Người đẹp Colombia lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ 2014

12:44, 26/01/2015
|

(VnMedia) - Sau gần 1 tháng tranh tài, 88 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã bước vào đêm chung kết cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) lần thứ 63 diễn ra tại thành phố Doral, Miami, Florida, Mỹ vào tối 25/1 (giờ địa phương).

>> Người đẹp Colombia sẽ là Hoa hậu Hoàn vũ 2014?
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2014: Tây Ban Nha dẫn đầu bình chọn
>> Thí sinh Miss Universe khoe hình thể mướt mắt trên sân golf
>> 10 ứng cử viên nặng ký nhất Miss Universe 2014
>> Người đẹp Miss Universe đua nhau diện váy "xuyên thấu"
>> Người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ khoe số đo hình thể nóng bỏng

Trong đêm thi quan trọng này, các thí sinh lần lượt trải qua các phần trình diễn trang phục dân tộc, trang phục dạ hội và bikini để lần lượt tìm ra top 15, top 10 và top 5 gương mặt xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử, nhằm tìm ra chủ nhân ngôi vị Miss Universe 2014.

Với nhan sắc quyến rũ, nổi bật, đại diện Colombia - Paulina Vega đã trở thành chủ nhân mới của chiếc vương miện trị giá hơn 6 tỷ đồng trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2014 vừa diễn ra cách đây ít phút.

Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của khán giả bởi cô gái 22 tuổi, cao 1m78 này thường xuyên có tên trong top 5 ứng viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2014 do các chuyên trang sắc đẹp bình chọn. Với chiến thắng này, Paulina Vega đã mang về giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ hai cho Colombia sau 56 năm đăng quang của người đẹp Luz Marina Zuluaga.

Á hậu 1 thuộc về đại diện nước chủ nhà Mỹ, Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Ukraine, Á hậu 3 thuộc về Hoa hậu Hà Lan và
Á hậu 4 là Hoa hậu Jamaica.

Ảnh minh họa

Mở đầu đêm thi, 88 người đẹp đã xuất hiện trên sân khấu để chào khán giả trong những bộ trang phục dân tộc đặc sắc, lộng lẫy sắc màu. Sau phần giới thiệu thành phần ban giám khảo, hai MC Natalie Morales và Thomas Roberts đã công bố Top 15 người đẹp trong đêm chung kết dựa trên kết quả đã được lựa chọn từ đêm sơ khảo diễn ra vào ngày 21/1, đó là các người đẹp đến từ Colombia, Ý, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Indonesia, Venezuela, Tây Ban Nha, Philippines, Argentina, Jamaica, Ukraine, Brazil, Hà Lan và Úc.

Sau màn trình diễn áo tắm nóng bỏng, quyến rũ của top 15, top 10 thí sinh đẹp nhất được rút ngắn lại còn: Hoa hậu Jamaica, Hoa hậu Colombia, Hoa hậu Ukraine, Hoa hậu Argentina, Hoa hậu Philippines, Hoa hậu Indonesia, Hoa hậu Venezuela, Hoa hậu Jamaica, Hoa hậu Tây Ban Nha, Hoa hậu Argentina. 10 người đẹp tự tin tỏa sáng trên sân khấu ở phần thi trang phục dạ hội với những thiết kế gợi cảm, táo bạo trên nền nhạc của ca sĩ Nick Jonas.
 
Kết thúc phần thi trang phục dạ hội, hai MC công bố các giải thưởng phụ của cuộc thi. Theo đó, giải thưởng Hoa hậu thân thiện thuộc về Hoa hậu Nigeria, giải Hoa hậu có trang phục dân tộc đẹp nhất thuộc về Hoa hậu Indonesia và Hoa hậu ảnh là thuộc về Hoa hậu Puerto Rico.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Top 5 Hoa hậu đẹp nhất cuộc thi

Cuối cùng, 5 thí sinh đẹp nhất được lựa chọn vào phần thi ứng xử đã lộ diện, đó là: Mỹ, Hà Lan, Ukraine, Jamaica, Colombia. Đây cũng là 5 thí sinh sẽ bước vào phần thi ứng xử để đến gần với chiếc vương miện danh giá.

Mỗi thí sinh sẽ bốc thăm giám khảo và câu hỏi, họ chỉ có 30 giây để hoàn thành phần thi ứng xử của mình. Đại diện Mỹ là người thi đầu tiên phải trả lời câu hỏi:  " Nếu được đưa ra một thông điệp thì bạn sẽ nói gì trong lúc này?", thí sinh nước chủ nhà đáp: "Tôi sinh ra ở Mỹ và tôi muốn đưa ra thông điệp vì hòa bình cho toàn thế giới".

Nhận được câu hỏi: “Bạn muốn nhắn nhủ gì và điều mà bạn muốn nhìn thấy ở những thế hệ phụ nữ tiếp theo”, đại diện Hà Lan trả lời: "Tôi không muốn có nạn mại dâm trẻ em và điều tôi muốn nhìn thấy ở thế hệ phụ nữ tiếp theo là nạn mại dâm phải dừng lại".

Đứng trước câu hỏi: "Nếu được bỏ phần thi áo tắm ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thì bạn có bỏ không, vì sao?", Hoa hậu Ukraine thẳng thắn đáp: "Nếu phần thi ấy thể hiện được nét đẹp của phụ nữ thì tại sao phải bỏ đi nhỉ? Tôi rất tự tin với phần thi này".

Hoa hậu Jamaica bước vào vòng thi ứng xử với câu hỏi: "Phụ nữ đang phải trải qua rất nhiều nạn bạo lực, chúng ta phải làm gì để giảm nạn bạo hành với phụ nữ?". Người đẹp cho biết: "Đây là vấn nạn của cả thế giới, chứ không phải ở riêng bất cứ một quốc gia nào. Do đó chúng ta phải cùng chung tay để chống lại và giảm bớt những vấn nạn này".

Trả lời cho câu hỏi: "Rất nhiều người nói rằng, đàn ông học được nhiều từ phụ nữ, vậy phụ nữ học được gì từ những người đàn ông?", Hoa hậu Colombia chia sẻ: "Đây là một câu hỏi khó, tôi tin rằng tất cả những người đàn ông đều tin tưởng vào sự công bằng và những người phụ nữ cũng vậy".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tân Hoa hậu Hoàn vũ với màn thi ứng xử (ảnh chụp qua màn hình)

Phần thi ứng xử năm nay có phần khác biệt hơn so với những lần trước, đó là sẽ có một câu hỏi được chọn ra từ hàng ngàn câu hỏi của khán giả trên facebook của chương trình để dành cho tất cả 5 thí sinh. Từ đó, Ban giám khảo sẽ dễ dàng so sánh và tìm ra một gương mặt vượt trội. Để công bằng, trong lúc một thí sinh trả lời, các thí sinh khác sẽ phải đeo tai nghe để đảm bảo không nghe thấy câu trả lời của đối thủ.

Với câu hỏi: "Đóng góp của đất nước bạn cho toàn thể thế giới là gì?", Hoa hậu Mỹ cho biết :"Tôi tự hào khi được sinh ra, lớn lên và đại diện cho nước Mỹ. Chúng tôi đã có ảnh hưởng tích cực đến toàn thế giới, giúp đỡ những nước khác khi họ cần mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa".

Hoa hậu Hà Lan trả lời: "Tôi được sinh ra và lớn lên ở Amsterdam - thành phố xinh đẹp trên thế giới, nơi có nhiều thắng cảnh, di tích đẹp. Đó là những gì mà đất nước chúng tôi đóng góp cho thế giới".

Hoa hậu Ukraine chia sẻ: "Vai trò của chúng ta là dành tất cả năng lượng, sức mạnh của chúng ta hướng về con người".

Hoa hậu Jamaica đáp: "Chúng ta đều có ngôi nhà, lịch sử cho những nhân vật truyền thuyết. Chúng ta đang có cuộc sống phát triển rất nhanh. Và đó là những điều đang được thể hiện ở Jamaica".

Đại diện Colombia: "Tôi tin rằng đất nước tôi là một tấm gương thể hiện sự đóng góp cho thế giới mà nhiều quốc gia khác noi theo. Chúng tôi là những người mạnh mẽ trong tất cả mọi tình huống và tiếp tục đấu tranh cho tất cả những gì chúng tôi thực hiện được.


Hoa hậu Hoàn vũ 2014 sẽ được trao chiếc vương miện trị giá 300.000 USD (6,3 tỷ đồng). Vương miện được đính 33 viên pha lê, 5 viên đá topaz lớn màu xanh, 198 viên đá sapphire màu xanh đen, 311 viên kim cương nhỏ.

Đây là sản phẩm đánh dấu mối quan hệ 10 năm của tổ chức Hoa hậu hoàn vũ và nhà tài trợ, có hình dáng tái hiện những tòa nhà cao chọc trời ở thành phố New York - trụ sở chính của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ và tượng trưng cho sắc đẹp, sự tự tin và sức mạnh của phụ nữ. Những người thợ thủ công phải mất 3.000 giờ để tạo ra nó.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc