Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi ít người Việt đặt chân

19:30, 21/12/2014
|

(VnMedia) - Vườn quốc gia Torres del Paine ( tạm dịch là Những cánh cổng phía nam) là một vườn quốc gia bao gồm các đỉnh núi, sông băng, hồ, sông ở Patagonia nam Chile. Đây là một trong số những vườn quốc gia được ghé thăm nhiều nhất tại Chile. Hãy cùng theo chân cộng tác viên của VnMedia khám phá vườn quốc gia độc đáo này!

Vườn quốc gia Torres del Paine ( tạm dịch là Những cánh cổng phía nam) là một vườn quốc gia bao gồm các đỉnh núi, sông băng, hồ, sông ở Patagonia nam Chile. Vườn quốc gia này bị chi phối bởi dãy Cordillera del Paine. Nằm trong một khu vực chuyển tiếp giữa hai vùng sinh thái rừng cận cực Magellan và thảo nguyên Patagonia, Torres del Pai nằm cách 112 km (70 dặm) về phía bắc của thành phố Puerto Natales và 312 km (194 dặm) về phía bắc của Punta Arenas. Vườn quốc gia này tiếp giáp Vườn quốc gia Bernardo O'Higgins về phía tây và Los Glaciares ở phía bắc, trong lãnh thổ của Argentina.

Đây là một trong số những vườn quốc gia được ghé thăm nhiều nhất tại Chile. Hãy cùng theo chân cộng tác viên của VnMedia khám phá vườn quốc gia độc đáo này nhé:

Tới Chile, để đi đến được Torres de Paine, du khách cần phải di chuyển bằng xe Bus của vườn quốc gia hoặc là thuê xe tự lái ( vì như vậy bạn có thể dừng lại trên đường để chụp ảnh).

  Ảnh minh họa

 Torres del Paine là ngọn núi bao gồm 3 đỉnh granit đặc biệt của dãy núi Paine. Nó nằm ở độ cao 2.850 mét so với mực nước biển, và gần với Cuernos del Paine. Khu vực này cũng tự hào với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của các thung lũng, sông hồ, và sông băng. Những hồ nổi tiếng bao gồm Grey, Pehoé, Nordenskjöld và Sarmiento. Các sông băng: Grey, Pingo và Tyndall, là một phần của Dải băng lớn Nam Patagonia.

  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 Sau khi đến chân núi, điểm khởi hành trèo lên trên đỉnh, du khách chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là leo bộ lên khoảng 12 km...Đoàn ngựa thồ sẽ hỗ trợ du khách mang theo đồ dùng và thực phẩm để cắm trại dọc hành trình leo núi.
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa
 Ở khu vực này bạn có thể bắt gặp 4 mùa trong ngày. Bây giờ (tháng 12/2014) đang là mùa hè vì thế nhiệt độ cao nhất trong ngày là 14°C và thấp nhất có thể -1°C vào ban đêm. Chính vì vậy để có thể đảm bảo sức khỏe, bạn cần phải chuẩn bị đồ phù hợp cho việc leo núi đường trường: như giày, quần áo ấm- chống nước ( vì trời có thể đổ mưa bất kể khi nào ).
  Ảnh minh họa

 Bạn sẽ được chìm đắm trong vô vàn loài hoa...

  Ảnh minh họa
 Và ngắm nhìn sự hùng vĩ của những ngọn núi, phía dưới là dòng suối cuộn chảy...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
  Ảnh minh họa
  Những Hồ nước trong vườn quốc gia đều là hồ tự nhiên do nước từ núi băng tan ra chảy xuống, cũng như một phần được tích tụ lại từ nước mưa....
  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

 Đường lên trên đỉnh núi quả là một thử thách khắc nghiệt, khi mà bạn đạt tới độ cao 300m thì cũng chính là lúc bạn phải đối mặt với những cơn gió với tốc độ khá cao ( Ngay như hôm nay (21/12), đoàn khách du lịch được nhân viên trực ở dưới chân núi thông báo sức gió là 75-80km giờ - cây có thể bị quật đổ ). Càng lên cao thì đường cũng không còn là đường nữa mà chỉ là lối mòn để người đi sau nối tiếp người đi trước mà thôi.

Ảnh minh họa

 Đây là điểm kết thúc của hành trình 12 km vượt núi, rừng để chiêm ngưỡng được những cổng thành. Điều ngạc nhiên thú vị đó là nước dưới chân thành, nó được tạo nên bởi nước từ những khe đá chảy xuống. Bao cảm giác mệt mỏi, sợ hãi ( vì độ treo leo của lắm đoạn đường và độ cản của gió ) bỗng vụt tan biến, thay vào đó là sự sung sướng và cả tự hào. Đây là nơi có số ít người Việt đặt chân lên đến.

  Ảnh minh họa
 

 Theo lời khuyên của người bản địa, thời điểm du khách nên đến tham quan Vườn quốc gia Torres del Paine là khoảng thời gian từ tháng 10- tháng 4. Vì thời điểm đó thời tiết ấm áp, nhiều nắng, ít mưa, rất thuận lợi cho các chuyến tham quan ngoài trời.

  Ảnh minh họa
 


Đinh Bách - (Ảnh: Thành Nam)

Ý kiến bạn đọc