Tấn Minh: Tôi hát chèo chắc cũng không tệ lắm!

11:05, 12/11/2014
|

(VnMedia) - Ca sỹ Tấn Minh sẽ thực hiện liveshow hoành tráng lần đầu tiên sau 20 năm ca hát tại Cung Việt Xô vào tối 16/11 tới đây. VnMedia đã có cuộc phỏng vấn Tấn Minh tranh thủ sau buổi tập căng thẳng.

Ảnh minh họa

Khán giả sẽ được gặp lại Tấn Minh thời "Phượng hồng" hồn nhiên trong trẻo 

- Chào Tấn Minh, lần đầu tiên làm liveshow riêng, chắc anh có nhiều dự định lắm?

Tấn nhiên rồi, sau ngót ngét 20 năm đi hát, lần đầu làm show riêng, lại là thương hiệu In the spolight nên cũng rất hồi hộp. Dự định thì nhiều lắm, tham vọng cũng nhiều, nhưng Minh cũng không thể tự một mình quyết định mọi thứ, mà cùng với nhà sản xuất bàn bạc kỹ lưỡng để chắt lọc ra những ý tưởng hay nhất, nhằm thực hiện một liveshow đậm chất In the spotlight nhưng vẫn là Tấn Minh chứ không thể trộn lẫn với bất cứ ai khác.

- Vậy cảm xúc của anh như thế nào khi chuẩn bị thực hiện liveshow này?

Đó là một thứ cảm xúc rất khó diễn tả. Đi hát bao năm nhưng lần đầu làm một show lớn, với một ekip hàng đầu hiện nay, với những bản phối mới mẻ cho những ca khúc quen thuộc, những thử thách bản thân sẽ là những điều mới mẻ để Tấn Minh có thể phục vụ khán giả một cách đầy đủ nhất.

- Câu chuyện mà anh muốn kể cho khán giả trong liveshow này là gì? Là một Tấn Minh đã trải qua thời gian khó để đạt được thành công, hay là những dự định, ước mơ trong nghề?

Cả hai ý đó đều được thể hiện trong liveshow lần này. Đó là Tấn Minh của thời mới lớn với sự hồn nhiên trong trẻo của thời học trò. Là những gian khó khi dòng nhạc bên ngoài ồ ạt tràn vào Việt nam cuốn theo nhiều sự bắt chước, hòa tan… để đứng vững được là chính mình là điều không hề dễ dàng. Và Tấn Minh của ngày hôm nay như quý vị đã thấy, với đam mê, tâm huyết và những khát khao sáng tạo nghệ thuật. Tất cả được khắc họa lên một Tấn Minh vừa cũ vừa mới, vừa “hiền” vừa “gai góc” trên sân khấu để khán giả có cái nhìn đa chiều về Tấn Minh.

- Người ta đặt câu hỏi vì sao đến tận bây giờ anh mới làm liveshow riêng? Có phải do điều kiện kinh tế hay vì anh chưa đủ tự tin để làm sớm hơn?

Thực ra làm nghệ thuật, ngoài tài năng ra thì cần cái duyên nữa. Có người duyên đến khi còn rất trẻ, nhưng cũng có những người ngoại tứ tuần mới trở nên nổi tiếng, điều đó là bình thường. Khi bạn thực sự thành công sẽ kéo theo thu nhập và sự tự tin, khi ấy bạn có thể thoải mái thực hiện những ước mơ mà mình ấp ủ.

Với Tấn Minh, có lẽ duyên đến hơi muộn, nhưng Minh lại nghĩ rằng, một người đàn ông kỷ niệm tuổi 40 của mình và tuổi ngoài 20 của nghề bằng một concert chất lượng tuyệt hảo có lẽ sẽ là một món quà vô giá không chỉ cho bản thân mình mà còn cho khán giả nữa.


- Thu Huyền vợ anh là một nghệ sỹ chèo nổi tiếng, anh từng phát biểu rằng cô ấy sẽ không tham gia liveshow của anh. Nhưng thông tin râm ran cho rằng anh đã thuyết phục được cô ấy, thực hư việc này thế nào thưa anh?

Trước nay, tôi là người khá kín tiếng về chuyện gia đình. Huyền có một sự nghiệp vững chắc và được nhiều bà con yêu thương, quý mến bởi tài năng. Cô ấy cũng là người rất rõ ràng trong quan điểm làm nghề. Vì thế, một liveshow nhạc nhẹ thì thực sự không phải dễ dàng để Huyền có thể hát chung. Nhưng tôi nghĩ rằng, có thể khi Huyền ngồi xem chồng hát, cảm xúc mà trào dâng, cô ấy lại bất ngờ lên song ca cùng chồng thì sao? Thôi thì tôi cứ mơ như vậy đi. Hy vọng tôi sẽ làm cô ấy có cảm hứng.

Ảnh minh họa

Mặc dù Thu Huyền đã từ chối xuất hiện trên sân khấu liveshow của chồng, nhưng fan của hai người vẫn mong mỏi cô sẽ... nghĩ lại, bởi họ đang nóng lòng chờ đợi màn trình diễn của cặp vợ chồng nghệ sỹ mà nhiều khán giả ngưỡng mộ tài năng và nhân cách của cả hai vợ chồng.


-  Là chồng của một nghệ sỹ chèo nổi tiếng, anh có định giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống ấy trong liveshow của mình?

Tôi thích nhất là cải lương, sau mới đến chèo. Nếu bảo tôi đổ một câu vọng cổ thì không khó, nhưng bảo hát chèo thì cũng là một thách thức đấy. Tôi hát nhạc nhẹ, nhưng nếu ban tổ chức yêu cầu hoặc khán giả mong muốn, có thể tôi cũng sẽ hát được vài câu chèo. Chắc cũng không đến nỗi tệ (cười)

- Trong thời buổi showbiz khá “bát nháo” vì thật giả lẫn lộn như hiện nay, các show thường thiên nhiều về tính giải trí, trong khi anh lại làm show thuần về âm nhạc, liệu anh có ngại show của anh sẽ không “rộn ràng”, ầ ĩ như show của các ngôi sao giải trí?

Câu hỏi của bạn cũng chính là câu trả lời rồi. Mỗi nghệ sỹ có một con đường riêng và họ sẽ làm theo cách của họ và phục vụ khán giả của họ. Tấn Minh không thể nhảy múa hay gào thét, không có vũ đoàn phụ họa, không màn hình LED với những hình ảnh màu sắc… thì Tấn Minh phải đầu tư vào… âm nhạc. Sẽ chỉ có âm nhạc được vang lên trong show của Tấn Minh. Đó là sự chắt chiu của đời sống được thể hiện qua giọng hát, đó là những cảm xúc của trải nghiệm mà nhạc sỹ Hồng Kiên sẽ gửi gắm vào những bản phối khí tươi mới, hiện đại, văn minh. Sẽ là những cảm hứng từ cuộc sống của chính những nhạc công khi họ thể hiện qua những phím đàn, tiếng trống… Tất cả sẽ là những xúc cảm trào dâng trên sân khấu để khán giả có thể cảm nhận và chia sẻ.

Với phần biên tập kỹ lưỡng, phối khí mới lạ, âm thanh ánh sáng đạt chuẩn, ban nhạc Anh Em nổi tiếng và một Tấn Minh sẵn sàng thăng hoa, cháy hết mình trên sân khấu, chắc chắn khán giả sẽ hài lòng.

Vâng, cảm ơn anh và chúc cho liveshow của anh thành công rực rỡ.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc