"Nghẹt thở" với liveshow của Tấn Minh

18:52, 17/11/2014
|

(VnMedia) - Những cảm xúc vỡ òa khi Tấn Minh cất tiếng hát, đó là những chắt chiu, những trải nghiệm, những hoài niệm và những khát khao của một người nghệ sỹ tài năng luôn đam mê và cháy hết mình với nghề hát.

Ảnh minh họa

Tấn Minh đã có một đêm nhạc thực sự thăng hoa


Ngót nghét 20 năm đi hát, lần đầu Tấn Minh làm liveshow, khi anh đã “khoác” lên mình danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú. Khán giả, đặc biệt những người hâm mộ anh đã phải chờ một quãng thời gian rất lâu để được đắm chìm trong không gian âm nhạc của Tấn Minh, để được hòa vào nhịp cảm xúc của Tấn Minh với một đêm nhạc trọn vẹn, đầy đặn tiếng hát của anh. In the spolight Tấn Minh đã thực sự là một liveshow đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của ca sỹ đất Thành Nam này.

Liveshow bắt đầu bằng Bức thư tình đầu tiên, ca khúc đã đẩy Tấn Minh trở thành một ngôi sao trẻ những năm đầu 2000, dù trước đó, anh đã từng được biết đến và rất được yêu thích với Phượng hồng, Mối tình đầu. “Khi anh đưa mắt nhìn em qua tấm gương, ta đã gặp nhau, bối rối thật lâu, đêm nay dường như những ánh mắt, muốn đi kiếm tìm nhau…”, tiếng hát Tấn Minh cất lên từ hàng ghế khán giả, tiếng vỗ tay nồng nhiệt đưa bước chân anh lên sân khấu, bắt đầu một đêm nhạc với trọn vẹn những cảm xúc thăng hoa. Hàng loạt những ca khúc quen thuộc đã được Tấn Minh thể hiện. Với những người thích hoài niệm về một thời tuổi trẻ sẽ có cảm giác nghèn nghẹ nơi lồng ngực khi nghe lại Mối tình đầu, Phượng hồng, Bức thư tình đầu tiên, Những mùa đông yêu dấu. Đây là 4 ca khúc đại diện cho 3 giai đoạn ca hát của Tấn Minh. Những gì thân quen nhất của Tấn Minh đối với khán giả, được thể hiện ở phần này, thậm chí 2 ca khúc của nhạc sỹ Đỗ Bảo (Bức thư tình đầu tiên và Những mùa đông yêu dấu) được giám đốc âm nhạc Hồng Kiên giữ nguyên bản phối khí để tạo cho khán giả cảm giác quen thuộc.

Ảnh minh họa

Sự xuất hiện của vợ anh - NSUT Thu Huyền khiến Tấn Minh bối rối và xúc động, lóng ngóng nói lời chúc mừng sinh nhật vợ. Một điều trùng hợp bất ngờ và thú vị.


Phần còn lại (chiếm tới hơn 2/3 thời lượng chương trình) là những “thử thách” của Tấn Minh. Hàng loạt những ca khúc mang âm hưởng dân gian như Mái đình làng biển, Một thoáng Tây Hồ, Còn ngày dài còn tình đầy đã được anh thể hiện hết sức thuyết phục. Điểm nhấn trong đêm nhạc Tấn Minh là sự xuất hiện của “Thị Màu” Thu Huyền – vợ anh, khi cô hát Đào liễu (chèo cổ) với chồng. Bản chèo cổ được nhạc sỹ Hồng Kiên phối khí trên nền nhạc nhẹ đã tạo cảm giác mới lạ cho người nghe. Phần cuối của chương trình, Tấn Minh thực sự gây ngạc nhiên khi anh hát nhạc Phạm Duy, Ngô Thụy Miên rất hay, thậm chí nhiều khán giả xem xong có nhận xét anh hát Kiếp nào có yêu nhau (Phạm Duy) thực sự rất hay và mới lạ, khác hoàn toàn những ca sỹ từng thể hiện trước đây. Nỗi lòng người đi (Anh Bằng) được Tấn Minh hát rất chân thành, giản dị đã nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Các ca khúc khác như Buồn ơi chào mi (Nguyễn Ánh 9), Tôi ru em ngủ (Trịnh Công Sơn), Mẹ (Phú Quang), Mong về Hà Nội (Dương Thụ) là những ca khúc Tấn Minh thể hiện thành công nhất, cảm xúc dạt dào nhất và nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả nhất.

Ảnh minh họa

Tấn Minh - Mỹ Linh vô cùng nồng nàn và cháy bỏng


Ngoài những “thử thách” với nhạc xưa thì phần song ca với Mỹ Linh cũng tạo được dấn ấn đặc biệt trong đêm diễn. Mỹ Linh tâm sự cô và Tấn Minh thân nhau từ thuở hàn vi, từng đèo nhau đi hát trên chiếc xe cà tàng và cát xê mấy chục ngàn một buổi. Hai người đã từng trải qua những năm tháng khó khăn khi đến với nghề hát và họ đã thực sự thành công trên con đường nghệ thuật đầy chông gai này. Bài hát cuối đêm diễn đã đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào khi Tấn Minh hát nhạc “đỏ” rất ấn tượng với Trường ca sông Lô (Văn Cao), nhiều khán giả đã vô cùng ngạc nhiên không thể tin được ca sỹ nhạc nhẹ Tấn Minh lại có thể hát nhạc đỏ hay như thế, tuy nhiên, nếu ai quan tâm đến anh, thì đều biết rằng anh từng tốt nghiệp hệ Đại học thanh nhạc loại giỏi tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, vì thế “nhạc đỏ” chính là ngành học chính của Tấn Minh trong những năm còn là sinh viên. Những kiến thức đã học cùng với trải nghiệm và sự nghiêm túc tập luyện, “Tấn Minh được đánh giá là một trong những ca sỹ có kỹ thuật lấy hơi từ bụng “cao thủ” nhất làng nhạc hiện nay” – ca sỹ Tuấn Hiệp tiết lộ.

Ảnh minh họa

Sự chỉn chu và trách nhiệm đã làm nên một Tấn Minh như ngày hôm nay


Với một đời sống tình cảm viên mãn cùng vợ và 2 đứa con ngoan, công việc “hanh thông” và tài năng đang ở độ chín muồi của nghề, đặc biệt là tư duy âm nhạc đã làm nên một Tấn Minh In the Spotligh thật sự thăng hoa, xứng tầm một đêm nhạc hàng đầu về chất lượng chuyên môn hiện nay. Sự thành công này không thể không kể đến công lao của nhạc sỹ Hồng Kiên, người đã biến những ca khúc cũ trở nên mới lạ và đầy sức lôi cuốn. Những ca khúc như Phượng hồng, Mong về Hà Nội, Mái đình làng biển, Nỗi lòng người đi, Tôi ru em ngủ, Kiếp nào có yêu nhau… được khoác lên mình một tấm áo mới bằng những bản phối vô cùng hiện đại, tinh tế và rất hấp dẫn. Gần như các ca khúc trong chương trình đều được phối khí lại tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khi nó được hòa quyện cùng với giọng hát Tấn Minh. Một điểm cộng nữa cho công ty Mỹ Thanh – nhà sản xuất chuỗi chương trình In the Spotlight đã dũng cảm “đương đầu” với vô cùng nhiều thách thức trong một thị trường âm nhạc khá hỗn loạn hiện nay, để vững bước làm nên chuỗi chương trình âm nhạc đỉnh cao, từ cách tổ chức đến vấn đề chuyên môn âm nhạc, đây thực sự là điểm sáng trong thị trường biểu diễn những năm gần đây.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc