Bom tấn "Titanic Châu Á" chìm nghỉm giữa phòng vé

18:45, 17/12/2014
|

(VnMedia) - Với kinh phí đầu tư “khủng” lên tới 48 triệu USD (hơn 1 nghìn tỉ đồng), lại có sự góp mặt của một dàn sao đình đám châu Á như Chương Tử Di, Song Hye Kyo, Huỳnh Hiểu Minh, Kim Thành Vũ,... thế nhưng doanh thu của  Thái Bình Luân (The Crossing) - “bom tấn” được mệnh danh là Titanic châu Á vẫn bị chìm nghỉm giữa phòng vé.

>>
"Titanic phương Đông" tung poster ái tình
>>   "Titanic phương Đông" hé lộ trailer đầy bi tráng
>>   5 mỹ nam nổi tiếng nhất màn ảnh xứ Hàn năm 2014
>>   Chương Tử Di sánh đôi "cha đẻ" Thái Bình Luân trên tạp chí

Ảnh minh họa

Có dàn sao hạng A của châu Á cứu cánh nhưng doanh thu của "Titanic Châu Á" vẫn chìm nghỉm giữa phòng vé

Được khởi chiếu từ ngày 2/12, "Thái Bình Luân" của đạo diễn Ngô Vũ Sâm chỉ kiếm được khoảng 18 triệu USD Mỹ, trong khi bộ phim "Những năm tháng vội vã" (Back In Time) với sự góp mặt của tài tử Bành Vu Yến, Nghê Ni công chiếu sau 3 ngày (5/12) đã thu về hơn 73 triệu USD (khoảng 1.554 tỷ đồng).

Thậm chí, phải đến 18/12 này mới có mặt ở các rạp chiếu nhưng "Nhất bộ chi dao" (Gone with the Bullets) của đạo diễn Khương Văn với diễn xuất của các ngôi sao Thư Kỳ, Khương Văn, Chu Vận đã thu về hơn 20 triệu USD từ hoạt động bán vé đặt trước qua Internet.

Nói về thất bại ảm đạm này, đạo diễn Ngô Vũ Sâm cho rằng lịch chiếu không hợp lý và nội dung chưa phù hợp với thị hiếu khán giả là hai nguyên nhân chính khiến Thái Bình Luân “ế ẩm”. Ngoài ra, ông cũng cho rằng, khán giả ngày nay chỉ thích xem thể loại phim hài và sự thiếu kiên nhẫn của họ đã dẫn đến sự “chết yểu” của nhiều bộ phim nghệ thuật chất lượng.
 
Vị đạo diễn tài ba này cũng nhấn mạnh thêm rằng ông sẽ không thay đổi phong cách làm phim, cũng không làm phim một cách hấp tấp chỉ vì muốn phù hợp với thị hiếu số đông.

Ảnh minh họa

Trong cuộc họp báo giới thiệu bộ phim "Thái Bình Luân", đạo diễn Ngô Vũ Sâm cũng hết lời khen ngợi diễn xuất cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp của kiều nữ xứ Hàn Song Hye Kyo. Ông phát biểu: "Thái Bình Luân có sự góp mặt của các diễn viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chúng tôi không hề gặp rắc rối nào trong việc giao tiếp. Song Hye Kyo luôn trong tâm thế sẵn sàng làm việc và chuẩn bị kỹ càng trước lúc quay, vậy nên cô ấy chỉ thỉnh thoảng mắc một vài lỗi nhỏ. Khi gặp những tình huống khó khăn, cô ấy luôn tìm cách để thực hiện nó một cách tốt nhất chứ không né tránh và làm chúng qua loa".

Ngô Vũ Sâm cũng tiết lộ rằng, ngôi sao phim “Trái tim mùa thu” đã tự mình chơi piano trong một phân cảnh mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của người đóng thế. Trên thang điểm 100, ông đã chấm cho Song Hye Kyo 85 điểm, 15 điểm còn lại phụ thuộc vào phản ứng của khán giả đối với bộ phim. Về phía mình, Song Hye Kyo cũng bày tỏ niềm tự hào khi được hợp tác cùng vị đạo diễn tài ba họ Vũ và khẳng định đây là "cơ hội chỉ có một lần trong đời".

Thái Bình Luân ” dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 19/12 tới dưới tựa đề “Con tàu định mệnh”.

Ảnh minh họa

Nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo


Được mệnh danh là phiên bản Titanic của Châu Á, bên cạnh việc tái hiện lại những tình tiết chân thực của vụ đắm tàu thảm khốc cách đây 50 năm tại eo biển Baijie khiến hơn 1000 người thiệt mạng, qua bàn tay tài hoa của đạo diễn Ngô Vũ Sâm và nhà biên kịch xuất sắc của “Sắc giới” Vương Huệ Linh, bộ phim còn là một thiên tình sử lãng mạn, đầy bi thương của 3 đôi tình nhân ở Trung Quốc đi trên con tàu xấu số đến Đài Loan vào năm 1949 trong một chuyến di cư tập thể diễn ra trong bối cảnh chính phủ Quốc Dân Đảng chạy sang Đài Loan trong cuộc nội chiến Trung Quốc.

Những con người từ những vùng miền khác nhau cùng hội ngộ trên chuyến tàu định mệnh, họ phải vật lộn đấu tranh giữa tình yêu, nghĩa vụ, lòng tham, sự đố kị, quyết liệt giành giật lại mạng sống trên con tàu đang chìm dần vào biển sâu. Ở đó, hiện thực khốc liệt cùng những giá trị nhân văn sẽ được truyền tải một cách trọn vẹn và đầy cảm hứng.


Ngọc Linh - (Theo CRI/CE)

Ý kiến bạn đọc