U60 hát nhạc trẻ “hạ gục” giám khảo Huy Tuấn

06:55, 17/11/2014
|

(VnMedia)  - 55 tuổi nhưng lại chọn một ca khúc rất trẻ để thi tài năng là “Sài Gòn cà phê sữa đá”, thí sinh Dương Thị Quỳnh Mai đã hạ gục Huy Tuấn để chính vị giám khảo khó tính nhất này bấm nút vàng cho cô giáo vào thẳng vòng bán kết.

Xuất hiện trên sân khấu Tìm kiếm tài năng với hình ảnh thướt tha cùng bộ áo dài truyền thống và chiếc đàn guitar gỗ mộc mạc, cô giáo 55 tuổi Dương Thị Quỳnh Mai đã gây bất ngờ cho ban giám khảo, khi tiết lộ sẽ trình diễn tiết mục Sài Gòn cà phê sữa đá, một ca khúc tưởng chừng chỉ được các bạn trẻ yêu thích và ca hát.

Giám khảo Huy Tuấn vốn khó tính với các tiết mục hát cũng bất ngờ khen ngợi “ Thực sự bất ngờ với phiên bản cà phê sữa đá của chị. Nó khác hoàn toàn với phiên bản gốc mà chúng tôi từng biết ” và bày tỏ ý muốn được gặp con gái của cô Quỳnh Mai để xem vì sao có thể truyền được cảm hứng trẻ trung cho mẹ đến thế. Ngay khi Mai Anh bước ra, mọi người đã ồ lên ngạc nhiên vì chị rất giống mẹ và xinh xắn khiến cho giám khảo Huy Tuấn phải thốt lên “ Con gái mà đẹp thế này thì đúng rồi! ”. Sau đó cả hai mẹ con cô Quỳnh Mai và Mai Anh đã trình bày thêm một ca khúc Trường Làng Tôi của cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu với phần hoà âm dịu dàng, du dương và ngọt ngào. Phần trình diễn nhận được nhiều sự khen ngợi từ ban giám khảo và giám khảo Thuý Hạnh lẫn Hoài Linh đều đề nghị hai mẹ con nên đi thi cùng nhau.

  Ảnh minh họa

  Hai mẹ con cô Quỳnh Mai và Mai Anh


Ngay sau đó, với lời tuyên bố “ Tôi nghĩ tôi sẽ không đơn giản đồng ý đâu mà tôi sẽ dùng cái này! ”, Huy Tuấn quyết đoán nhấn chuông vàng quyền lực để đưa thí sinh Quỳnh Mai vào thẳng vòng bán kết.

Nhóm nhạc B.I.A Band được thành lập bởi 5 chàng trai, gồm 2 giọng ca chính, 1 beatbox, 1 người chơi trống và 1 guitar. Các chàng trai B.I.A Band chọn một bài hát thiếu nhi quen thuộc – Chú voi con để trổ tài. Điều thú vị là Chú voi con ở đây không phải phiên bản mash-up, hài hước vui nhộn được phối lại, viết lời mới và được các anh chàng vui tính mượn luôn phần nhạc của các ca khúc nổi tiếng khác để hát chế.

Sau khi lắng nghe phần trình diễn của nhóm, giám khảo Hoài Linh có lời khen ngợi nhóm “ Tôi nói thật là tôi ngồi dưới đây cười ngặt nghẽo luôn. Tôi thích phần trình diễn của các bạn bởi vì nó đem đến không khí ngộ nghĩnh khi đem cả nhạc trữ tình, nhạc nước ngoài cũng voi hết cả ”. Tuy không nhận được sự đồng ý của giám khảo Huy Tuấn nhưng với 3 sự chấp thuận của các giám khảo còn lại, B.I.A Band đã được đi tiếp vào vòng trong.

  Ảnh minh họa

  B.I.A Band


Tiết mục được chờ đợi nhất ở tập 8 là màn ảo thuật tâm lí. Anh Đức sau khi tiến đến trước bàn ban giám khảo đã nhờ giám khảo Hoài Linh kí tên và sau đó viết tên một người mà Hoài Linh nghĩ đến vào tờ giấy và sau đó gấp làm tư rồi bỏ vào phong bì thư mà không cho Anh Đức biết đáp án. Ngay sau đó, với những câu hỏi mà giám khảo Hoài Linh có quyền trả lời không chính xác hoặc không đưa ra đáp án, Anh Đức đã vẽ nên những kí tự lạ trên tấm bảng trong suốt đã được dựng sẵn trên sân khấu. Sau phần hỏi đáp, cả khán phòng đã ồ lên ngạc nhiên khi Anh Đức xoay đạo cụ ngược lại, cái tên được giám khảo Hoài Linh viết trong mảnh giấy xuất hiện một cách chính xác ở trên tấm kính tưởng chừng chỉ toàn những kí tự vô nghĩa.

Kết thúc phần trình diễn cả 4 vị giám khảo đều đồng ý trao quyền đi tiếp cho Anh Đức với những gì mà anh đã thể hiện.

  Ảnh minh họa

  Anh Đức


Lý Vĩnh Hoà là một thí sinh nhí khá đặc biệt khi đến với sân khấu Tìm kiếm tài năng. Trình bày ca khúc Chiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho đã từng được ca sĩ Tùng Dương thể hiện rất thành công, Vĩnh Hoà đã thể hiện một phần thi tương đối thành công và nhận được nhiều sự khen ngợi từ phía ban giám khảo.

 

  Ảnh minh họa

  Lý Vĩnh Hoà


Nếu như ở tập 7 vừa qua, nhạc sĩ - ca sĩ Hà Chương đã khiến khán giả theo dõi lẫn ban giám khảo xúc động và rơi nước mắt với tình cảm chân thành dành tặng mẹ thì trong tập 8, khán giả tiếp tục gặp gỡ một thí sinh đặc biệt như vậy. Huỳnh Ráng - 17 tuổi là một người khiếm thị nhưng lại theo đuổi bộ môn đánh trống, công việc mà một người bình thường cũng mất rất nhiều thời gian để luyện tập. Xét trên khía cạnh chuyên môn giám khảo Huy Tuấn thẳng thắn nhận định đây chưa phải là phần trình diễn khiến anh hoàn toàn hài lòng, nhưng chính sự rạng rỡ trên khuôn mặt Ráng khi được chơi nhạc cụ đã thuyết phục anh cho cậu bé cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Kết quả, Huỳnh Ráng nhận được 4 sự đồng ý từ phía ban giám khảo.

  Ảnh minh họa

  Huỳnh Ráng


Tập phát sóng thứ 8 khép lại trọn vẹn và đầy đặn với tiết mục trẻ trung, yêu đời của thí sinh Quỳnh Mai. Đồng thời, giám khảo Huy Tuấn, “người chỉ có thói quen nhấn nút đỏ” đã sử dụng chuông vàng của mình cho thí sinh được đáng giá là xứng đáng và tài năng.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc