Nữ MC từ chối trị xạ để cứu con

09:33, 16/12/2014
|

(VnMedia) -   Nữ MC truyền hình 26 tuổi  người Trung Quốc đã từ chối trị xạ mong cứu đứa con trong bụng chưa tới ngày chào đời của cô, đã khiến cộng đồng mạng nước này tranh cãi dữ dội. 

Tròn 100 ngày sau khi sinh hạ đứa con đầu lòng, Qiu Yuanyuan, 26 tuổi đã qua đời sau hôm thứ Tư (10/12).

   Ảnh minh họa  

 Cô Qui Yuanyuan là dẫn chương trình của Đài truyền hình Trịnh Châu từ năm 2010

Hàng ngàn người sử dụng trang mạng Sina Weiboxúc động bởi lòng can đảm của cô gái trẻ cũng như tình yêu dành cho con trai bé bỏng của mình. Nhiều người viết để tưởng niệm Qiu và chúc cho cậu bé có một cuộc sống tốt đẹp.

"Khi người mẹ yêu quý của tôi qua đời, tôi mới nhận ra màu sắc trong cuộc đời đã thay đổi. Cuộc sống không quay trở lại. Hãy tận dụng từng giây, từng phút để yêu thương những người thân của bạn. Cuộc sống rất mong manh và đừng để nó chuyển thành màu đen và trắng", Cri dẫn bình luận trên Weibo.

Một ý kiến khác viết: "Tình yêu của người mẹ thật vĩ đại biết bao". Nhưng nhiều người đã bình luận rằng vì sao cô phải hy sinh đời mình. "Tôi không cho rằng việc từ bỏ cuộc sống là điều tốt đẹp, ngay cả khi tình yêu của người mẹ rất vĩ đại", một cư dân mạng bình luận.

"Sẽ chẳng đẹp đẽ gì, khi một đứa trẻ chào đời mà không được sự chăm sóc và tình yêu từ người mẹ," người khác nhận xét.

Qiu, người tỉnh Hà Nam, được thông báo rằng cô đã có thai vào tháng Ba. Nhưng hy vọng của Qiu trở thành tuyệt vọng, sau khi cô được chẩn đoán bị ung thư tử cung giai đoạn cuối.

Qiu đã quyết định ngừng hoạt động điều trị để đứa trẻ khỏi bị ảnh hưởng và không lâu sau đó, khối u đã di căn. Khi tình trạng sức khỏe của Qiu trở nên xấu hơn, cô đã được nhập viện hồi tháng Chín và sinh hạ một bé trai tên Niannian. Cô đã qua đời khi gia đình đang tổ chức lễ mừng 100 ngày bé chào đời.

Theo People's Daily, Qiu Yuanyuan trở thành người dẫn chương trình của Đài truyền hình Trịnh Châu năm 2010.

"Cô ấy là một nhân viên tận tâm và nhiều hoài bão. Qiu làm việc 14 tiếng một ngày và không khi nào phàn nàn cả", một đồng nghiệp của MC 26 tuổi chia sẻ.

   Ảnh minh họa  

  Mơ ước lớn nhất của Qiu Yuanyuan  là được làm mẹ, theo như tiết lộ của chồng cô

   Ảnh minh họa  

 Hạnh phúc vì được mang thai chẳng được bao lâu thì cô được thông báo bị ung thư.


Mai Lan - (Theo Crien, Weibo)

Ý kiến bạn đọc