâu thuẫn trong phim càng được đẩy lên cao trao, và cuốn hút hơn sự quan tâm của khán giả đến rạp.
 
Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 27/3/2015, hứa hẹn mang đến một câu chuyện tình vừa giằng xé, vừa chồng chéo những tương phản và trải nghiệm độc đáo cho người yêu điện ảnh Việt.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc