Danh hài Hoài Linh bất ngờ lên chức ông ngoại

13:21, 24/01/2015
|

(VnMedia) - Ra Giêng anh cưới em là một bộ phim truyền hình tình cảm mang đậm chất hài hước được danh hài Hoài Linh ấp ủ bấy lâu nay. Đây là một tiểu phẩm hài đã từng gây “sốt” các cụm sân khấu hài lớn ở TPHCM.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của hai cô con gái cưng ông Sáu Bảnh. Mót, cô con gái đầu của ông vướng vào chuyện tình cảm với Lượm, con trai “kẻ thù không đội trời chung” của cha mình - bà Tám Sumo. Đôi trẻ cũng vì vậy mà phải yêu nhau lén lút và có với nhau một cậu con trai. Sự có mặt của đứa bé trong một hoàn cảnh không ngờ đến đã vô tình làm ông Sáu Bảnh hiểu lầm đây là con của Rồi, con gái út của ông khi thấy cô ẵm về một đứa trẻ.

Ảnh minh họa

Sáu Bảnh là một người cha sống trong cảnh “gà trống nuôi con”. Ông có hai cô con gái, cô lớn tên Mót và cô út tên Rồi

Ảnh minh họa

Một ngày ông hốt hoảng biết được mình đã có cháu ngoại và hiểu lầm cô con gái út đã lỡ dại. Nhưng sự thật là Mót, cô chị gái mới chính là mẹ của đứa bé này.

Ảnh minh họa

Điều này đã làm cho kế hoạch gả chồng cho con gái của ông và ông Năm Cự trở nên rối rắm, phức tạp với những mâu thuẫn đan xen khó giải quyết

Rơi vào thế kẹt, Cô út phải nhờ một chàng trai chưa hề quen biết đi cùng chuyến xe từ thành phố về quê nhận làm cha đứa bé. Trớ trêu thay, chàng trai này lại là người được hứa gả cho cô chị do sự quen biết giữa Năm Cự - cha anh và Sáu Bảnh. Mọi chuyện rối ren hơn bởi sự hiểu lầm ngày càng trầm trọng giữa hai người cha. 
 
Thêm vào đó, chuyện tình cảm tay tư thời trẻ của cả hai - Năm Cự, Sáu Bảnh cùng yêu bà Tám - bà nội đứa trẻ, lại cùng thua người thứ ba nên sinh ra giận hờn, cay cú làm câu chuyện phức tạp tưởng như chẳng bao giờ gỡ được… Tuy nhiên, bản chất người Nam bộ vốn sống tình cảm, thật lòng, thật bụng, giản dị, chân phương, dễ giận hờn nhưng dễ mủi lòng, bao dung vị tha nên cuối cùng, chuyện to hóa nhỏ, họ đã bên nhau vui vầy cùng gỡ được câu chuyện trớ trêu và éo le. 

Ảnh minh họa

Tám Sumo chính là người trong mộng của đôi bạn thân Sáu Bảnh và Năm Cự nhưng đã chấp nhận tình cảm của Sáu Bảnh. Tuy nhiên, ngày gia đình Sáu Bảnh mang trầu cau sang dạm ngõ cho đôi trẻ thì Tám Sumo đã tổ chức tiệc cưới ngay hôm đấy. Điều này đã để lại trong lòng của Sáu Bảnh một nỗi nhục nhã ê chề.

Ảnh minh họa

Thời gian qua đi, con trai của bà Tám Sumo là Lượm lại đem lòng yêu Mót (con gái lớn của Sáu Bảnh) và họ lén lút có con cùng nhau

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bà Tám vì yêu con trai, thương cháu nội đã chịu xuống nước năn nỉ ông Sáu Bảnh chấp nhận mối quan hệ này nhưng chỉ nhận được những lời nhiếc móc cay đắng từ ông

Trước khi được chuyển thể thành phim, Ra giêng anh cưới em là một tiểu phẩm hài ăn khách đã từng gây “sốt” các cụm sân khấu hài lớn như: Sân khấu kịch Nụ Cười Mới, rạp Trống Đồng và nhóm cải lương xã hội hóa Vũ Luân (rạp Hưng Đạo). Chất hài Nam bộ dí dỏm trong kịch bản đã được các đơn vị nghệ thuật khai thác rất thành công. Khán giả xem kịch và cải lương đã không kiềm chế được những trận cười hả hê, thoải mái dù nội dung của kịch bản rất đỗi nhẹ nhàng.

Với sự góp mặt của các danh hài, diễn viên nổi tiếng Khương Ngọc, Xuân Nghi, Hoài Linh, Thanh Hằng, Hoàng Sơn, Lương Thế Thành, Thanh Trúc, Công Ninh... bộ phim Ra giêng cưới em do Xuân Phước làm đạo diễn hứa hẹn sẽ mang tới cho các bạn những giây phút giải trí vô cùng sảng khoái.

Bộ phim phát sóng lúc 21h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV9, bắt đầu từ ngày 23/1/2015.

Ảnh minh họa 

Hoàng Sơn vai ông Năm Cự - bạn thân của ông Sáu Bảnh thuở thiếu thời. Ông cũng yêu thầm bà Tám Sumo dù biết bà chỉ dành tình cảm cho ông Sáu Bảnh. Nhưng lúc Sáu Bảnh bị từ chối ngay ngày trọng đại đã khiến ông đồng cảm với người bạn thân đến nỗi ghét lây cả Tám Sumo bạc bẽo, vô tình.

Ảnh minh họa

Mót (Thanh Trúc) – con gái lớn ông Sáu Bảnh xinh đẹp, hiền lành, nhút nhát. Cô yêu  Lượm nhưng bị cha mẹ hai bên cấm cản.

Ảnh minh họa

Song trái tim có lý lẽ riêng của nó, cô và Lượm đã vượt qua rào cản đó để yêu nhau vụng trộm.

Ảnh minh họa

Lương Thế Thành vai Lượm - con bà Tám Sumo. Một chàng nông dân bảnh trai, hiền lành, chân thật. Anh yêu Mót nhưng vì mối thù giữa mẹ anh và ông Sáu Bảnh làm hai người phải yêu nhau lén lút. Đứng giữa mối thù hai bên gia đình Lượm rất đau khổ bên hiếu bên tình.

Ảnh minh họa

Việt Huê vai Rồi - con út ông Sáu Bảnh. Cô thông minh học giỏi, nhí nhảnh, hồn nhiên và ngoan ngoãn nhưng cũng rất cá tính. Khi biết chị gái mình yêu con "kẻ thù của cha", cô rất thương và tìm cách đỡ cho chị rất nhiều lần trước cơn thịnh nộ của cha. Cũng chính vì vậy, cô bị cha hiểu lầm là đứa con đã lỡ dại tội nghiệp.

Ảnh minh họa

Linh Tý vai Được, con ông Năm Cự là chàng trai nghĩa hiệp, chân thành nhưng... nhát gái. Anh bị cha ép mai mối với con gái lớn của ông Sáu Bảnh. Chuyện mai mối bất thành, trải qua nhiều chuyện anh đã tìm được người con gái anh thật sự yêu thương. Đó là Rồi - em gái Mót.


Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc