Vì sao Hoa hậu Thế giới bỏ phần thi bikini?

19:59, 22/12/2014
|

(VnMedia) - Ở mỗi cuộc thi sắc đẹp, phần thi bikini của các thí sinh luôn là một trong những phần thi được người xem đặc biệt quan tâm. Đó cũng là cơ hội để mỗi thí sinh khoe vẻ đẹp hình thể và đường cong nóng bỏng. Thế nhưng bắt đầu từ năm 2015, phần thi áo tắm sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

>> Tuyệt trần nhan sắc Tân Hoa hậu Thế giới

Ảnh minh họa

Lần đầu tiên trong vòng 63 năm qua, phần thi bikini - phần thi thu hút người xem nhất tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới lại bị loại bỏ.

Ảnh minh họa

 Điều đó cũng có nghĩa là các thí sinh Miss World sẽ không có cơ hội phô diễn những số đo hoàn hảo trong trang phục áo tắm khi họ cạnh tranh chiếc vương miện danh giá.

Chris Wilmer – Giám đốc tổ chức Hoa hậu Thế giới của Mỹ cho biết: “Tổ chức Hoa hậu Thế giới đã quyết định bỏ phần trình diễn áo tắm trong đêm chung kết. Đó không phải tiêu chí để chọn ra người xứng đáng đội Vương miện. Hoa hậu Thế giới không đơn thuần chỉ là một cuộc thi về vẻ đẹp hình thể, mà còn là vẻ đẹp của trí tuệ và nhân cách. Vì thế, vẻ đẹp phô diễn không chỉ nằm ở những trang phục áo tắm”.

Thay vào đó, Ban tổ chức cuộc thi muốn các thí sinh tập trung thể hiện vẻ đẹp nhiều hơn qua hoạt động từ thiện và những đóng góp cho cộng đồng. "Hoa hậu Thế giới cần đóng vai trò là một đại sứ, phải là người có thể giúp đỡ cộng đồng chứ không đơn thuần là một nữ hoàng sắc đẹp. Đó là những gì cô ấy phải làm trong nhiệm kỳ đảm nhiệm danh hiệu này ", ông Wilmer nhấn mạnh khi trả lời phỏng vấn trên ABC News. Ông cũng cho rằng, đây là một quyết định đúng đắn và giúp cuộc thi mang thông điệp mạnh mẽ hơn.

Ảnh minh họa

Đêm chung kết Miss World 2014 đã khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp đến từ Nam Phi Rolene Strauss  

Ảnh minh họa

Tuy nhiên nó vẫn để lại nhiều thắc mắc khi phần thi được mong chờ nhất là bikini đã không được diễn ra

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã quyết định bỏ phần thi áo tắm với lý do, phần thi này không có “mục đích”. Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2014 vừa rồi, phần thi trình diễn áo tắm cũng không diễn ra.

Tiết lộ trên tạp chí Elle, bà Julia Morley - Chủ tịch Miss World cho biết, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới quyết định "xóa sổ" phần thi áo tắm trong các cuộc thi tương lai vì thấy đây là phần thi không có mục đích: “ Cuộc thi Hoa hậu Thế giới giờ không chỉ đơn giản là một cuộc thi nhan sắc, nó đã trở thành một cuộc thi sắc đẹp với những mục đích cao cả. Vì thế, việc tổ chức phần thi áo tắm không còn ý nghĩa gì với cuộc thi".

“Tôi không muốn nhìn những cô gái chỉ đi đi lại lại trong những bộ bikini. Điều đó chẳng có ích gì cho họ, và cũng chẳng ích gì cho chúng ta. Tôi không quan tâm nếu một ai đó có vòng ba lớn hơn so với người khác. Chúng tôi không nhìn vào “vòng ba” của cô ấy. Chúng ta chỉ muốn lắng nghe những gì cô ấy nói” - Julia Morley nói thêm.

Ảnh minh họa

Đương kim hoa hậu thế giới - Rolene Strauss cũng là một trong 5 Hoa hậu nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2014

Bà Julia Morley cho rằng, trong suốt lịch sử của Hoa hậu thế giới đã xảy ra không ít cuộc biểu tình vì phản đối phần thi bikini ở các nước Hồi giáo, những phụ nữ đi thi các cuộc thi sắc đẹp còn bị kỳ thị, thậm chí sát hại chỉ vì những màn phô diễn cơ thể trên khấu. Lý do nữa được bà Julia Morley đưa ra là vì hiện nay các phương tiện truyền thông phát triển, không phải chỉ đến Miss World, khán giả mới được nhìn thấy các người đẹp diện bikini.

Theo bà Julia Morley, Miss World mong muốn hướng tới cuộc thi tìm “sắc đẹp có mục đích”, tức là coi trọng vẻ đẹp bên trong, nên không cần thiết phải có phần thi bikini. Và điều này sẽ bắt đầu thực hiện từ năm 2015.

Trong đêm chung kết Miss World 2014 diễn ra tại London, Anh tối 14/12 mới đây, nhiều khán giả trông chờ nhưng không thấy phần thi áo tắm xuất hiện. Thay vì trực tiếp trên truyền hình, Ban tổ chức đã cho các thí sinh tham gia phần thi này trước mặt một số vị giám khảo và số ít người trong ban tổ chức. Tất cả hình ảnh của thí sinh trong trang phục áo tắm đều được giữ kín, không xuất hiện trước truyền thông.


Cùng với hai cuộc thi nhan sắc lớn khác như Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Thế giới trở thành một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín và lớn nhất thế giới. Cuộc thi bắt đầu được tổ chức tại Anh vào năm 1951 do ông Eric Morley sáng lập. Sau khi ông Eric qua đời vào năm 2000, vợ ông - bà Julia Morley đã thay ông lên nắm quyền điều hành cuộc thi.

Khởi nguồn cuộc thi Hoa hậu Thế giới được bắt đầu từ cuộc thi áo tắm ở Anh vào năm 1951, chỉ với mục đích quảng bá các mốt áo tắm mới nhất lúc đó. Eric Morley, người khởi xuống cuộc thi áo tắm đó đã dự định sẽ chỉ tổ chức cuộc thi này một lần duy nhất nhưng khi nghe tin cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ được tổ chức tại Mỹ năm 1952, ông đã quyết định biến Hoa hậu Thế giới thành một cuộc thi sắc đẹp thường niên.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1959 bởi đài BBC. Vào thập niên 1980, cuộc thi quyết định thay đổi khẩu hiện là "Sắc đẹp vì một mục tiêu" (Beauty with a purpose). Cuộc thi chú trọng hơn tới trí tuệ và nhân cách của những người đẹp tham gia cuộc thi. Từ thập niên 1990, cuộc thi đã thu hút hơn 2 tỉ người trên thế giới theo dõi.

Người đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới sẽ đại diện cho Tổ chức Miss World tham gia những hoạt động từ thiện trên khắp thế giới. Đương kim Tân Hoa Hậu thế giới hiện nay là Rolene Strauss, 22 tuổi, đến từ Nam Phi.

                                                                                            (Theo Wikipedia)


Ngọc Linh - (Tổng hợp từ People/DM/Eonline)

Ý kiến bạn đọc