Trương Ngọc Ánh sánh vai “người tình” trong bom tấn triệu đô

07:23, 26/11/2014
|

(VnMedia) Được đầu tư tới 4 triệu đô (khoảng hơn 80 tỷ đồng), dự án “I am wanted” của Trương Ngọc Ánh và Kim Lý bấm máy năm 2015 hứa hẹn sẽ tạo nên dư chấn mới cho điện ảnh Việt khi có sự hợp tác đa quốc gia.

Khi sức nóng của “Hương Ga” chưa kịp lắng xuống thì Trương Ngọc Ánh và “người tình” Kim Lý lại công bố một dự án điện ảnh mới toanh được đầu tư ở mức khủng. Ngoài con số tới 4 triệu đô, phim được coi là dự án sản xuất lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay khi xây dựng trên một câu chuyện có thật và được hợp tác đa quốc gia Việt Nam, Thụy Điển, Canada.

  Ảnh minh họa

  Trương Ngọc Ánh và “người tình” Kim Lý lại công bố một dự án điện ảnh mới toanh được đầu tư ở mức khủng


Sau “Hương Ga”, Trương Ngọc Ánh nhanh chóng bắt tay vào dự án điện ảnh mới với hy vọng vươn ra thế giới. Ngoài việc hãng phim TNA Entertainments của cô tiếp tục thực hiện dự án, cô cũng đảm nhiệm luôn vai trò nhà sản xuất kiêm nữ chính. “Người tình” Kim Lý của cô cũng sẽ vào vai nam chính.

Nói về con số khủng chưa từng có phim Việt, Trương Ngọc Ánh cho biết, con số này với thế giới cũng không phải quá lớn nhưng nó là con số đáng mơ ước cho các nhà làm phim trong nước. Theo chị, nếu bộ phim được dựng bối cảnh ở nước ngoài cùng những chi phí sản xuất ở nước ngoài thì con số đó có thể lên tới 20 triệu đô.

Ngoài sự góp mặt của cặp đôi chính đang soán ngôi phòng vé, thậm chí nóng rẫy trên các mặt báo là Trương Ngọc Ánh và Kim Lý, phim còn có một ekip hùng hậu. Đạo diễn chính của phim là bà Beata Gardeler – nữ đạo diễn người Thụy Điển, người từng có phim được đề cử cho giải Emmy. Bộ phim được nhà biên kịch James Schultz người Canada xây dựng dựa trên hai cuốn tiểu thuyết nổi tiếng ở Thụy Điển của tác giả David Larsson có tên “I am wanted” và “I am Danial”.

  Ảnh minh họa

  Kim Lý sẽ vào vai gangster Danial trong phim


Nhà biên kịch James Schultz tiết lộ, anh đã nghiên cứu cuốn sách hai năm và làm việc sâu sát với nguyên tác tác phẩm. “Khi trao đổi với Kim Lý, chung tôi thấy không thể tạo tác phẩm này hay hơn nếu không làm ở Việt Nam”. Còn đạo diễn trẻ người Thụy Điển được cho là khá khắt khe và khó tính khi casting diễn viên thì bày tỏ, dù chưa biết nhiều về Việt Nam nhưng với chị, quan trọng nhất là câu chuyện muốn kể chứ không phải quan trọng làm ở nước nào, đặc biệt “I am wanted” có sự mới mẻ về văn hóa so với những phim trước kia chị làm.

Nhà sản xuất của phim là ông Niv Fichman người Canada vốn từng gây tiếng vang khi phim mà ông tham gia sản xuất là “The Red Violin” (Cây vĩ cầm đỏ) được giải Oscar; “Clean” được đề cử giải Cành Cọ Vàng và chiến thắng hai hạng mục: Technical Grand và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cannes)…

Trương Ngọc Ánh bày tỏ, chị ấp ủ từ lâu làm phim có tính chất quốc tế vì có quá nhiều bối cảnh ở Việt Nam lại chưa được khai thác. Ngay khi chia sẻ ý tưởng này với Kim Lý, anh đã lập tức thực hiện ngay mơ ước của Trương Ngọc Ánh. Sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn và gạo cội như đạo diễn, nhà sản xuất trong “I am wanted” là hy vọng của TNA Entertainments sẽ đưa phim đến với thế giới gần hơn nữa. “Thành công của “Hương Ga” cho những nhà sản xuất cố gắng nhiều hơn cho dự án mới này” – Trương Ngọc Ánh tiết lộ.

  Ảnh minh họa

  Đoàn làm phim "I am wanted" gồm nữ đạo diễn Beata Gardeler, diễn viên - nhà sản xuất Kim Lý, Trương Ngọc Ánh, ông Niv Fichman và nhà biên kịch James Schultz


Chia sẻ về hai vai chính trong phim, diễn viên Kim Lý chia sẻ, vai Danial của anh là một người đàn ông có nội tâm và quá khứ mắc nhiều sai lầm và quá trình trở về Việt nam là để chiến đấu với cái xấu xa trong con người mình. Còn nhân vật Lan khiến anh ở lại Việt Nam do Trương Ngọc Ánh thủ vai là người không được học hành đàng hoàng nhưng là người khôn ngoan và có nhiều kinh nghiệm sống, có tâm hồn làm lay động nhân vật Danial. Cặp đôi chính của phim cũng hé lộ phim cũng sẽ có những cảnh nóng bỏng mắt.

Câu chuyện phim được xây dựng từ một nhân vật có thật tên Danial Luthman – người đàn ông Việt được người Thụy Điển nhận làm con nuôi. Vì nhiều lẽ, anh trở thành một gangster máu lạnh khét tiếng trong thế giới ngầm ở Stockholm và từng nhiều lần vào tù. Anh có người con với vợ cũ và mối quan hệ giữa hai cha con không được tốt. Trong một lần tham gia cướp nhà băng, anh bị đồng phạm đổ tội, cướp hết tiền. Bị truy đuổi bởi băng đảng mafia, anh bỏ trốn về Việt Nam. Ở đây, anh gặp cô gái Việt tên Lan và ý định lẩn trốn của anh trở thành ý định ở lại lâu dài…

“I am wanted” được hỗ trợ kinh phí bởi hai tổ chức của Chính phủ Thụy Điển và Canada. Phim được quay 25% bối cảnh tại Thụy Điển và 75% bối cảnh tại Việt Nam sẽ bao gồm ba thứ tiếng Anh, Thụy Điển và Việt Nam. Phim sẽ chính thức bấm máy vào năm 2015 và được làm hậu kỳ ở Canada.

  VnMedia cũng có cuộc trò chuyện ngắn với ông Niv Fichman – nhà sản xuất người Canada:

- “I am wanted” có được quá nhiều đầu tư khủng từ kinh phí tới ekip. Là nhà sản xuất, ông hướng tới là phim theo dòng phim nghệ thuật hay thương mại?

Đây là bộ phim vừa mang tính nghệ thuật vừa mang tính giải trí. Phim kể về người đàn ông biến đổi từ trong ra ngoài, từ một tội phạm bất hảo nhưng khi gặp người con gái đẹp, cuộc sống đảo lộn trở thành người tốt hơn.

  Ảnh minh họa

  Ông Niv Fichman – nhà sản xuất người Canada


- Với những thành công ông có được từ giải Oscar cho "Cây vĩ cầm đỏ", ông sẽ giúp cho “I am wanted” những cơ hội gì để tới những Liên hoan phim lớn?

Với vai trò là nhà sản xuất, tôi sẽ nhào trộn những yếu tố từ nhiều đất nước khác nhau. Câu chuyện về người đàn ông ở Thụy Điển trốn chạy về Việt Nam với đội ngũ làm phim người Canada, đạo diễn Thụy Điển tôi sẽ tạo tác phẩm người ta thích xem chứ không phải là phim trước đây hoàn toàn của người nước ngoài sản xuất mang tầm nhìn riêng họ về Việt Nam, không làm hài lòng người dân Việt nam. Đương nhiên, tôi cũng giữ yếu tố Thụy Điển và Canada mà khán giả hai nước này cũng có sự thích thú như vậy. Đó chính là công việc của tôi và là cái tôi muốn mang đến bộ phim này.

Dựa trên câu chuyện có thật về nhân vật có sự biến đổi này thì tôi nghĩ phim phù hợp đến những Liên hoan phim. Và với bản chất dự án là phim đa quốc gia thì phim sẽ được phát hành tại Việt Nam và Thụy Điển, Canada.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc