Phim của Hoàng Điệp lại “đập cánh” tại Hollywood

11:07, 12/11/2014
|

(VnMedia) - “Đập cánh giữa khô ng trung ” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sau khi chu du nhiều Liên hoan phim lớn quốc tế lại vừa được mời tham dự AFI FEST 2014 của American Film Institute (Viện Phim Hoa Kỳ), tại Los Angeles.

Một năm thắng lợi của Đập cánh giữa không trung khi bộ phim liên tiếp được mời đến những Liên hoan phim uy tín. Phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2014, ngay sau đó nhận giải “Best Film” của của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice. Phim đã có buổi công chiếu Bắc Mỹ thành công tại Liên hoan phim quốc tế Toronto , công chiếu châu Á tại LHP Quốc tế Busan, tham gia nhiều LHP uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ...,

  Ảnh minh họa
 

Ngay sau khi nhận được tin vui được chọn là một trong hai bộ phim Việt Nam tham gia tranh giải tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 3, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã lên đường mang Đập cánh giữa không trung đến buổi công chiếu tại Mỹ, diễn ra trong khuôn khổ LHP AFI FEST của Viện Phim Hoa Kỳ.

AFI FEST là một chương trình của Viện phim Mỹ tôn vinh điện ảnh toàn cầu và Hollywood ngày nay. Liên hoan phim giới thiệu những bộ phim hay nhất của năm và là cơ hội cho các nhà làm phim bậc thầy cùng với những tên tuổi mới đến gần hơn với khán giả ngay giữa kinh đô của điện ảnh thế giới.

Liên hoan phim AFI FEST lần thứ 28 được tổ chức từ ngày 06 đến ngày 13/11 tại Hollywood. Hai buổ i c ông chiếu và giao lưu với đoàn làm phim sẽ diễn ra vào 21h15 (giờ địa phương) ngày 11/11/2014 tại Phòng chiếu Chinese 4 và 16h00 ngày 12/11/2014 tại phòng Chinese 3, Cụm rạp chiếu phim Chinese ngay trên Đại lộ Hollywood. Đập cánh giữa không trung tham gia hạng mục “New Auteurs” (Những tác giả mới).

  Ảnh minh họa

 Thùy Anh đóng vai nữ chính trong phim


Đây là hạng mục giới thiệu những đạo diễn có bộ phim đầu tay xuất sắc, được lựa chọn trên toàn thế giới (Auteurs là từ dành cho những đạo diễn mà ảnh hưởng quá vượt trội đến bộ phim mà được xem như là tác giả của bộ phim này) Hạng mục hứa hẹn sẽ thể hiện những góc nhìn đa dạng và phong phú. Năm nay, New Auteurs giới thiệu 10 bộ phim dài, đến từ 10 nước khác nhau trên toàn thế giới bao gồm Việt Nam, Nauy, Mexico, Pháp, Israel, Ukraine, Bulgaria, Bỉ, Đức. Các tác phẩm sẽ được lựa chọn trao giải thưởng của Hội đồng giám khảo: Grand Jury Awards.

Đại diện Ban tổ chức - Lane Kneedler cho biết “H ạng mục này là nơi bạn sẽ được thưởng thức những bộ phim thú vị nhất từ khắp thế giới, được làm bởi những đạo diễn đầy can đảm. Cuộc tranh tài năm nay không thể tốt hơn với những bộ phim đầu tay từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Việt Nam, Ukraine, Hàn Quốc và Bờ Biển Ngà.... Những nhà làm phim tuyệt vời này đang tạo ra những dấu ấn bản thân trong nền điện ảnh đương đại với tiếng nói thực sự đặc biệt của họ“.

Đập cánh giữa không trung cùng 9 bộ phim khác trong hạng mục đều có cơ hội được trao giải thưởng Grand Jury Awards- giải từ ban giám khảo. Năm nay hội đồng giám khảo bao gồm những nhà phê bình phim uy tín: Alonso Duralde (The Wrap), Tim Grierson (Screen International), Eric Kohn (IndieWire) and Anne Thompson (Thompson on Hollywood).

  Ảnh minh họa

  Thông tin về phim trên website chính thức của AFI Fest


Đạ o di n Nguy ễn Hoàng Điệp hiện đang trên đường bay sang Los Angeles để tham dự buổ i c ông chiếu và giao lưu cùng khán giả. Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào 11h00 ngày 13/11/2014, cũng là ngày bế mạc Liên hoan phim.

Nối tiếp sau AFI Fest, Đập cánh giữa không trung sẽ ra mắt khán giả Đài Loan tại LHP Kim Mã vào ngày 18-19/11. Buổi công chiếu bộ phim tại Việt Nam sẽ diễn ra trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 (23- 27/11).


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc